Cá vàng đuôi voan (Veiltail)

Cá vàng đuôi voan (Veiltail)

Cá vàng đuôi voan (Tiếng Anh: Veiltail) là một giống cá vàng có nguồn gốc từ Mỹ (Philadelphia) và được nhân rộng ra ở Nhật Bản và Trung Quốc, chúng là giống cá vàng phổ biến trên thế giới. Đặc trưng của chúng là chiếc đuôi dài và mềm mại như voan. Tên của chúng được đặt bởi tay chơi lai tạo cá người Mỹ là William T. Innes.

Cá vàng đuôi voan (Veiltail)

Đặc điểm của cá vàng đuôi voan (Veiltail)

Cá vàng Veiltail có một thân mình ngắn và tròn với hình dáng mềm mại. Kích thước của chúng thông tường từ 18–25 cm, chiều dài cơ thể 5,5 cm, chiều cao >2/3 chiều dài.

Một con Veiltail tiêu chuẩn phải có phần chót đuôi phân nhánh rõ hoặc dạng thùy, vây lưng dạng đơn và những vây khác theo cặp, màu sắc đậm và có ở trên vây. Màu sắc của chúng có thể là đốm (calcio) hoặc kim loại. Màu sắc tươi sáng, lanh lợi và cho thấy rõ vây lưng cao và đứng.

Màu đậm và lan ra ở cả trên vây. Vây đuôi phải phân chia, chẻ ra ít nhất ¾ chiều dài cơ thể. Đuôi voan là dạng cải tiến của đuôi kép, dài từ 2,5 đến 3 lần chiều dài thân, chóp đuôi bị triệt tiêu khiến đuôi trông giống như “voan”.

Tập tính Cá vàng đuôi voan

Tuổi thọ trên 20 năm. Nhiệt độ nước từ 18-23 °C, có thể chịu được ánh sáng. Điều kiện nước cần duy trì ở pH 6,5-7,5; dH 4-20. Tầng sống của chúng là ở khắp nơi trong bể cá cảnh.

Thức ăn dành cho chúng nên kết hợp giữa thức ăn khô dạng hạt hay miếng với thức ăn đông lạnh hoặc tươi sống như trùn chỉ. Sinh sản của chúng khá khó vì chúng là giống khó sinh sản. Chúng nên được chăm sóc với điều kiện đặc biệt.

Nguồn tham khảo về veiltail

  • Andrews, Chris. An Interpet Guide to Fancy Goldfish, Interpet Publishing, 2002. -
  • Johnson, Dr. Erik L., D.V.M. and Richard E. Hess. Fancy Goldfish: A Complete Guide to Care and Collecting, Weatherhill, Shambala Publications, Inc., 2006

[widget371]

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO