Mất đi một người bạn đúng là đau như thất tình vậy á!

Mất đi một người bạn đúng là đau như thất tình vậy á!

Tình bạn cũng giống như tình yêu, có đôi khi khá mong manh và dễ vỡ. Và cũng tương tự với tình yêu, cảm giác ảo tưởng thỉnh thoảng vẫn xuất hiện

tưởng ở đây nói trắng ra chính là bạn coi đối phương là bạn tốt bạn nghĩ cả hai rất thân thiết, bạn sẵn sàng chia sẻ mọi thứ với người đó nhưng thực tế thì không phải vậy. Hóa ra thứ gọi là tình bạn lại chỉ đến từ một mình phía bạn mà thôi.

Mới đây, trên mạng cũng đã xuất hiện topic với chủ đề tương tự: "Khoảnh khắc nào khiến bạn nhận ra đối phương không xem mình là bạn?". Đáp án thì mỗi người một ý, song có vẻ đều bao hàm cả tiếng thở dài nghe mà thấy đồng cảm luôn.

1. Mình làm gì cũng sợ nó tổn thương mà nó nói ra những câu tát như bôm bốp vào mặt mình, không thèm quan tâm mình cảm thấy thế nào luôn. Thôi nhé. Mình không thiếu bạn.

2. Bạn ấy chỉ coi tui là bạn cùng lớp, trong khi tui đã nhận bạn ấy là bạn thân. Đau thật sự đấy!

Mất đi một người bạn đúng là đau như thất tình vậy á!

3. Trong nhóm bạn 3 người, 2 người còn lại luôn liên lạc với nhau và trừ mình ra. Đi chơi 2 đứa với nhau gặp mình ngoài đường mặt vẫn tỉnh queo, mình thì tổn thương vô cùng, xong cũng nghĩ ngợi mãi. 1 đứa trong số đó thường bị mất tài khoản Facebook, mỗi lần lập lại nó không chủ động add mình, chỉ add đứa kia, còn hỏi mình tại sao không add lại nó à? Vì mình có biết nó mất tài khoản lúc nào đâu, mà nó còn chẳng đặt tên thật để mình tìm nó cơ...

4. Trong nhóm bạn 7 người có 3 cặp 2 người chơi thân, còn mình thì ra rìa. Nhóm bạn 3 người thì 2 đứa kia hợp sở thích nên lúc nào cũng đi với nhau, liên lạc nhau, còn mình thì tự biết mà lui xuống. Tụi nó có nhóm chat riêng chỉ riêng mình mình không được tham gia. Khi cả đám có chuyện vui bàn với nhau còn mình thì không biết gì, tụi nó cũng không thèm kể.

5. "Bao nhiêu năm tôi vẫn là người như vậy, hình như hiện tại vẫn như vậy nhưng tôi của bây giờ thực tế hơn cũng thực dụng hơn, tuỳ vào từng mối quan hệ mà tôi đặt cho họ một giới hạn mà chỉ tôi mới biết, một ngày hành động của họ vượt qua giới hạn đó thì cách mà tôi đối xử với họ là tự cắt đứt mối quan hệ, rồi sau đó có thể là bạn xã giao cũng có thể là người vô hình trong mắt tôi. Không có ngoại lệ. Đó là cách tự cân bằng cuộc sống của tôi, để thấy đỡ khắc nghiệt và bất công hơn...".

6. Từ những hành động và suy nghĩ của mấy đứa, tui đã biết, tui chỉ có mặt cho đủ thôi chứ không hề vui.

7. Chỉ inbox khi cần mình. Lúc bình thường thì mất tích.

Khoảnh khắc nào khiến bạn nhận ra một người không hề xem mình là bạn?

8. 10 năm không bằng vài tháng, chỉ vậy thôi.

9. Là có cũng được, không có cũng được. Chỉ để lấp vào khoảng trống của ai đó trong nhóm bạn, lúc cần thì là bạn thân, lúc không cần thì thua cả đối xử với một người lạ... Suy cho cùng, tổn thương mình chẳng phải lỗi của họ mà là mình coi trọng họ nên mới cho phép họ làm mình đau lòng thôi...

10. Là khi họ biết mình tin tưởng họ vô điều kiện nên lợi dụng lòng tin của mình để lừa dối mình, coi mình như trò đùa trong câu chuyện của họ. Quá mệt mỏi và thất vọng thì con người ta sẽ tự động rời đi.

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO