Mô hình nuôi cá rô đồng đạt hiệu quả kinh tế cao

Mô hình nuôi cá rô đồng đạt hiệu quả kinh tế cao

Cá rô đồng là loại cá phổ biến ở mọi miền quê, có thịt béo, thơm ngon đặc trưng, lại có giá trị dinh dưỡng cao nên được rất nhiều người ưa chuộng. Đây cũng là loài cá mang lại lợi nhuận kinh tế cao và ít gặp rủi ro. 

Mô hình nuôi cá rô đồng đạt hiệu quả kinh tế cao

Cá rô đồng thường sinh sống trong các môi trường tự nhiên mặt nước ruộng lúa, ao, mương, sông rạch...vì vậy đây là là loại cá tương đối dễ nuôi, có mức tăng trưởng phát triển nhanh, khỏe mạnh.

Nuôi cá rô đồng là mô hình mang lại hiệu quả kinh tế khá cao cho người dân, loại cá rô đồng ngắn ngày cho thu hoạch nhanh thu lợi nhuận cao. Những năm trước người dânnuôi cá rô đồng thường mất khoảng thời gian từ 8-10 tháng mới thu hoạch.

Nhưng hiện nay, mọi người chuyển sang nuôi giống cá rô đồng ngắn ngày chỉ 4 - 5 tháng nếu áp dụng tốt các  kỹ thuật nuôi cá rô đồng thì cho thu hoạch, cá rô đồng đạt trọng lượng trung bình từ 10-15 con/Kg và cho năng suất từ 3-5 tấn/1.000m2

Mô hình nuôi cá rô đồng đạt hiệu quả kinh tế cao

So với nuôi cá trắng hay chăn nuôi các loại thủy sản khác thì cá rô đồng không những cho lợi nhuận cao hơn mà còn ít rủi ro, ít bệnh tật (chủ yếu mắc bệnh nấm hoặc xuất huyết). Đặc biệt, cá rô đồng có một ưu điểm nổi bật là có thể tự tạo oxy để hô hấp nên có thể nuôi cá với mật độ lớn cũng không lo chúng bị ngạt oxy hay thiếu oxy.

LỜI KẾT: Kinhnghiemquy.com Cảm ơn bạn đã đọc bài viết! Nếu bạn gặp khó khăn hay có những kinh nghiệm hữu ích hơn trong chăn nuôi thì hãy bình luận trực tiếp trong bài này,  Kinhnghiemquy sẽ tư vấn chỉ dẫn, và đăng những bài viết hữu ích từ phía các bạn.

Nếu thấy thích thì LIKE hay thì SHARE bài viết này coi như là lời động viên và ủng hộ chúng tôi cho những bài viết và những bài sưu tầm tiếp theo. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp ích được cho bạn

Chúc các bạn thành công và đừng quên đón đọc những bài viết kiến thức về chăn nuôi hữu ích trên Kinh nghiệm quý nhé!

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO