Cá Mắt Lồi Đen (Broadtail Moor Goldfish/Black Moor)

Cá Mắt Lồi Đen (Broadtail Moor Goldfish/Black Moor)

Cá vàng mắt lồi đen là một giống cá vàng có nguồn gốc từ các nước châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản. Chúng có nhiều tên gọi như tên tiếng Anh là Black Telescope hay Broadtail Moor Goldfish hay còn gọi là Black Moor, Black Dragon Eye, Black Peony, chúng còn được gọi là cá mắt kính viễn vọng (tiếng Nhật: Demekin).

Cá Mắt Lồi Đen (Broadtail Moor Goldfish/Black Moor)

Đặc điểm Cá Mắt Lồi Đen (Broadtail Moor Goldfish/Black Moor)

Kích thước của cá thuộc loại vừa, tổng chiều dài 25 cm. Chiều dài cơ thể 5,5 cm. Vây đuôi = ¾ chiều dài cơ thể. Chiều cao = 2/3 chiều dài cơ thể, vây lưng = 1/3–5/8 chiều cao.

Màu sắc chủ đạo là đen. Màu sắc nên đen nhánh và không có những màu khác như nâu hay kim loại. Cá có màu sắc sáng và lanh lợi. Chúng là giống cá vàng nhưng không có màu vàng.

Vây đuôi phân chia rõ và chĩa ra. Túi mắt phát triển tốt và cân xứng. Thân hình ngắn và hình dáng mềm mại. Vây lưng cao và đứng. Mắt lồi và chĩa ra 2 hướng ngược nhau.

Điểm phân biệt với cá vàng mắt lồi Telescope là mắt Black Moor tròn và lồi ra nhiều hơn. Cá vàng hướng thiên Celestial có mắt hướng lên còn Moor có mắt hướng ra 2 bên.

Tập tính của Cá Mắt Lồi Đen

Chúng cần 20-25 gallon nước. Nhiệt độ từ 18-22 °C.Điều kiện nước: duy trì pH 6,5-7,5 và dH 4-20. Tầng sống là hầu hết ở tầng giữa. Có thể trồng những cây mềm và đá.

Tránh những vật nhọn, cây bằng nhựa có thể gây hại cho mắt. Nên cho ăn hỗn hợp thức ăn viên, miếng, thức ăn đông lạnh (daphnia, tôm, trùn), hỗn hợp tôm và rau (rau diếp, dưa leo, đậu Hà Lan).

Quy tắc cơ bản là tránh thức ăn nổi trên mặt nước do mắt chúng ở hai hướng nên sẽ khó khăn khi tìm thức ăn. Khẩu phần ăn nên chứa 30% protein. Sinh sản: cá phát triển sau 6-7 tháng.

Trưởng thành sau thời gian đó. Tuổi thọ chúng trên 20 năm. Dễ dàng kết bạn khi nếu có đồng loại mất nên chủ nhân của loài cá đừng lo và đừng buồn nếu trường hợp này xảy ra.

Nguồn tham khảo về cáBroadtail Moor Goldfish/Black Moor

  • Ostrow, Marshall E. (2003). Goldfish. Hauppauge, NY: Barron's.
  • Matsui, Yoshiichi; Betts, L.C. (1981). Goldfish guide (2nd ed.). Neptune, NJ: T.F.H. Publications

[widget371]

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO