Thông tin và kỹ thuật nuôi cá bướm điên điển

Thông tin và kỹ thuật nuôi cá bướm điên điển

Cá bướm điên điển với kích thước nhỏ nhắn cùng với màu sắc nổi bật thích hợp nuôi với các loại cá thuỷ sinh, hoặc bể phong cách biotop.

Thông tin chung về cá bướm điên điển

Tên khoa học: Poecilocharax weitzmani (Gery; 1965)
Tên tiếng anh: Black Darter Tetra, Black morpho tetra
Tên tiếng việt: Cá bướm điên điển ( Mr.Lân - Thienduongcacanh; 2015)
Xuất xứ: Nam Mỹ; Brazil, Colombia, Peru và Venezuela ở lưu vực sông Amazon, sông Orinoco trên và trên Rio Negro.
Kích thước: 4 cm
Nơi sinh sống trong tự nhiên: Tìm thấy cá điên điển ở vùng nước chạy chậm ở rừng nhiệt đới có nền cát hoặc bùn. Những vùng nước trà màu vì khô lá và thối rữa trên chất nền.

Đặc tính sinh sống

  • Tính tình: Cá bướm điên điển hiền lành và nhút nhát, nhưng con trống có thể giành lãnh thổ với nhau, vì vậy nếu muốn nuôi số lượng đông thì bể cần diện tích rộng.
  • Chế độ ăn uống: ăn thịt, chủ yếu ăn động vật không xương nhỏ và côn trùng trong tự nhiên. Thông thường chỉ ăn các loại thực phẩm sống trong hồ cá, nhưng đôi khi chấp nhận loại thực phẩm đông lạnh.
  • Mức độ: đây là loại cá tương đối khó nuôi
  • Diện tích bể: tối thiểu 40 lít
  • Dân số: 1 trống và kèm 2-3 mái cho 50 lít
  • Trang trí bể: Sử dụng một chất nền cát sông, và thêm một số nhánh gỗ, rễ lũa hoặc gỗ sồi lá khô,đá và thực vật nổi. Sử dụng ánh sáng mờ.
  • Nhiệt độ: 21-28 ° C
  • PH: 3-6,5 ( cần nước có tính axit )
  • Độ cứng: 0-5 NK °
  • Tuổi thọ: 3-5 năm

Cách thức sinh sản

Phân tích giới tính:
Cá trống có nhiều màu sắc và hơi lớn hơn so với cá mái, vây lưng và vây hậu môn sẽ mở rộng to đẹp khi chúng trưởng thành.

Sinh sản:

Cá trống sẽ chọn một lãnh thổ với một hoặc nhiều hang động và bảo vệ chống lại những con trống khác. Ống nhựa và chậu hoa có thể được sử dụng như là hang động.
Trước khi đẻ trứng cá cũng tăng cường màu: mẹo vây chậu của cá trống trở thành màu trắng, và cá mái có được một ngoại hình đậm với vây hậu môn màu đỏ.

Khi cá mái chuẩn bị sẵn sàng để đẻ trứng, sẽ vào lãnh thổ của cá trống và đẻ trứng diễn ra vài ngày sau đó. Những quả trứng được đẻ trên nóc hang động, và số lượng trứng có thể từ 50 đến 100, được bảo vệ bởi cá trống. Trứng nở trong 4-5 ngày và trở thành cá bột bơi tự sau 2 ngày.
Sau khi cá con ăn được atermia thì nên tách bố mẹ ra để tránh tình trạng cá bố mẹ ăn cá con.

Tác giả: Mr.Lân ( Dịch tổng hợp từ nhiều tài liệu nước ngoài)

LỜI KẾT: Kinhnghiemquy.com Cảm ơn bạn đã đọc bài viết! Nếu bạn gặp khó khăn hay có những kinh nghiệm nuôi cá hay, giống cá mới thì hãy bình luận trực tiếp trong bài này, Kinhnghiemquy sẽ tư vấn chỉ dẫn, và đăng những bài viết hữu ích từ phía các bạn.

Nếu thấy thích thì LIKE hay thì SHARE bài viết này coi như là lời động viên và ủng hộ chúng tôi cho những bài viết và những bài sưu tầm tiếp theo. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp ích được cho bạn

Chúc các bạn thành công và đừng quên đón đọc những bài viết về cá cảnh đẹp hữu ích trên Kinh nghiệm quý nhé!

[widget371]

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO