Trị mụn đầu đen sau 1 tuần chỉ với một trái chanh

Trị mụn đầu đen sau 1 tuần chỉ với một trái chanh

Không cần đến spa, dùng thuốc đặc trị, hay dùng tay nặn khiến da bị tổn thương, nhiễm khuẩn. Chỉ với một trái chanh và một ít muối là bạn đã có thể loại bỏ những nốt mụn đầu đen, mụn cám đáng ghét ngay tại nhà.

Mụn đầu đen thường hình thành trên trán, vùng chữ T

Khi làn da không được làm sạch đúng cách, bã nhờn, tế bào chết tồn đọng trên da khiến lỗ chân lông bị bít tắc và dần hình thành nên những nốt mụn nhỏ, kết cấu hơi cứng. Lúc này lỗ chân lông mở rộng khiến chất bẩn đầu mụn bị ô xy hóa chuyển thành màu đen nên được gọi là mụn đầu đen.
Nếu dùng tay nặn mụn sẽ dễ làm cho tình trạng mụn nặng thêm, vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm tiến triển thành mụn mủ, mụn viêm, lây lan sang các vùng da khác, để lại sẹo, vết thâm…
Vậy nên, hãy áp dụng cách điều trị mụn đầu đen ngay tại nhà bằng hai nguyên liệu dễ kiếm là chanh và muối đơn giản, hiệu quả và tiết kiệm dưới đây:

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Bạn chỉ cần mua một trái chanh tươi, một chút muối mịn (giã thật nhỏ). Cùng với đó là bát nước nóng pha loãng một chút muối hoặc nước lá tía tô, sả gừng.
Chuẩn bị thêm dụng cụ là bàn chải đánh răng lông mềm. Lưu ý là phải dùng bàn chải mới mua, sợi lông mảnh, mềm mại để tránh làm tổn thương da.

Thực hiện các bước trị mụn đầu đen như sau:

Bước 1: Cắt quả chanh làm đôi, 1 nửa vắt lấy nước cốt, 1 nửa để nguyên. Sau đó, thái vỏ chanh thành sợi nhỏ rồi cho vào bát nước nóng cùng nước cốt chanh.


Chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu, dụng cụ cần có

Bước 2: Làm sạch da bằng sữa rửa mặt dành riêng cho từng loại da giúp loại bỏ hết bụi bẩn, bã nhờn. Nếu thực hiện vào buổi tối thì nên kết hợp thêm bước tẩy trang để loại bỏ hết mỹ phẩm, chất bẩn bám sâu trong lỗ chân lông.

Bước 3: Dùng bát nước nóng đã pha nước cốt chanh và vỏ chanh để xông hơi mặt trong vòng 5 - 10 phút. Lưu ý là dùng một chiếc khăn phủ kín đầu không để hơi nóng thoát hết ra ngoài. Mặt phải cách bát nước khoảng 30 cm tránh gặp phải tình trạng da bị rát, đỏ do quá nóng.

Bước 4: Sau khi xông hơi dùng khăn mềm thấm khô nước lên mặt. Sau đó lấy bàn chải nhúng vào bát nước xông và chải lên vùng da bị mụn đầu đen một cách nhẹ nhàng khoảng 1 - 3 phút.

Bước 5: Lấy nửa quả chanh còn lại chấm vào dĩa muối mịn rồi chà lên vùng da bị mụn theo hình tròn, từ 3 - 5 phút. Lúc này các nốt mụn đầu đen sẽ tự động trồi lên và bong ra.


Dùng nửa trái chanh còn lại chấm muối chà lên mặt để đẩy mụn ra ngoài

Bước 6: Dùng nước ấm rửa sạch mặt rồi rửa lại lần nữa bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

Với khả năng làm sạch, loại bỏ tế bào chết của chanh. Cùng tính kháng khuẩn, chống viêm nhiễm của muối sẽ giúp loại bỏ các nốt mụn đầu đen, tiêu diệt vi khuẩn, chống viêm nhiễm cũng như duy trì độ ẩm cho da.
Áp dụng phương pháp này liên tục trong 4 ngày bạn sẽ thấy mụn đầu đen biến mất chỉ sau 1 tuần mà không để lại sẹo, làn da còn trở nên mềm mịn, trắng sáng lên trông thấy. Để tăng cường hiệu quả dưỡng da bạn có thể sử dụng muối Himalaya chứa hơn 84 loại khoáng chất, với công dụng làm đẹp da vượt trội thay cho muối biển thông thường.
Chăm chỉ thực hiện công thức rẻ tiền, hiệu quả cùng chế độ chăm sóc da khoa học để loại bỏ những nốt mụn đầu đen đáng ghét nhé.

Chúc bạn thành công!

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO