Mỹ phẩm thuần chay hứa hẹn trở thành xu hướng

Mỹ phẩm thuần chay hứa hẹn trở thành xu hướng

Liệu bạn có sẵn sàng đánh đổi sự đau đớn của các loài động vật lấy đôi môi đỏ, gò má hồng hay mái tóc óng mượt của mình? Chính những trăn trở này là nguồn động lực để mỹ phẩm thuần chay vươn lên mạnh mẽ và hứa hẹn tạo nên một cuộc cách mạng trong giới làm đẹp.

Mỹ phẩm thuần chay là gì?

Mỹ phẩm thuần chay là những mỹ phẩm không chứa bất kỳ thành phần hay dẫn xuất nào có nguồn gốc từ động vật.


Mỹ phẩm thuần chay - Hướng đi mới của ngành công nghiệp làm đẹp.


Âm thầm tạo cơn sốt

Khái niệm mỹ phẩm thuần chay có thể vẫn còn xa lạ với nhiều người nhưng trên thế giới, nó đang dần trở nên “nhẵn mặt” với nhiều tín đồ làm đẹp.
Có thể điểm mặt kể tên rất nhiều hãng hay sản phẩm mỹ phẩm thuần chay nổi tiếng như: Nước hoa Le Labo (Pháp); Toner, tinh chất thuần chay của Klairs (Hàn Quốc); ELF cosmestic (Mỹ), Cocoon (Việt Nam)…


Le Labo - Dòng nước hoa được mệnh danh là “nước hoa của các fashionista” - cũng là mỹ phẩm thuần chay.

Sinh sau đẻ muộn so với các dòng mỹ phẩm đình đám nhưng Cocoon - dòng mỹ phẩm thuần chay của Việt Nam - cũng không hề kém cạnh khi bước đầu chinh phục người tiêu dùng bằng tinh thần thuần Việt trong từng sản phẩm với các sản phẩm có nguồn gốc từ bí đao, cà phê Đắk Lắk, dầu dừa Bến Tre, hoa hồng Cao Bằng…


Cocoon - một hãng tiên phong về mỹ phẩm thuần chay của Việt Nam.

Vậy, nhờ đâu mà mỹ phẩm thuần chay tạo nên cơn sốt và tại sao bạn nên cân nhắc sử dụng chúng trong công cuộc làm đẹp của mình?
Đẹp cho bạn
Hầu hết các sản phẩm mỹ phẩm thuần chay có thành phần đơn giản, lành tính nên đảm bảo dịu nhẹ, an toàn và phù hợp cho nhiều loại da, kể cả da nhạy cảm.
Khác với các hãng mỹ phẩm luôn hứa hẹn và thần thánh hóa quá mức công dụng thực tế của các sản phẩm bằng những quảng cáo và bao bì bắt mắt, hầu hết các hãng mỹ phẩm thuần chay đều rất trung thực trong bao bì. Các sản phẩm này có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên, nói không với các chất gây hại vì thế rất ít gây kích ứng và đảm bảo an toàn cho da.


Lựa chọn mỹ phẩm thuần chay là một cách để bạn chiều chuộng làn da.

Tuy có thành phần đơn giản và cực kì chắt lọc nhưng mỹ phẩm thuần chay vẫn hoàn thành tốt những nhiệm vụ như: Làm sạch, cấp ẩm cho da… hay thậm chí là điều trị các vấn đề về da, với thời gian có thể lâu hơn so với các sản phẩm khác nhưng độ an toàn thì đảm bảo hơn gấp nhiều lần.
Xanh cho môi trường
Hầu hết những hãng mỹ phẩm đều sử dụng các thành phần có nguồn gốc từ động vật như: Sáp ong, mật ong, collagen, gelatin, dịch ốc sên… hay đáng lo ngại hơn là tiến hành những cuộc thử nghiệm gây đau đớn trên các loài động vật để kiểm chứng công dụng và chất lượng của sản phẩm


Carmine - sắc tố đỏ trong son môi - được tạo thành từ việc nghiền nát con rệp son cái.

Trước thực tế đó, nhiều hãng mỹ phẩm thuần chay đã và đang hòa vào dòng chảy chung với các sản phẩm làm đẹp với nguồn gốc thiên nhiên, không thử nghiệm trên động vật để cân bằng cả lợi nhuận và những giá trị về sức khỏe, môi trường và nhân đạo.
Với những giá trị tích cực mà nó mang lại, mỹ phẩm thuần chay được mong đợi không chỉ dừng lại ở một xu hướng mà sẽ trở thành định hướng lâu dài của ngành công nghiệp làm đẹp. Nếu bạn mong muốn có một cuộc sống lành mạnh, bền vững thì mỹ phẩm thuần chay chắc chắn là sản phẩm dành cho bạn.
Ảnh: Essence cosmestics, Love beauty and planet, Le labo gragrances, Cocoon, Glamour magazine

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO