Kinh nghiệm nuôi chó husky phát triển khỏe mạnh, đơn giản

Kinh nghiệm nuôi chó husky phát triển khỏe mạnh, đơn giản

Hiện nay, giống chó Husky phổ biến ở Việt Nam và được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, để chúng thích nghi được với khí hậu ở nước ta thì đòi hỏi người nuôi phải lưu ý một số vấn đề trong cách nuôi chó Husky.

Kiểm soát hành vi của chó Husky

Husky là giống chó rất năng động và có khả năng hủy diệt khi không bị kiểm soát. Theo các chuyên gia, việc cho chúng chơi trò chơi là cách tốt nhất để giúp chó thư giãn và tiêu hao năng lượng. Ngoài ra, sau một ngày làm việc, bạn hãy dành thời gian chơi với chó cưng có thể giúp giảm áp lực và giúp gắn bó tình cảm hơn. Kết hợp trò chơi với huấn luyện một cách khoa học, chó sẽ cảm thấy rất mới lạ và thú vị. Đặc biệt, bạn không được quên phần thưởng khi huấn luyện chó nghe lời.

Cách nuôi chó Husky ở Việt Nam

Giống chó Husky vốn là giống chó sống ở vùng lạnh, còn khí hậu Việt Nam là nhiệt đới nóng ẩm quanh năm. Vậy nuôi chó Husky có khó không?

Chó Husky vốn có thể lực khỏe mạnh và dễ thích nghi với điều kiện sống nên việc chăm sóc loài chó này cũng không quá khó khăn. Những chú chó Husky có bản tính rất hiếu động và thích vui chơi, hoạt động. Vì vậy, bạn nên thường xuyên cho chúng vận động nhiều ở bên ngoài với một số hoạt động như đi bộ, kéo xe, chạy theo xe, bắt bóng… để chúng được rèn luyện sức khỏe, tinh thần và thể chất.

Chó Husky không chịu được khí hậu khô nóng ở nước ta, do đó nếu muốn nuôi giống chó này thì bạn cần phải chuẩn bị nơi ở cho chó phải thông thoáng, sạch sẽ và không bị ẩm ướt. Bên cạnh đó, bạn hãy thường xuyên vệ sinh nơi ở của chó Husky. Vào những ngày thời tiết quá nắng nóng, bạn nên cho chúng ở trong phòng có điều hòa. nhiệt. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho chúng ăn kem, chúng thật sự thích điều này. Đây vừa là cách giải nhiệt, vừa là cách bổ sung nước trong thời tiết nóng.

Một trong những cách nuôi chó Husky con từ 2 – 4 tháng tuổi đó là bắt đầu nhận nuôi chúng vào mùa đông hoặc khi thời tiết sang thu mát mẻ. Loài chó này rất nhạy cảm với thời tiết, do đó kinh nghiệm nuôi chó Husky này có thể giúp chúng tránh được tình trạng sốc nhiệt.

Chế độ dinh dinh dưỡng của chó Husky

Husky là giống chó lao động, ưa thích vận động nên chế độ dinh dưỡng cho chúng thật sự rất quan trọng. Thông thường, với mỗi giai đoạn của chó Husky, chế độ dinh dưỡng cũng khác nhau. Thức ăn của chó Husky theo từng thời kỳ như sau:

Cách vệ sinh và chăm sóc lông chó Husky

Một kinh nghiệm nuôi chó Husky đó là bạn chỉ nên tắm cho chúng 1 – 2 lần mỗi tháng. Nếu tắm quá nhiều sẽ khiến da chúng bị khô và lông trở nên xơ xác. Còn nếu tắm quá ít thì việc vệ sinh lông sẽ không được đảm bảo. Khi tắm, bạn có thể sử dụng sản phẩm dành riêng cho chó để lông luôn óng ả và mượt mà. Sau khi tắm cho chó Husky xong, bạn phải sấy khô lông cho chúng ngay lập tức và tránh để lông ẩm ướt quá lâu sẽ khiến chó bị cảm lạnh.

Bên cạnh đó, bạn nên cắt tỉa lông cho chó Husky thường xuyên để có bộ lông đẹp và gọn gàng, đồng thời ngăn ngừa sự phát triển của các vi khuẩn gây bệnh.

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO