Mở trang trại chăn nuôi tổng hợp hướng đi bảo vệ môi trường

Mở trang trại chăn nuôi tổng hợp hướng đi bảo vệ môi trường

Mô hình trang trại chăn nuôi tổng hợp các loại vật nuôi đang dần trở thành xu hướng của người nông dân. Chăn nuôi trang trại tổng hợp không chỉ giúp đa dạng vật nuôi mà còn nâng cao hiệu quả kinh tế nhờ tiết kiệm được nhiều chi phí liên quan.

Mở trang trại chăn nuôi tổng hợp hướng đi bảo vệ môi trường

Ưu điểm của trang trại chăn nuôi tổng hợp

Cũng giống như các mô hình trang trại trồng cây tổng hợp, trang trại chăn nuôi tổng hợp cũng giúp người nông dân nâng cao hiệu quả kinh tế nhờ những ưu điểm sau:

  • Giảm thiểu rủi ro giá cả thất thường trên thị trường.
  • Dễ dàng mở rộng quy mô trang trại, quy mô vật nuôi.
  • Hiệu quả kinh tế tăng gấp nhiều lần so với chăn nuôi một loài.
  • Tiết kiệm chi phí nhờ quy hoạch khoa học, nguồn thức ăn dùng chung cho một số loại vật nuôi và tận dụng phế phẩm.
  • Kết hợp được với nhiều đối tác nhập sản phẩm từ chăn nuôi: lông, trứng, thịt, sữa...

Hiện nay, rất nhiều nông hộ đã và đang triển khai mô hình trang trại chăn nuôi tổng hợp các loại gia súc, gia cầm, thủy sản: trâu, bò, lợn, gà, thỏ, nhím, tôm, cá, lươn, chạch...

Mở trang trại chăn nuôi tổng hợp – chàng thanh niên kiếm tiền tỷ mỗi năm

Nắm bắt xu hướng đa dạng hóa sản phẩm từ nông nghiệp, chàng thanh niên Dương Danh Đức ở Hà Tĩnh đã mở trang trại chăn nuôi tổng hợp kiếm tiền tỷ mỗi năm.

Mở trang trại chăn nuôi tổng hợp hướng đi bảo vệ môi trường

Đây là câu chuyện làm giàu từ quê hương của người việt trẻ chỉ mới 32 tuổi. Tiếng gần đồn xa, người ta từ lâu đã biết đến trang trại chăn nuôi tổng hợp từ bò, cá đến lợn rừng của anh Đức.

So với bạn bè cùng chang lứa, anh Đức khá chững chạc và có tầm nhìn xa hơn hẳn về cách làm giàu từ nông nghiệp. Ngay từ khi còn nhỏ, Đức đã biết làm đủ mọi việc từ chăn bò, nhạt củi, làm ruộng để giúp đỡ bố mẹ sau giờ học. Có lẽ chính vì vậy mà Đức có am hiểu nhất định về nghề nông và tiềm năng của ngành nghề này.

Dám nghĩ dám làm, năm 2004 anh Đức bắt tay vào chăn nuôi vịt nhưng đáng tiếc 1000 con vịt đầu tiên bị chết quá nửa khi đợt dịch cúm gia cầm tràn về Việt Nam.

Không nản chí, Đức quyết tâm vay vốn đầu tư thêm đàn vịt mới. Anh còn nuôi thêm lợn và gà để giảm thiểu rủi ro nếu cơ may không mỉm cười.

Đây là trang trại chăn nuôi tổng hợp đầu tiên và cũng được ông trời thương, chỉ sau thời gian ngắn anh đã có nguồn thu ổn định vừa đủ trả nợ vừa có dư để tái đầu tư.

Đến năm 2009, nhận được hỗ trợ từ chương trình Sind hóa đàn bò trên cả nước, anh Đức mua thêm 11 con bò lai Sind về chăn nuôi trang trại.

Từ đàn 11 bò lai Sind, anh Đức ham hở triển khai quy trình chăn nuôi đúng tiêu chuẩn khoa học và có kết quả vượt mong đợi. Bò ăn nhanh lớn, trang trại vừa có bê để bán, anh Đức lại thêm tự tin nhập bò thịt về nuôi vỗ béo bán lấy lãi sau 2-3 tháng.

Mở trang trại chăn nuôi tổng hợp hướng đi bảo vệ môi trường

Có được nguồn vốn khấm khá, anh Đức tiếp tục mở rộng trang trại trồng thêm 1ha cỏ phục vụ cho chăn nuôi. Quyết tâm làm trang trại chăn nuôi tổng hợp, anh Đức cũng đầu tư thêm hơn 2ha ao để nuôi cá, thức ăn cho cá anh tận dụng được từ phế phẩm chăn nuôi bò, lợn giúp giảm chi phí chăn nuôi, nâng cao hiệu quả kinh tế.

Tính đến thời điểm hiện tại, trang trại chăn nuôi tổng hợp của anh Đức có tổng cộng 30 bò nái, 20 bê con, 40 lợn rừng cùng 2ha ao nuôi cá mang lại doanh thu hơn 1 tỷ đồng mỗi năm. Theo chia sẻ của anh Đức: việc chăn nuôi nhiều loại vật nuôi giúp anh có thêm kiến thức rộng hơn và tùy theo tình hình nhu cầu thị trường mà anh tập trung nuôi những vật nuôi đang có giá trị kinh tế cao, giảm lượng vật nuôi đang kém phát triển một cách linh hoạt.

Với tầm nhìn xa và tâm thế sẵn sàng, dám nghĩ dám làm của mình anh Đức giờ đây đã là chủ một trang trại chăn nuôi tổng hợp kiếm tiền tỷ mỗi năm. Hi vọng rằng tương lai với sự ủng hộ và tạo điều kiện của chính quyền địa phương sẽ giúp nhiều nông hộ mạnh dạn mở trang trại chăn nuôi làm giàu từ chính mảnh đất quê hương.

LỜI KẾT: Kinhnghiemquy.com Cảm ơn bạn đã đọc bài viết! Nếu bạn gặp khó khăn hay có những kinh nghiệm hữu ích hơn trong chăn nuôi thì hãy bình luận trực tiếp trong bài này,  Kinhnghiemquy sẽ tư vấn chỉ dẫn, và đăng những bài viết hữu ích từ phía các bạn.

Nếu thấy thích thì LIKE hay thì SHARE bài viết này coi như là lời động viên và ủng hộ chúng tôi cho những bài viết và những bài sưu tầm tiếp theo. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp ích được cho bạn

Chúc các bạn thành công và đừng quên đón đọc những bài viết kiến thức về chăn nuôi hữu ích trên Kinh nghiệm quý nhé!

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO