30 tuổi chưa chịu lấy chồng, cô gái bị bố mẹ tách khỏi hộ khẩu

30 tuổi chưa chịu lấy chồng, cô gái bị bố mẹ tách khỏi hộ khẩu

Mới đây, câu chuyện hài hước của một cô nàng bị bố mẹ yêu cầu ra phường viết đơn tách khỏi hộ khẩu khiến cư dân mạng không nhịn được cười.

"Trai khôn dựng vợ gái lớn gả chồng", con cái đến tuổi cập kê thì phải có người yêu, rồi lấy vợ lấy chồng. Tuy nhiên, hiện nay, có nhiều thanh niên đã ngoài ba mươi nhưng vẫn trai đơn gái chiếc khiến các bậc phụ huynh không khỏi sốt ruột. Họ tìm đủ mọi cách để con mình chủ động đi tìm người yêu, nhưng cũng có những người bất lực vì con "ế bền vững".

Mới đây, một cô gái tiết lộ câu chuyện chị phải viết đơn xin ra khỏi hộ khẩu:

"Đây là chị gái mình. Mình vừa theo lệnh của bố mẹ đèo chị ra xã để viết đơn xin rời khỏi hộ khẩu. Mình cũng chả biết có loại đơn từ này không nhưng chị gái mình viết một cách chăm chú và nghiêm túc lắm.

Chuyện là thế này, do bà chị mình 30 tuổi rồi nhưng vẫn chưa lấy chồng. Bố mẹ cho hạn là giữa tháng 11 mà không dẫn được người yêu về thì tự giác rời khỏi hộ khẩu gia đình, ra xã hội mà bươn trải, bố mẹ không bao bọc nữa. Cứ tưởng bố mẹ mình nói đùa, ai ngờ sáng nay mẹ mình gọi mình dậy từ sớm để đưa chị gái lên xã viết đơn xin rời hộ khẩu. Nghĩ cũng tội ghê".

Sau khi câu chuyện được chia sẻ đã thu hút hơn ngàn lượt like và bình luận. Nỗi "khổ tâm" của nam thanh nữ tú "ê sắc ế" đã nhanh chóng nhận được sự đồng cảm từ cộng đồng mạng. Nhiều bạn trẻ bày tỏ cũng đang lâm vào hoàn cảnh "bồ thì không có mà cha mẹ ngày nào cũng càm ràm".

- "May mẹ mình thì không đuổi ra khỏi hộ khẩu, chứ hôm nào đi đám cưới con nhà người ta về cũng gọi điện nhà tôi có cô con gái gần 30 không chịu yêu đương gì".

- "Liệu sau này mình có bị như thế này không".

- "Đâu đó nhìn thấy tương lai của mình"...

- "Không phải tôi kén mà do duyên số cứ lận đận kiểu gì ý. Yêu ai, thích ai là người ta có người yêu rồi thế nên chỉ thấy thêm em gái, mãi chẳng thấy bóng dáng người thương.

- "Mẹ mình cũng doạ thế suốt, cảm giác bị đuổi ra khỏi nhà chắc ngất quá dù năm nay mình mới 25 tuổi".

- "Bà chị nào ế thì làm quen với tôi không, tết đến nơi tôi cũng ngại về quê lắm đây".

Bên cạnh đó, nhiều người thắc mắc chị gái làm sao tách khẩu nếu không có nơi ở. Phải chăng bố mẹ đã cho cô con gái đang ế một mảnh đất để tách khẩu.

Dù chưa rõ thực hư câu chuyện như thế nào nhưng bài viết vẫn là đề tài được bàn tán xôn xao trên mạng xã hội.

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO