Nguồn gốc, cách chăm sóc, bảng giá chó Poodle

Nguồn gốc, cách chăm sóc, bảng giá chó Poodle

Chó Poodle được biết đến là một chú chó săn vịt lông dài, xoăn vô cùng đáng yêu. Ngay từ lần đầu tiên Poodle đã thu hút người khác bởi ngoại hình xinh xắn và sự sang chảnh của mình. Chính vì vậy, những chú Poodle này ngày càng được ưa chuộng và nuôi thịnh hành trên toàn thế giới. Và nếu bạn bị đổ gục trước sự đáng yêu của chó Poodle và đang có ý định nuôi thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để hiểu hơn về dòng chó này nhé!

Cách nuôi chó Poodle

Mỗi loài chó có đặc điểm và tập tính khác nhau nên cách nuôi cũng vậy, không loài chó nào giống hệt loài chó nào. Cách nuôi chó Poodle cũng khá đơn giản nhưng trước khi nhận nuôi bạn cần phải học cách chăm sóc chúng và chế thức ăn cho chó để có thể đảm bảo cho chúng một cuộc sống đầy đủ nhất!

Phân loại chó Poodle

Hiện nay, chó Poodle gồm có 4 loại chính là: Mini Poodle, Toy Poodle và Standard Poodle. Trong số này, Toy Poodle là dòng chó được nhiều người ưa chuộng và được nuôi nhiều nhất bởi kích thước thuộc dạng trung bình và thích hợp nuôi trong môi trường căn hộ.
Ngoài ra, còn có hai dòng cũng khá phổ biến nhưng không được công nhận đó là Tiny Poodle và Teacup Poodle. Bởi vì chúng đều là những thể sinh non của Top Poodle nên tuổi thọ không được cao. Tuy nhiên, bởi có kích thước tí hon và sự đáng yêu của mình thì hai chú chó này vẫn được rất nhiều người yêu thích.

Nguồn gốc chó Poodle


Chó Poodle hay còn biết đến là chó săn vịt giỏi bơi lội. Dòng chó này là hậu duệ của các giống chó như French Water dog, Hungarian Water Hound và Barbet. Ngày nay chúng đã được lai tạo để trở thành một dòng chó cảnh sở hữu bộ lông xoăn và dáng người nhỏ nhắn. Chúng có biệt tài bơi lội rất tốt, tên tiếng Đức của chúng là “Pudel” có nghĩa là thợ lặn, chó nước.

Chó Poodle là giống chó thông minh thứ 2 thế giới sau giống chó Border Collie

Tổng hợp các màu chó Poodle

Các màu Poodle gồm: nâu đỏ, kem, trắng, đen, socola, xám, bò sữa.

Chó Poodle giá bao nhiêu trên thị trường?

Giá chó Poodle còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Sau đây là những phân tích cặn kẽ hơn về giá của các chú cún theo nguồn gốc xuất xứ. Tuy các yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến giá nhưng không nhiều vì thế bạn phải cân nhắc thật kỹ lưỡng.
Nhập khẩu chó Poodle từ Trung Quốc

Những em chó có nguồn gốc ở Trung Quốc sẽ có giá rẻ nhất, do chúng không có những thông tin cụ thể về gia phả, giấy tờ. Để mua một chú chó Poodle bạn chỉ cần bỏ ra từ 2-4 triệu đồng. Điểm trừ đối với loại chó này là bạn sẽ không được bảo hành nên rủi ro rất cao. Nếu bạn chỉ có tầm 2 triệu hay 3 triệu thì nên chọn mua chó này.

Những lưu ý khi mua chú chó Poodle là gì?

Giá chó Poodle so với những loại thú cưng khác thì khá cao. Chính vì thế để mua được một em chó Poodle giá rẻ thì không phải điều đơn giản. Khi đi mua thì bạn cần phải đảm bảo giá thành tương ứng với chất lượng của chú chó. Một vài lưu ý bạn cần nhớ kỹ khi chọn mua Poodle:

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO