Dân miền Tây nuôi cá rô phi như thế nào?

Dân miền Tây nuôi cá rô phi như thế nào?

Cá rô phi được nuôi với một quy trình sạch, dưới sự giám sát chặt chẽ từ người nuôi đến đơn vị quản lý ở địa phương.

Nhiều lão nông cho biết, cá rô phi xuất hiện ở ĐBSCL vào những năm 1950. Đây là loài cá dễ nuôi, thịt ngon, ngọt dễ ăn nên người dân vùng nông thôn chọn nuôi nhằm phục vụ bữa ăn gia đình. Theo thời gian, diện tích này ngày càng phát triển và hình thức nuôi cũng ngày càng đổi mới, phục vụ cho xuất khẩu.

Dân miền Tây nuôi cá rô phi như thế nào?

Cá rô phi có khả năng phát triển đàn rất nhanh. Mật độ cá nuôi và sự sinh trưởng của cá hoàn toàn phụ thuộc vào lượng thức ăn do con người cung cấp.

Sở NNPTNT một số tỉnh, thành vùng ĐBSCL cho biết, cá rô phi được nuôi chủ yếu ở các tỉnh như An Giang,  Kiên Giang, Đồng Tháp, Hậu Giang và TP.Cần Thơ. Ngoài nuôi theo quy mô nhỏ từng hộ, nhiều nơi còn nuôi theo hình thức liên kết giữa nông dân với doanh nghiệp xuất khẩu.

Theo phóng viên tìm hiểu tại một số vùng nuôi, cá rô phi được nuôi với một quy trình sạch, dưới sự giám sát chặt chẽ từ người nuôi đến đơn vị quản lý ở địa phương. Việc sử dụng kháng sinh là chỉ để giúp trị bệnh cho cá khi cần thiết chứ không sử dụng tràn lan, và phải dùng cách xa thời điểm thu hoạch.

Dân miền Tây nuôi cá rô phi như thế nào?

Người dân thường xuyên kiểm tra sức khoẻ cá để có hướng phòng trị bệnh phù hợp. Loại cá này thường bị bệnh ngoài thân do vi khuẩn tấn công, môi trường nuôi hoặc con giống kém chất lượng gây ra. Để trị bệnh cho cá, người dân thường sử dụng kháng sinh – loại được phép sử dụng.

Để đảm bảo môi trường nuôi, đa số người dân sử dụng thức ăn công nghiệp (dạng viên) để cho cá ăn. Hơn nữa, loại thức ăn này còn giúp cá phát triển nhanh, kháng bệnh và bán được giá cao.

Dân miền Tây nuôi cá rô phi như thế nào?

Dân miền Tây nuôi cá rô phi như thế nào?

Cá rô phi có thịt trắng, ít mỡ, ít xương và dễ chế biến theo hình thức phi lê, đông lạnh, giữ tươi, dễ tiêu thụ trong nước và xuất khẩu. Được biết, quốc gia có kim ngạch nhập khẩu lớn sản phẩm cá rô phi ĐBSCL là Mỹ, Tây Ban Nha và Colombia.

Dân miền Tây nuôi cá rô phi như thế nào?

Ngoài thức ăn công nghiệp, cá rô phi có khả năng ăn thêm các loại thức ăn khác như cám, tấm, bèo…Nhiều người dân và doanh nghiệp cho rằng, để cải tạo môi trường, thay vì nuôi tôm liên tục qua nhiều vụ thì nên thay vào đó 1 vụ cá rô phi. Mặc dù nuôi cá rô phi trong ao tôm lợi nhuận không nhiều nhưng bù lại vụ tôm nuôi sau đó ít gặp rủi ro hơn.

Dân miền Tây nuôi cá rô phi như thế nào?

Theo định hướng sản xuất, Việt Nam sẽ phát triển cá rô phi trở thành một trong những loài thủy sản nuôi chủ lực. Theo đó, được kiểm soát, giám sát chặt chẽ để đảm bảo an toàn thực phẩm và môi trường sinh thái. 

LỜI KẾT: Kinhnghiemquy.com Cảm ơn bạn đã đọc bài viết! Nếu bạn gặp khó khăn hay có những kinh nghiệm hữu ích hơn trong chăn nuôi thì hãy bình luận trực tiếp trong bài này,  Kinhnghiemquy sẽ tư vấn chỉ dẫn, và đăng những bài viết hữu ích từ phía các bạn.

Nếu thấy thích thì LIKE hay thì SHARE bài viết này coi như là lời động viên và ủng hộ chúng tôi cho những bài viết và những bài sưu tầm tiếp theo. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp ích được cho bạn

Chúc các bạn thành công và đừng quên đón đọc những bài viết kiến thức về chăn nuôi hữu ích trên Kinh nghiệm quý nhé!

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO