Mô hình nuôi tôm nhà kính ứng dụng công nghệ cao

Mô hình nuôi tôm nhà kính ứng dụng công nghệ cao

Mô hình nuôi tôm trong nhà kính là hình thức nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao đem lại hiệu quả lớn có tính bền vững hướng đến nền sản xuất nông nghiệp hiện đại, an toàn.

Mô hình nuôi tôm nhà kính ứng dụng công nghệ cao

Ứng dụng mô hình nuôi tôm trong nhà kính

Hiện nay, ở nước ta, môi trường nước mặt đang bị bị ô nhiễm gây ra nhiều dịch bệnh cho các loài thủy hải sản, đặc biệt là tôm. Điều này làm ảnh hướng lớn đến hoạt động xuất khẩu tôm vì chất lượng sản phẩm không đạt tiêu chuẩn. Do đó, việc phát triển nuôi tôm an toàn ứng dụng công nghệ cao trong nhà kính ra đời mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân.

 Tại tỉnh Bạc Liêu (ấp Vĩnh Lạc, xã Vĩnh Thịnh),Tập đoàn Việt Úc đã mạnh dạn đầu tư xây dựng mô hình nuôi tôm trong nhà kính nhằm cho ra sản phẩm tôm thương phẩm chất lượng. Mặc dù chi phí đầu tư ban đầu cao nhưng cho năng suất, lợi nhuận thu lại rất lớn.

Mô hình nuôi tôm nhà kính ứng dụng công nghệ cao

Tôm giống được thả xuống môi trường nuôi 

Giống tôm thả nuôi được tập đoàn Việt Úc hợp tác cùng Viện CSIRO của Australia cùng lựa chọn và sản xuất ra giống tôm thẻ chân trắng bố mẹ có chất lượng cao. Bên cạnh đó, tập đoàn Việt Úc cũng áp dụng công nghệ NOVACQ để loại bỏ các tạp chất phụ gia bột cá trong thức ăn của tôm và thay bằng các phụ phẩm nông nghiệp sạch như bã mía, vỏ trấu...Nhờ vậy mà tôm có màu sắc bắt mắt, phát triển vượt trội và khỏe mạnh, chất lượng tôm đạt tiêu chuẩn an toàn.

So với tôm nuôi ở môi trường ngoài tự nhiên thường bị ảnh hưởng bởi các yếu tố về rủi ro sinh học, môi trường khá cao nhưng tôm được nuôi trong công nghệ nhà kính hoàn toàn được cách ly với các tác động xấu từ bên ngoài. Nhà kính luôn được đảm bảo sạch sẽ, an toàn.

Mô hình nuôi tôm nhà kính ứng dụng công nghệ cao

Cân nặng mỗi con tôm lên tới 33gam. 

Nguồn nước nuôi tôm được lọc rửa thường xuyên, diệt khuẩn hàng ngày bằng hệ thống hiện đại lọc nước tuần hoàn. Hơn nữa, với công nghệ Biofloc được áp dụng nhằm tạo điều kiện thuật lợi phát triển nhiều loại vi sinh vật có lợi như động vật nguyên sinh, tảo.

Do đó, môi trường ao nuôi ổn định được hình thành bền vững, tạo ra nguồn thức ăn tự nhiên dồi dào cho tôm. Bên cạnh đó hai công nghệ lọc nước tuần hoàn và Biofloc giúp tôm phát triển tốt, ít bị bệnh hại, người nuôi tôm không cần sử dụng hóa chất và kháng sinh để phòng ngừa dịch bệnh.

Hướng phát triển của mô hình nuôi tôm trong nhà kính

Mô hình nuôi tôm nhà kính ứng dụng công nghệ cao

Nhờ áp dụng thành công công nghệ mới vào trong chăn nuôi tôm xuất khẩu, với mật độ nuôi thả tôm khá cao, trung bình 200-500 con trên một m2. Năng suất đạt khoảng 250 tấn/ ha mỗi vụ và mỗi năm thu hoạch 3-4 vụ, trọng lượng mỗi con tôm lên tới 33gam, tôm sạch bệnh, không chứa lưu lượng chất kháng sinh nên đạt an toàn chất lượng sản phẩm xuất khẩu quốc tế.

 Mô hình nuôi tôm nhà kính siêu thâm canh đã nâng tầm chất lượng tôm Việt. Cần mở rộng mô hình và tích cực mở rộng thị trường cho tôm Việt Nam.

LỜI KẾT: Kinhnghiemquy.com Cảm ơn bạn đã đọc bài viết! Nếu bạn gặp khó khăn hay có những kinh nghiệm hữu ích hơn trong chăn nuôi thì hãy bình luận trực tiếp trong bài này,  Kinhnghiemquy sẽ tư vấn chỉ dẫn, và đăng những bài viết hữu ích từ phía các bạn.

Nếu thấy thích thì LIKE hay thì SHARE bài viết này coi như là lời động viên và ủng hộ chúng tôi cho những bài viết và những bài sưu tầm tiếp theo. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp ích được cho bạn

Chúc các bạn thành công và đừng quên đón đọc những bài viết kiến thức về chăn nuôi hữu ích trên Kinh nghiệm quý nhé!

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO