Cá vàng phượng hoàng (Egg Goldfish)​

Cá vàng phượng hoàng (Egg Goldfish)​

Cá vàng phượng hoàng hay còn gọi là cá vàng bụng trứng (Egg-fish goldfish, Phoenix Egg Goldfish, Dan Yu) là một giống cá vàng có nguồn gốc từ Trung Quốc. Cá vàng phượng hoàng (Egg) được cho là kết quả lai tạo giữa cá vàng hướng thiên (Celestial), cá vàng Lan Thọ (Ranchu) và cá vàng sư tử (Lionhead).

Cá vàng phượng hoàng (Egg Goldfish)​

Đặc điểm Cá vàng phượng hoàng (Egg Goldfish)​

Kích thước của giống cá vàng này từ 16–18 cm. Thân hình ngắn dạng quả trứng với đuôi dạng đôi và phần lưng cong mềm mại với điểm cao nhất nằm ở trung tâm của sống lưng.

Có thể dễ dàng nhận biết Egg do sự vắng mặt của vây lưng. Tất cả các vây còn lại, trừ vây đuôi đều nhỏ. Có hai loại Egg, phân biệt dựa trên sự khác biệt về chiều dài đuôi: một loại đuôi ngắn và một loại đuôi dài. Màu sắc của chúng là kim loại hoặc đốm. Màu đốm có thể là đỏ, trắng và vàng.

Tập tính Cá vàng phượng hoàng

Tập quán của chúng khi nuôi, chúng cần 30 gallon nước/con. Có thể trồng cây thủy sinh, bỏ sỏi, đá. Cần hệ thống lọc tốt để duy trì chất lượng nước. Nhiệt độ: 18-22 °C. Tầng sống của chúng là tầng giữa.

Thức ăn cho chúng là rau dạng miếng hoặc viên. Có thể cho ăn nhuyễn thể đông lạnh, trùn, daphnia. Sinh sản của chúng do chúng sinh sản chậm nên rất khó duy trì dòng cá này và hiện nay chúng cực kì hiếm.

Nguồn thảm khảo Egg Goldfish)

  • Andrews, Chris, Dr. An Interpet Guide to Fancy Goldfish, Interpet Publishing, 2002.
  • Nutrafin Aquatic News, Issue #4, 2004, Rolf C. Hagen, Inc. (USA) and Rolf C. Hagen Corp. (Montreal, Canada)
  • Johnson, Dr. Erik L., D.V.M. and Richard E. Hess. Fancy Goldfish: A Complete Guide to Care and Collecting, Shambhala Publications, Inc., 2001
  • Bubblesowner. The Egg-fish: Father of our Fancy Golds, Koko's Goldfish World, KokosGoldfishWorld.com, retrieved on: ngày 3 tháng 6 năm 2007
  • Goldfish Types: Double Tailed With No Dorsal Fin, GoldfishKokosGoldfishWorld.com, retrieved on: ngày 3 tháng 6 năm 2007.

[widget371]

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO