Cá Vàng Hướng Thiên (Demeranchu)

Cá Vàng Hướng Thiên (Demeranchu)

Cá vàng hướng thiên hay cá vàng ngưỡng thiên (tên tiếng Anh: Celestial) hay còn gọi là Choten ganDemeranchu là giống cá vàng có nguồn gốc từ Trung Quốc và Triều Tiên. Chúng còn gọi là Cá mắt trên trời (Hướng thiên nhãn hay Ngưỡng thiên nhãn), chúng là một giống cá lạ lùng đến từ Trung Quốc và Hàn Quốc.

Cá Vàng Hướng Thiên (Demeranchu)

Đặc điểm cá Vàng Hướng Thiên (Demeranchu)

Chúng có đôi mắt to giống như loại cá mắt kính viễn vọng Demekin nhưng luôn ngước ngược lên bên trên, nhìn khá là kỳ cục. Thân mình thì có hình dáng giống loài cá ngư lôi và không có vây trên. Kích thước chúng là 21 cm, chiều dài cơ thể 5,5 cm. Thân ngắn, không quá dài. Hình dạng bên ngoài mềm mại.

Celestial có thân hình ngắn dạng trứng với cặp mắt to trông mỏng manh và lồi lên trên so với bề mặt cơ thể. Mắt cân xứng hai bên và hướng lên trên, do đó chúng khá khó khăn để tìm thức ăn trên mặt nước. Celestial không có vây lưng. Màu sắc của chúng có thể là kim loại hoặc đốm, chủ đạo là màu vàng. Vây đuôi phân chia rõ và chĩa ra.

Tập tính Cá Vàng Hướng Thiên

Tuổi thọ của chúng là từ 10-15 năm. Chúng khó nuôi. Cần 20 gallon nước/con. Nhiệt độ nuôi là rất quan trọng, tránh ánh sáng. Tầng sống của chúng là tất cả các tầng. Thức ăn của chúng là tất cả các loại thức ăn, khẩu phần ăn có 30% protein. Sinh sản ở giống cá này thì rất khó sinh sản.

Nguồn tham khảo cá Demeranchu

  • Innes, Dr William T. "The Sacred Fish of Korea," Aquarium Highlights, Innes Publishing Co. Philadelphia, 1951.
  • Innes, Dr. William T. Goldfish Varieties and Tropical Aquarium Fishes, 9th Edition, Innes Publishing Co, Philadelphia, 1926.
  • Matsui, Dr. Yoshiichi, Goldfish Guide, 2nd Edition, TFH Publications, Inc, Neptune, N.J. 1981
  • Hervey, G.F. & Hems, J. The Goldfish, 1st Edition, Batchworth Press, London, 1948.

[widget371]

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO