Trào lưu nuôi thú "độc và lạ", có thể ủ bệnh lây sang người

Trào lưu nuôi thú "độc và lạ", có thể ủ bệnh lây sang người

Nhiều người dân ở Hà Nội có sở thích nuôi thú "độc và lạ". Trong khi các chuyên gia cảnh báo loài hoang dã có thể ủ bệnh và lây sang người nuôi chúng bất cứ lúc nào.

Trào lưu nuôi thú

Thú nuôi được bán trên vỉa hè phố Hoàng Hoa Thám (Hà Nội) với nhiều loài "độc và lạ".

Trào lưu nuôi thú

Một chợ thú nuôi tự phát chuyên bán các loại chim cảnh và vẹt ở Hà Nội. Theo tổ chức bảo tồn thiên nhiên quốc tế (WWF), tại Việt Nam, nuôi thú cưng từ các loài hoang dã quý hiếm diễn ra phổ biến từ lâu. Chỉ từ vài trăm nghìn đồng người chơi có thể dễ dàng mua được đại bàng, cu li, rùa hộp,... quý hiếm ở một số khu chợ tại Hà Nội hoặc trên website.

Trào lưu nuôi thú

Trên thị trường có 3 dòng rắn thú cưng là corn snake (rắn ngô), milk snaske (rắn sữa) và king snake (rắn chúa). Đây đều là những dòng rắn không có nọc độc nhập ngoại, chủ yếu từ Thái Lan, có hình dáng nhỏ nhắn, màu sắc đẹp nên được ưa chuộng.

Trào lưu nuôi thú

Nhiều người thích nuôi rùa chơi cảnh và phong thủy.

Trào lưu nuôi thú

Trào lưu nuôi bò sát phát triển trong những năm gần đây, mỗi con có giá lên đến hàng triệu đồng. 

Trào lưu nuôi thú

"Hầu hết thú nuôi bị mắc bệnh ngoài da hoặc bệnh do ăn uống, có thể điều trị bằng thuốc chữa cho người, bên cạnh đó việc giữ vệ sinh chuồng cũng là yếu tốt quan trọng để giữ sức khoẻ cho chính bản thân người nuôi", Hiếu (một người nuôi bò sát nhiều năm) cho biết.

Trào lưu nuôi thú

Các loại thú nuôi chó, mèo lấy giống từ nước ngoài. 

Trào lưu nuôi thú

Nhiều người ở Hà Nội có thói quen dắt vật nuôi dạo phố.

Trào lưu nuôi thú

Theo các nhà bảo tồn, nhiều loài hoang dã có thể ủ bệnh và lây sang người nuôi chúng bất cứ lúc nào. Ví dụ, hầu hết các loài khỉ mang vi rút herpes B - gây chết người; rùa và một số loài bò sát mang vi khuẩn salmonella- gây bệnh truyền nhiễm đặc biệt cho trẻ em; vẹt và các loài chim khác cũng lây truyền một số bệnh cho người như cúm gia cầm.

LỜI KẾT: Kinhnghiemquy.com Cảm ơn bạn đã đọc bài viết! Nếu bạn gặp khó khăn hay có những kinh nghiệm hữu ích hơn trong chăn nuôi thì hãy bình luận trực tiếp trong bài này,  Kinhnghiemquy sẽ tư vấn chỉ dẫn, và đăng những bài viết hữu ích từ phía các bạn.

Nếu thấy thích thì LIKE hay thì SHARE bài viết này coi như là lời động viên và ủng hộ chúng tôi cho những bài viết và những bài sưu tầm tiếp theo. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp ích được cho bạn

Chúc các bạn thành công và đừng quên đón đọc những bài viết kiến thức về chăn nuôi hữu ích trên Kinh nghiệm quý nhé!

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO