Lời khuyên dành cho người trẻ ở những năm tháng đầu đời

Lời khuyên dành cho người trẻ ở những năm tháng đầu đời

Có phải bạn là những người đang trong độ tuổi 20 với rất nhiều nỗi lo về chuyện học hành, công việc, tình yêu? Sau đây là những lời khuyên dành cho bạn...

Ai trong chúng ta đều phải trải qua giai đoạn đầu đời với những bước khởi đầu chập chững và đầy khó khăn, nhưng đừng tự tạo áp lực cho bản thân quá nhiều bởi vì bạn chắc chắn sẽ vượt qua chúng thôi. Có một sự thật là: nhiều người trong chúng ta ăn mặc như những người trưởng thành, chỉnh tề và gọn gàng nhưng bản chất vẫn là những đứa trẻ. Đôi khi ta được dạy dỗ theo cách để trở thành phiên bản của người khác, không phải là chính mình. Trên thực tế, hiện nay đang có rất nhiều người trẻ phải chịu những áp lực khi mới 20 tuổi.

Lời khuyên dành cho người trẻ ở năm tháng đầu đời

Cuộc sống là của bạn, không phải của ai khác

Thông điệp này nghe có vẻ đơn giản, nhưng lại rất khó để hiểu và thực hiện nó.

Tất cả chúng ta đều đang sống phần nào đó vì người khác. Chúng ta làm những điều mình không muốn vì đơn giản cha mẹ chúng ta muốn, bởi vì họ là những người quan trọng trong cuộc đời chúng ta.

Nhưng hãy tin tưởng bản thân mình, lắng nghe trái tim mình, tin vào bản năng của mình là điều quan trọng hơn hết.

Cha mẹ có quan điểm của cha mẹ

Bạn bè có quan điểm của bạn bè.

Những gì bạn cảm nhận mới là điều quan trọng nhất, hãy tự nhắc nhở điều đó hằng ngày.

Thất bại chẳng có gì là đáng xấu hổ

Không có gì gọi là thất bại cả, chỉ có những bước đệm để bạn dần hoàn thiện mình và trở thành phiên bản tốt nhất. Có một sự thật là bạn phải trải qua nhiều điều để có thể thành công. Nếu như bạn không đạt được điểm A trong môn học, chẳng ai quan tâm đến điều đó đâu. Bạn vẫn còn thời gian cơ mà.

Sẽ nhàm chán khi bạn đã biết hết mọi thứ

Đôi khi bạn sẽ nhận ra rằng khi bạn không thể biết trước được kết quả cho những gì mình đang làm lại là một điều hay ho. Bỏ qua việc quá bận tâm vào tương lai đi, bạn thật sự không cần biết những gì sắp xảy ra vào ngày mai đâu. Tập trung vào hiện tại sẽ khiến cuộc sống xung quanh của bạn ý nghĩa hơn nhiều đấy. Cách tốt nhất để chúng ta chuẩn bị cho tương lai là việc học cách chăm sóc cho hiện tại.

Tiếp nhận thông tin bằng nhiều nguồn khác nhau

Nếu như bạn đang theo đuổi việc học trên giảng đường, hãy thu nạp kiến thức ở những nơi khác nữa. Bạn trả lệ phí cho giáo dục chân chính bằng thời gian và sức lực của mình chứ không phải tiền. Bởi khi bạn học một thứ, không có nghĩa bạn đã hiểu hết nó. Có rất nhiều thứ trường lớp không hề dạy ta và những bài học thực tế thì không có sách vở. Đừng đợi đến năm 30 tuổi mới bắt đầu học.

“Không” là một từ rất quan trọng

Năm chúng ta 22 tuổi, cuộc đời kéo chúng ta theo rất nhiều hướng mà nó muốn. Có thể bố mẹ, bạn bè và người yêu... kéo chúng ta theo cách họ kì vọng. Mọi thứ gần như làm đảo lộn cuộc sống của bạn. Chính vì thế, nói “Không” là một việc rất quan trọng. Khi bạn có đủ dũng cảm để nói không, bạn sẽ không cần phải phiền lòng về việc lúc nào cũng phải làm hài lòng tất cả mọi người bởi vì điều đó là không thể.

Học cách nói không, đừng để bất cứ người nào đó nói bạn phải sống như thế nào, bạn là chính bạn cơ mà!

Nơi bạn đang đứng không có nghĩa bạn sẽ đứng mãi ở đó

Mỗi ngày cố gắng hơn một chút, là phiên bản tốt hơn ngày hôm qua. Đừng để những rắc rối ảnh hưởng đến con người bạn, chúng không định nghĩa bạn là ai. Bạn hoàn toàn có thể thay đổi môi trường xung quanh mình. Liên tục tiến về phía trước và lạc quan và hãy ghi nhớ rằng chúng ta trưởng thành qua những bài học mà cuộc sống đem lại. Chẳng có ai là hoàn hảo cả, nếu như bạn tức giận, hãy cứ tức giận, đó là điều rất bình thường.

Ai ai cũng có những khó khăn của riêng mình. Ai ai cũng cảm thấy sợ hãi trước một cuộc hành trình dài gian nan. Cuộc đời của bạn không hoàn hảo kể cả khi bạn mới chỉ 5 tuổi. Những điều đẹp đẽ luôn không hoàn hảo. Khi bạn đang ở độ tuổi đôi mươi thì việc trải qua những cú sốc đầu đời là không thể tránh khỏi.

Một bí mật tôi muốn nói với bạn rằng chúng ta không như những gì bản thân mình vốn có, chúng ta không phải người nào đó qua miệng người khác. Chúng ta chính là tổng hòa của mọi thứ và lan tỏa tích cực tới những người xung quanh.

Chúc bạn luôn vững vàng ở những năm tháng đầu đời!.

CTV Lan Anh/VOV.VN
Theo Fraguilar

Có người đến và có người rời đi, người thật sự có ý nghĩa sẽ ở lại

Khi chúng ta đang 21 tuổi, mọi thứ khiến chúng ta vô cùng bối rối. Khi chúng ta càng phát triển, chúng ta gặp rất nhiều người khác nhau, hãy giữ lại những người thật sự có ích cho sự phát triển của chúng ta. Còn không hãy buông bỏ họ một cách nhẹ nhàng.

Bạn cảm thấy lạc lối? Đó là điều hoàn toàn bình thường

Đôi khi bạn cảm thấy tất cả những điều tồi tệ diễn ra cũng một lúc, ngay lập tức phản ứng tự nhiên của con người sẽ đặt ra những câu hỏi: Tôi phải làm gì bây giờ? Mục đích làm việc này là để làm gì? Tại sao tôi lại cảm thấy như thế này?

Bạn cảm thấy bị mất phương hướng bởi vì có đôi khi mọi thứ bạn chuẩn bị thành hiện thực thì đột nhiên, bạn không còn muốn nó nữa. Đừng lo bởi vì chúng ta không cần phải giải quyết tất cả mọi thứ ngay lập tức, vì bạn còn trẻ và còn rất nhiều thời gian phía trước.

Cuộc sống này không giống chuyện cổ tích

Một số chuyện sau khi biết được sự thật, bạn nhận ra trước giờ bản thân bị che mắt bởi những điều dối trá được xây dựng nên từ những hành động tinh vi. Sau tất cả bạn nhận được là sự đau khổ, niềm tin bị đánh mất và cảm thấy khó khăn khi đặt niềm tin vào những lần sau. Nhưng trái tim của bạn xứng đáng có cơ hội một lần nữa

Có một lời khuyên khiến bạn luôn cảm thấy vững vàng đó là bạn phải nhận ra rằng bạn đang học hỏi. Khi trái tim và trí óc của bạn rộng mở, thì thế giới sẽ đem đến rất nhiều những bài học. Thay đổi là việc vô cùng cần thiết để chúng ta có thể tồn tại.

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO