Cẩm nang phối quần shorts theo phong cách smart casual cho nàng công sở

Cẩm nang phối quần shorts theo phong cách smart casual cho nàng công sở

Phối quần shorts theo phong cách smart casual giữ nguyên vẹn sự tinh tế, thanh lịch cho cô nàng công sở trong những ngày Hè.

Mùa Hè chính là khoảng thời gian lý tưởng để muôn kiểu quần shorts lên ngôi. Bên cạnh những cách kết hợp quen thuộc, hãy làm mới diện mạo bằng cách phối quần shorts theo phong cách smart casual – chỉn chu nhưng vẫn thoải mái, phù hợp cho môi trường làm việc lẫn bữa tiệc tối.

Lưu ý chọn độ dài phù hợp

Để “chuyên nghiệp hóa” quần shorts, bạn có thể kết thân với những thiết kế có độ dài che khoảng 1/2 đến 2/3 bắp đùi. Độ dài hợp lý giúp bạn tránh những tình huống khó xử cũng như che đi phần nào khuyết điểm ở chân. Quần shorts cạp cao, board shorts hay cutlottes ngắn là lựa chọn lý tưởng để đảm bảo tính tinh tế cần có nơi công sở nhưng vẫn đáp ứng nhu cầu thoải mái trong mùa nắng.


Phối đồ với quần short nữ. (Ảnh: Instagram @i_ioooo)

Tinh tế trong cách chọn họa tiết và màu sắc

Bạn nên hạn chế diện quần shorts màu sắc sặc sỡ hay được điểm những họa tiết cầu kỳ khi đến nơi làm việc vì chúng phù hợp với những sự kiện ngoài trời hơn. Các tông màu trung tính như beige, trắng, đen hay pastel nhẹ nhàng sẽ giúp các cô gái “ghi điểm” trong mắt người đối diện. Nếu chọn những gam màu nổi bật, hãy khéo léo kết hợp chúng với chiếc áo đơn sắc và phụ kiện tối giản để giúp tổng thể trở nên hài hoà.


Mix đồ với quần short vải cạp cao (Ảnh: Instagram @i_ioooo)

Chất liệu bật lên cá tính

Ngoài ra, chất liệu linen, cotton, jeans sẽ mang lại nét lịch sự, nữ tính nhưng cũng thể hiện được đến cá tính riêng biệt tùy tài phối đồ của bạn. Các chất liệu kể trên phù hợp với môi trường chuyên nghiệp, lịch sự hơn so với những chiếc quần shorts vải da, vải satin, vải nhung cầu kì, jeans rách bụi bặm hay vải trong suốt.


Quần shorts jeans bớt đi phần nào bụi bặm khi diện cùng áo thun trắng đơn giản và áo khoác blazer. (Ảnh: Instagram @le_cambon)

Kết hợp cùng sơmi, áo blouse – Món đồ “gạo cội” cho nét đẹp thanh lịch

Bản phối này hòa quyện giữa nét nữ tính của áo blouse, áo sơmi và độ phóng khoáng, năng động của quần shorts. Trong mùa Hè, các nàng sẽ không phải đau đầu suy nghĩ nên mặc gì vừa hợp mốt vừa thoải mái nhờ có những bộ đôi kinh điển như áo sơmi trắng và quần shorts jean, áo blouse trễ vai và quần shorts vải hay áo sơmi họa tiết và quần shorts trơn màu.

Cách phối đồ với quần short ống rộng

Quần shorts sơ vin cùng áo sơmi khoe chân thon và tôn dáng tối đa. Đôi giày loafer, túi xách cùng tông màu được kết hợp ăn ý giúp bạn tự tin khi đến công sở. (Ảnh: Instagram @congcongh)

Đừng ngại biến tấu vẻ ngoài ấn tượng hơn như sơ vin một nửa vạt trước hoặc cột vạt. Và để hoàn thiện tổng thể thời trang công sở, hãy diện thêm đôi sandals, giày mule, hay giày bít mũi phù hợp với màu sắc trang phục.

Đối với những công việc không đòi hỏi quá nghiêm khắt về trang phục, bạn có thể diện bản phối phá cách hơn cùng sơmi buột vạt và quần shorts đạp xe. Kết hợp thêm phụ kiện như túi, đồng hồ, khuyên tai, mũ, mắt kính phù hợp để trông thu hút hơn. (Ảnh: Instagram @aimeesong)

Chìm đắm trong “cơn bão” áo blazer

Bạn có thể trẻ ra vài tuổi nếu diện “cặp bài trùng” quần shorts với áo phông, áo ba lỗ, áo hai dây. Tuy nhiên, đây không phải là lựa chọn phù hợp theo phong cách smart causual. Thời thượng, đậm chất cổ điển và có thể biến hoá theo nhiều phong cách, áo blazer luôn nằm trong danh sách các thiết kế kinh điển mọi cô gái nên sở hữu. Hãy thoả sức kết hợp các lớp quần áo đa dạng với blazer mỏng nhẹ và quần shorts, cho diện mạo công sở ấn tượng hơn mỗi ngày.


Để bớt phần đơn điệu, bạn có thể kết hợp trang phục cùng phụ kiện như dây chuyền, vòng tay đồng bộ. (Ảnh: Instagram @nicolewarne)

Quần shorts cùng áo blazer theo phong cách monochrome, tối giản nhưng không hề đơn điệu. (Ảnh: Instagram @promostyl_official)

Nổi bật và thời thượng hơn với gam màu xanh lá cây đang trở thành xu hướng. (Ảnh: Instagram @nicolewarne)

Tận dụng chiếc belt bag làm điểm nhấn nơi vòng eo cho cô nàng cá tính. (Ảnh: Soren Jepsen)

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO