Kinh nghiệm nuôi chó chihuahua đầy đủ nhất

Kinh nghiệm nuôi chó chihuahua đầy đủ nhất

Nếu bạn muốn sở hữu một bé cún Chihuahua đẹp, khỏe mạnh thì cách nuôi chó Chihuahua là điều bạn cần phải đặc biệt quan tâm. Mỗi giống chó cảnh lại có một đặc điểm, tính cách riêng khác nhau vì thế chế độ chăm sóc, nuôi dạy cũng phải khác nhau. Hiểu được điều này, bài viết dưới đây Siêu Pet sẽ hướng dẫn bạn những kỹ thuật cần thiết khi chăm sóc chó Chihuahua.

Đặc điểm nổi bật

Một trong những đặc điểm khiến chúng siêu cưng đó là vẻ ngoài nhỏ nhắn của mình. Chihuahua nặng chỉ từ 1 đến 3 kg. Kich thương thân hình chúng dài khoảng từ 13 đến 23 cm.

Chihuahua được phân biệt thành 2 loại: lông ngắn và lông dài. Tùy vào sở thích của từng người mà họ lại tìm cho mình một chú với diện mạo khác nhau. Lông của chúng có màu sắc rất đa dạng: màu bạc, xanh thép, vàng cát, nâu hạt dẻ,...

Chihuahua - Giống chó tí hon “sang chảnh”

Nguồn gốc

Xuất thân từ Châu Mỹ, Chihuahua đến từ vùng đất Mexico. Tên của chúng chính là tên một Bang (Bang Chihuahua) tại đất nước xinh đẹp này. Giống chó này được tìm thấy bởi những nhà Thám hiểm người Trung Quốc.

Những câu hỏi thường gặp khi nuôi chó Chihuahua

Nội dung đang cập nhật

Tính cách

Sở hữu một vẻ ngoài điệu đà, đương nhiên tính cách của chúng cũng khá nũng nịu. Chihuahua có nhu cầu được quan tâm, vuốt ve từ chủ rất cao. Chúng luôn quấn quýt theo chủ nhân. Ngoài ra, Chihuahua là chú chó đặc biệt thông minh và rất trung thành nữa. Với tính cách thích được cưng nựng như thế này, cách nuôi chó Chihuahua cũng cần phải bài bản ngay từ nhỏ, tránh việc “chiều quá sinh hư” khiến chúng trở nên bướng bỉnh, không nghe lời.

Hướng dẫn cách nuôi chó chihuahua

Chế độ ăn, cách vệ sinh, chăm sóc thậm chí cả cách nuôi chó Chihuahua mới đẻ xong là những lưu ý đặc biệt mà bạn cần trau dồi để sở hữu một cún cưng khỏe mạnh. Hãy cùng xem chi tiết dưới đây!

Cách phòng chống bệnh hạ đường huyết

Sức khỏe của chó chihuahua

Hạ đường huyết thường xảy đến với những chú cún chihuahua dưới 3 tuổi. Nguyên nhân dẫn đế tình trạng này là do bạn không cho cún ăn đủ lượng thức ăn cần thiết mỗi ngày hoặc bạn quên không cho cún ăn dù chỉ 1-2 bữa. Biểu hiện của tình trạng hạ đường huyết là cơ thể của chú cún trở nên lờ đờ uể oải, mất ý thức.

Trong trường hợp này bạn cần cún cưng đi khám bác sĩ thú ý nhanh nhất có thể. Đây là một tình trạng rất nguy hiểm, nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến tình trạng không ai mong muốn.

Kiểm tra sức khỏe và tiêm phòng

Chihuahua được 2 tháng tuổi đã có thể tiêm phòng nhằm ngăn ngừa những căn bệnh gây nguy hiểm đến sức khỏe. Khi mua chúng tại cửa hàng bán thì họ sẽ cung cấp cho bạn sổ kiểm tra sức khỏe và tiêm phòng cho Chihuahua.

 

Cách nuôi chó chihuahua chi tiết

Bạn cần xem kỹ những thông tin về Chihuahua trước khi mua. Nếu là nơi uy tín, họ sẽ có chính sách bảo hành cho bạn khi cún cưng mắc phải những căn bệnh nguy hiểm.

Những chú cún Chihuahua nhỏ tuổi rất dễ nhiễm giun do sức đề kháng yếu. Bạn nên có phương pháp tẩy giun cho Chihuahua sau 1 tháng tuổi, tẩy 1 lần/ tháng. Chờ đến khi cún đạt 3 tháng tuổi, khi sức đề kháng của chú chó đã tốt hơn, bạn có thể giảm tần suất tẩy giun xuống 3 tháng/lần.

Chihuahua rất năng động, chúng thích dạo chơi và vui đùa. Bạn nên dành thời gian dẫn chúng đi dạo công viên hoặc đưa chúng đến nơi có nhiều em chihuahua khác để làm quen thêm nhiều bạn khác. Có như vậy Chihuahua mới có thể hòa nhập được với nhiều loài vật khác.

Chihuahua - giống chó tí hon cực “sang chảnh”

Trước khi đến với với cách nuôi chó Chihuahua, bạn hãy cùng Petroom tìm hiểu sơ qua về giống chó đáng yêu này.

Cách nuôi chó Chihuahua mới đẻ

Vốn là những sinh vật rất “mong manh”, sau khi chào đời, những chú cún sơ sinh phải chia tay môi trường an toàn trong bụng chó mẹ để sống trong điều kiện bên ngoài khắc nghiệt hơn rất nhiều cùng với chế độ ăn uống hoàn toàn mới mẻ. Hãy giúp cún yêu của bạn làm quen với điều kiện sống mới bằng cách nắm rõ thông tin về các giai đoạn phát triển của chó con, chế độ chăm sóc và dinh dưỡng cũng như các vật dụng cần thiết cho hành trình phát triển của cún con.

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO