Nuôi gà Kỳ lân - giống gà khổ lồ nông dân thu tiền tỷ

Nuôi gà Kỳ lân - giống gà khổ lồ nông dân thu tiền tỷ

Gà kỳ lân thuộc giống gà “khổng lồ” được mệnh danh là “Ông hoàng của các giống gà” vì có hình dáng trọng lượng siêu khủng và chúng được bán cho những người chơi gà cảnh với quan niệm mang lại cho gia chủ nhiều may mắn tài lộc.

Gà kỳ lân có tên khoa học là Brahma, giống gà này được coi là biểu tượng của quyền lực, mang lại phú quý, xuất hiện khá hiếm ở Việt Nam chỉ dành cho tầng lớp đại gia, đặc biệt giống gà này có trọng lượng lớn, hình dáng bắt mắt, lông mịn, mào đẹp. Đặc biệt, loài gà này có màu sắc rực rỡ với bộ lông phủ kín cơ thể xuống tận móng chân.

Nuôi gà Kỳ lân - giống gà khổ lồ nông dân thu tiền tỷ

Anh Lên Ngọc Phước hiện đang sở hữu 2 trại gà Kỳ lân với thu nhập hàng tỷ đồng mỗi năm

Một trong những người thành công với mô hình nuôi gà kỳ lân là Anh Lê Ngọc Phước trú trại phường Thạnh Lộc, quận 12, Tp. Hồ Chí Minh. Anh Phước cho biết: Trước đây anh từng nuôi rất nhiều loài gà, trong đó có cả gà Đông Tảo nên đã có những kinh nghiệm nuôi và chăm sóc về các giống gà quý hiếm.

Khoảng 4 năm trước, biết được loài gà kỳ lân quý hiếm này có hiệu quả kinh tế rất cao vừa có thể sử dụng để làm cảnh bán cho các đại gia chơi gà cảnh, còn cho sản xuất trứng hoặc lấy thịt, vì vậy anh Phước đã mạnh dạn nhập 6 cặp gà từ Pháp với giá gần 15 triệu đồng/cặp để nuôi thử.

Hiện nay, anh Phước đã sở hữu 2 trại gà, một trại để nhân con giống trại còn lại có diện tích sân vườn rộng hơn để chăn thả gà tơ. Giống gà kỳ lân có ưu điểm thích nghi được với thời tiết khắc nghiệt, sức đề kháng cực mạnh và ít bị nhiễm bệnh tật nên được người nuôi trong nước rất chuộng nuôi.

Đặc biệt, giống gà này có trọng lượng siêu khủng, con gà trống có thể nặng tới10kg/con, gà mái nặng khoảng 7kg/con. Giá gà cũng khá đa dạng tùy theo kích thước số tuổi dao động vài triệu đồng/con đối với gà giống từ 1 – 3 tháng tuổi còn đối với gà trưởng thành có giá lên đến hàng chục triệu đồng, tùy loại màu sắc gà kỳ lân.

Nuôi gà Kỳ lân - giống gà khổ lồ nông dân thu tiền tỷ

Gà kỳ lân sở hữu bộ móng vuốt rất đẹp và dị

Trang trại của anh Phước hiện đang nuôi các loài gà kỳ lân nhập từ nước ngoài như: Pháp, Hà Lan, Anh. Tùy từng nơi mà các giống  gà kỳ lân có những điểm khác nhau: Nếu những chú gà kỳ lân đến từ Hà Lan có đặc điểm là nhiều màu sặc sỡ, bắt mắt thì các chú gà kỳ lân đến từ Pháp lại ít màu hơn, trọng lượng to hơn; còn gà kỳ lân nhập từ Anh lại có trọng lượng nhỏ và có vẻ “duyên dáng” riêng biệt.

Nuôi gà Kỳ lân - giống gà khổ lồ nông dân thu tiền tỷ

Giống gà Brahma nhập từ Anh có màu vàng chuối khá đẹp

Nuôi gà Kỳ lân - giống gà khổ lồ nông dân thu tiền tỷ

Giống gà kỳ lân Pháp.

LỜI KẾT: Kinhnghiemquy.com Cảm ơn bạn đã đọc bài viết! Nếu bạn gặp khó khăn hay có những kinh nghiệm hữu ích hơn trong chăn nuôi thì hãy bình luận trực tiếp trong bài này,  Kinhnghiemquy sẽ tư vấn chỉ dẫn, và đăng những bài viết hữu ích từ phía các bạn.

Nếu thấy thích thì LIKE hay thì SHARE bài viết này coi như là lời động viên và ủng hộ chúng tôi cho những bài viết và những bài sưu tầm tiếp theo. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp ích được cho bạn

Chúc các bạn thành công và đừng quên đón đọc những bài viết kiến thức về chăn nuôi hữu ích trên Kinh nghiệm quý nhé!

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO