Yoga thanh lọc cơ thể_Thải độc_ Đẹp da

Yoga thanh lọc cơ thể_Thải độc_ Đẹp da

Trước hết, các bạn cần hiểu rằng đây không phải là phương pháp thanh lọc cơ thể gì to tát, nhịn ăn nhịn uống dài ngày dẫn đến kiệt sức, hay chết não như các trường hợp được cảnh báo nhiều qua báo chí, mà là phương pháp thanh lọc và thải độc cơ thể trị liệu trong Yoga, có tên gọi Shank Prakshalana.

Thực hiện

- Sáng sớm ngủ dậy, sau khi rửa mặt đánh răng xong, các bạn uống luôn 1 ly nước muối nóng 180ml, sau đó tập chính xác 4 động tác Yoga như hình bên dưới, mình có đánh dấu thứ tự 1-2-3-4 đó. Tập này là bắt buộc đó nha, vì có người áp dụng cách uống nước muối mà không tập, uống xong no căng bụng, đi tè xém chết rồi nằm thở mà không thải độc được tý gì từ ruột luôn đó. Các động tác Yoga này giúp tăng quá trình ưu trương đường ruột và giúp các bạn dễ đi ngoài hơn.
Mỗi động tác các bạn làm liên tục 8 đến 16 lần mỗi bên.


Nếu nhìn hình khó làm, các bạn hãy làm theo miêu tả dưới đây:
Động tác 1: Đứng thẳng, hai chân cách bằng vai. Hai bàn tay đan nhau, ngửa lòng bàn tay lên. Lưng thẳng, hít thở nhẹ nhàng. Kéo dài thân, nghiêng mình qua trái, rồi quay thẳng, lại nghiêng mình sang phải.
Tác dụng: Tác động vào dạ dày và tá tràng, giúp mở cơ thắt môn vị, đưa nước qua dạ dày vào ruột non.

Động tác 2: Đứng thẳng, duỗi thẳng tay qua vai. Xoay thân trên về bên phải, cuốn tay phải vào sau thắt lưng và tay trái đặt lên vai phải. Lặp lại tương tự về phía bên kia. Đầu xoay nhìn về phía sau. Cố định hông và chân.
Tác dụng: Đẩy nước đi qua ruột non.

Động tác 3:Nằm úp xuống sàn, tay để bên cạnh ngực, chỉ có ngón chân và bàn tay chạm đất, 2 chân cách bằng vai (30 cm). Nhấn tay trên sàn nhà, nâng cao đầu, vai và ngực. Xoay vai, duỗi thẳng cánh tay và hơi uống cong, nhìn qua vai đến gót chân trái. Lặp lại ở phía bên kia.
Tác dụng: Thúc đẩy nước xuống phần dưới của ruột non.

Động tác 4: Ngồi xổm, 2 chân cách nhau 30 cm, 2 gót chân đặt hơi ngoài đùi chứ không dưới mông, 2 tay đặt trên đầu gối. Xoay thân sang bên phải, đầu gối phải nâng lên, đầu gối trái chạm đất. Quay đầu về phía sau, xoay ngược lại với bên kia.

Lưu ý

Sau khi tập xong, các bạn tiếp tục uống thêm 1 ly nước muối ấm nữa, rồi lại tiếp tục tập đủ 4 động tác Yoga. Cứ làm liên tục đến lần thứ 4 thì bạn sẽ có nhu cầu đi vệ sinh.

Trường hợp các bạn vẫn chưa muốn đi cầu thì có thể uống thêm 2 ly nước nữa, sau khi uống mỗi ly nước các bạn thực hiện các động tác như trên.
Để tránh bị ói giữa chừng, uống 6 ly nước xong mà chưa đi cầu thì các bạn tạm thời nghỉ ngơi khoảng 20 đến 30 phút, sau đó lại tiếp tục tập cho đến khi đi cầu. Thông thường không có ai làm đúng quy trình mà lại không đi cầu được nên các bạn cứ yên tâm thực hiện.
Sau khi đi cầu lần 1 xong, các bạn lặp lại các bước như cũ, tức là uống 1 ly nước muối ấm, tập 4 động tác Yoga, chừng nào đau bụng thì đi cầu cho hết rồi ra làm tiếp như trên....

Cách súc ruột Shank Prakshalana này hiệu quả đến mức, cho dù ruột già của bạn có bị phân bã đóng cứng đến mức nào thì cũng từ ly 12 đến 14 là nước cho ra sẽ trong, nghĩa là ruột được súc sạch tối đa.

Một liệu trình súc ruột, các bạn nên uống 14-18 ly nước, đi cầu 6-7 lần nha, đừng nản và bỏ cuộc giữa chừng.

Sau khi súc ruột sạch sẽ, các bạn không làm bất kỳ việc nặng nhọc nào, không ăn bất kỳ đồ ăn nào vào bụng ngay mà phải để bụng đói thấp nhất 1 giờ trở lên. Lúc này, các bạn bắt đầu được ăn nhẹ cháo loãng, chỉ nấu 1 nắm gạo với nước, có thể cho thêm vài hột muối cho đỡ khó ăn, không được nêm dầu ăn, hành mỡ hay bất cứ thứ gì khác vào nồi cháo.

Đầu tiên, các bạn ăn chậm rãi từng thìa, ăn 1 bát con cháo thôi, rồi nghỉ ngơi, khi nào thấy quá đói mới bắt đầu ăn bát cháo thứ 2. Cứ như thế, các bạn ăn cháo khi đói trong 24h đầu tiên, sau đó trở lại ăn uống bình thường, nhưng đừng vội ăn quá no. Tốt nhất là nên ăn rau luộc, đậu phụ luộc, và củ quả hầm và tuyệt đối kiêng đồ cay, nóng trong 3-4 ngày sau khi thực hiện thanh lọc bằng Shank Prakshalana.

Quy trình súc ruột

Phương pháp này rất đơn giản, các bạn chỉ cần thực hiện vào 1 ngày nghỉ duy nhất trong tuần (hoặc 1 buổi sáng dành cho người quá bận rộn) với chế độ đào thải và ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý. Mình vẫn áp dụng phương pháp này 6 tháng một lần, và cực kỳ hài lòng về nó.
Sau thanh lọc, da dẻ chúng ta sẽ tươi tắn hơn, cơ thể nhẹ nhõm hơn, bụng dạ dễ chịu hơn, ngủ ngon giấc hơn, tinh thần sảng khoái hơn và đặc biệt quan trọng là người béo dễ giảm cân, người gầy lại dễ lên cân hơn sau khi áp dụng phương pháp này.
Mình giải thích về phương pháp thải độc ruột (hay còn gọi là súc ruột) Shank Prakshalana như sau: Shank Prakshalana giúp đẩy mọi chất bẩn tích tụ lâu ngày từ ruột già xuống hậu môn, trả lại 1 cái ruột sạch tưng nhẹ nhõm.


Sau khi các bạn súc ruột, các bệnh về đường ruột, lão hóa, chân tay sưng nhức, chướng bụng, khó tiêu, người hay mệt mỏi, mất ngủ, ăn không ngon, tinh thần hay căng thẳng, mặt mũi nổi mụn nhọt cũng sẽ đỡ hẳn… Đặc biệt, những người sống ở thành thị như chúng ta, tiếp xúc với quá nhiều các chất hóa học trong thực phẩm và môi trường sống luôn khiến cơ thể nhiễm nhiều chất độc hại, việc thanh lọc cơ thể sẽ giúp chúng ta khỏe mạnh hơn và tăng tuổi thọ sống hơn.

Chuẩn bị nguyên liệu gồm

- Nước muối ấm: Các bạn sử dụng muối tinh, muối Hymalia, muối hồng hoặc muối muối tre hầm nha (mình vote cho muối tre hầm) nồng độ tối ưu là 1 muỗng cà phê muối (5gram) cho 1 ly nước ấm, nếu mặn thì cho nửa thìa muối thôi cũng được, (không được uống nguội, hơi nguội cũng không được luôn nha). Khi pha muối các bạn cũng không được quá tay, pha đúng tiêu chuẩn mới hiệu quả, pha quá tay dễ bị mắc ói khi uống.
- Phải luôn luôn để sẵn một bình nước nóng và 1 bình nước lạnh để tiện pha chế, vì chúng ta uống tới đâu mới pha chế tới đó.
- Ly đựng 180ml
- 1 nồi cháo loãng để súc ruột xong còn nạp năng lượng (cái này quan trọng nha).

Kết quả

Sau khi thực hiện phương pháp súc ruột thải độc này, các bạn sẽ cảm nhận ngay lập tức cảm giác thư thái, dễ chịu.
Để tăng cường sức khỏe, da đẹp mịn màng, cân nặng hao hụt bớt hoặc dễ tăng cân hơn, các bạn nên thực hiện phương pháp thanh lọc này ít nhất mỗi năm một lần (ai thích có thể thực hiện mỗi tuần/tháng một lần), các bạn sẽ nhận được vô vàn lợi ích tốt cho sức khỏe.
(Mình đang trong bệnh viện, rất bận và tinh thần không ổn định nên sẽ khó trả lời comment trong nhiều ngày. Các bạn chỉ cần đọc kỹ và làm theo hướng dẫn.
Phụ nữ mang thai, cho con bú, đang trong quá trình trị bệnh hoặc huyết áp quá thấp - đang áp dụng mà muốn xỉu, không được áp dụng phương pháp này).

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO