Hướng dẫn cách nuôi cá La Hán lên đầu đơn giản

Hướng dẫn cách nuôi cá La Hán lên đầu đơn giản

Hình dạng và màu sắc đầu của cá la hán là một trong những điểm đẹp nhất của loài cá này, đối với nhiều người nuôi việc cá lên đầu nhanh và đẹp thật sự khó khăn. Hôm nay chúng tôi sẽ đem đến cho các bạn kiến thức về vấn đề này.Cách nuôi cá La Hán lên đầu nhanh, to và đẹp thật ra không quá khó. Rất nhiều người chơi cá La Hán đang gặp phải khó khăn về vần đề làm thế nào để cá con lên đầu đẹp. Tuy nhiên, nếu không có kiến thức căn bản về giống cá cảnh phong thủy này thì việc thất bại là điều dễ thấy. Bài viết dưới đây, chúng tôi giúp bạn giải quyết nhanh gọn vấn đề muôn thuở này.

Cá La Hán lớn chừng nào thì lên đầu


Nói chung, muốn xem cá La Hán có lên đầu hay không còn phải dựa vào chủng loại. Cá loại tốt, xác suất lên đầu càng lớn. Cá loại kém, xác suất lên đầu khá thấp. Nhưng cũng không nên cho rằng cá La Hán giống tốt nào cũng sẽ lên đầu. Thông thường, xác suất lên đầu của cá là 5%. Tức là trong 100 chú cá, chỉ có 5 con có thể lên đầu. Cá giống kém càng khó. Nếu cá bạn nuôi đã tới 15cm mà vẫn chưa lên đầu, về sau cơ hội lên đầu càng nhỏ.

Chọn cá có kích thước 5cm: Đầu tiên chọn cá có đầu to, chú ý xem có một chỗ phình ở khớp giữa đầu cá và vây lưng không. Chi tiết này rất nhỏ, phải nhìn kỹ. Tiếp theo cần xem miệng, đầu to phải hợp với cái miệng ngắn. Miệng ngắn chủ yếu nhìn vào môi dưới của cá. Và đầu trước của môi dưới có hình chữ “L”. Bởi vì môi trên ngắn, môi dưới bắt buộc phải bao lấy môi trên để cá có thể ăn. Bạn chú ý đến những con cá có miệng nhọn và môi dưới phẳng.


Xem thân thể cá, chú ý lớp vây lưng và khoảng cách từ vây sau đến đuôi cá. Khoảng cách càng gần, tương lai cá càng ngắn. Các chấm đỏ và lớp vảy sáng là thiên tính. Khi cá khoảng 5cm đã xuất hiện rất rõ ràng rồi. Cần chọn cá có mà sớm và tươi sáng.

Trên thị trường hiện nay tại sao rất ít thấy cá nhỏ như vậy? Bởi vì chúng sớm bị các lái buôn chọn rồi. Mặt khác chúng cũng khá ít. Tại cửa hàng, bạn có thể chọn cá con từ 7 – 8cm. Hoặc cá tầm 15cm đối với cá trưởng thành. Có nhiều mức độ trưởng thành khác nhau.

Cách nuôi cá La Hán lên đầu nhanh?

Theo tâm lý chung, nhiều người thích nuôi cá La hán con hơn là cá lớn. Lẽ dễ hiểu nuôi cá con vừa có giá rẻ vừa có cơ hội trau dồi thêm kinh nghiệm cho bản thân. Thế nhưng nếu không có nhiều kinh nghiệm trong việc chọn lựa, ta dễ bị mua lầm những con cá không đạt chuẩn (có thể ngay cả người bán cũng bị lầm chứ không phải cố ý lừa phỉnh người mua). Điều này nếu mua cá ngoại nhập thì gần như khỏi lo, vì còn nhỏ tháng tuổi cá con ngoại nhập thường đã nổi bướu ở đầu và nổi màu sắc đẹp. Chỉ cần quan sát kỹ là chúng ta dễ dàng chọn được những chú cá đạt chuẩn để nuôi, nhất là khi đến các nơi bán cá có uy tín và được tận mắt nhìn cặp cá cha mẹ chúng để biết rõ gien chúng ra sao.

Các điều kiện để lên đầu cho cá La Hán

  • Cần có gen có thể lên đầu.
  • Cần chất lượng nước phù hợp.
  • Cần có kích thích phù hợp.
  • Cần bổ sung thực phẩm và dinh dưỡng.
  • Làm tốt công tác phòng ngừa và khống chế các loại bệnh.

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO