Mẹ tôi chơi Facebook ( phần 1)

Mẹ tôi chơi Facebook ( phần 1)

Cách đây 5 năm, một hôm mẹ bảo tôi : " Mày mua cho mẹ cái điện thoại thông minh đi. Hôm nay đi họp lớp ai cũng chấm chấm - lướt lướt... Còn tao cứ bấm bấm cái cục gạch, ngượng hết cả người... Mang tiếng con làm giám đốc !!!

Thế là tôi tức tốc mua ngay cho mẹ một cái Samsung E 100, màn hình khủng . Phải mất 3 tối để dạy mẹ cách thao tác , cách viết chấm phẩy... Hòm hòm thì mẹ lại bảo : "Mày lập cho mẹ cái phây búc ! " . Tôi gãi đầu " Mẹ toàn bạn già , ai ở trên fb đâu mà lập fb làm gì ?" - " Mày đừng đùa , bạn tao toàn trên fb kìa . Hôm nọ gặp nhau chúng nó còn hỏi "nick" mày là gì để còn gửi lời kết bạn ?!"
Thế là tôi lại mất 3 tối lập fb cho mẹ . Dạy mẹ "lai chim" - còm - đăng ảnh - viết sờ ta tu... . Ối giời.. Dạo mới vào fb mẹ ngày nào cũng chụp mâm cơm rồi : " mời mọi người ăn trưa " - " Mời mọi người ăn tối "
Đầu tiên mọi người cũng hào hứng vào lai rồi bình luận rôm rả :
" Cơm ngon quá - Chị nấu ăn khéo ghê - Ôi ngon thế..."
Sau ngày nào cũng " Mời mọi người ăn cơm" mọi người vừa no vừa chán nên lai và còm cũng thưa thớt dần . Mẹ lại ngẩn ngơ mất mấy ngày tìm đề tài . Không biết đăng cái gì lên cho hót . Tôi gợi ý : "Thời trang đi mẹ . Con thấy các bà bây giờ trình diễn thời trang trên phây ghê lắm "
Thế là các bộ sưu tập váy bướm được tung tít mù lên fb . Đầu tiên là váy dài - váy ngắn - Váy xóe - váy bó - váy hoa - váy màu...Like rồi còm cứ ào ào như sôi .
Lần này mẹ tỉnh hơn . Không bị sa đà lâu về váy . Mẹ chuyển sang áo dài . Thế là lại đi may đi mua áo dài .
Chụp sen , chụp đào , chụp cúc họa mi , chụp dưới nắng , chụp dưới mưa , chụp dưới lá rụng.... Kính thưa các kiểu chụp .
Áo nào cũng chỉ chụp một lần rồi bỏ xó không chụp đến lần hai (như thế mới sành điệu không đụng hàng). Báo hại tủ quần áo quá tải . Gãy cả sào treo trong tủ
Cứ ít lai ít còm là mẹ lại chuyển kênh ngay. Tiếp đến là khoe đi du lịch . Ảnh lên rừng xuống bể lôi ra đăng hết . Có cái từ đời nảo đời nào , nhưng ai hỏi "chị đi du lịch à ?" Mẹ cũng trả lời ngon xoét " Ừ , chị vừa đi " (đúng là sinh cái điện thoại ra để nói dối mà)

Tiếp theo là khoe chơi thể thao . Mẹ lên bà Triệu mua ngay một cái xe đạp . Lên bờ hồ nhờ mấy người cùng thể dục chụp hộ mấy kiểu (ở các góc độ của hồ gươm) rồi đăng phây... Gớm lại cơn mưa lai với cả còm . Mẹ suốt ngày hý hoáy trả lời bình luận , thì giờ đâu mà thể dục với chả đạp xe . Thế là xe đạp lại vứt xó.
Ối giời , cứ coi thường các cụ ... Hóa ra các cụ còn nhiều chiêu trò hơn cả thanh niên . Các cụ không "chém gió" mà "chém bão" nhé . Ảnh toàn chụp 360° cứ gọi là lung con mẹ linh . Chả ai bảo 60 - 70 tuổi . Các "anh 50" trên fb toàn gọi mẹ là "em" ... ặc ặc
Chưa hết đâu , mẹ bắt đầu tập tọe làm thơ (mẹ bảo họ thấy tao trả lời bình luận có chất thơ nên đưa vào mấy trang thơ liền )
Đầu tiên thì cũng vài câu thơ con cóc . Đại loại :
- Hôm nay trăng sáng ngời ngời
Tôi ngồi bên cửa tơi bời nhớ ai"
Thế mà hót hòn họt luôn nhớ . Lai rồi còm cứ gọi là như mưa như gió . Vậy là mẹ nổ thơ như pháo hoa . Nói của đáng tội , càng làm , thơ mẹ càng hay ( nghe nói hồi nhỏ đi học mẹ cũng giỏi văn lắm) Bây giờ thì thơ mẹ nổi như cồn . Lượng chia sẻ lên đến vài trăm . Nhiều kẻ còn copi rồi đạo thơ của mẹ nữa . Hồi đầu bị đạo thơ mẹ cũng tức lắm . Cũng tìm vào tận tường của đứa đạo thơ để "đấu tranh" ... Mãi rồi cũng thôi . Bây giờ có ai mách , mẹ chỉ cười " Thơ hay người ta mới đạo . Không hay ai đạo làm gì ? Thôi kệ !"
Nhiều hôm mẹ mở fb rồi ngồi cười một mình . Thằng con 3 tuổi của tôi thấy bà cười thì tò mò " Có cái gì trong điện thoại mà bà cười thế ? Cho con xem ?"
Hai zaa... Chuyện fb của mẹ thì còn nhiều lắm . Lúc nào rỗi dãi tôi lại kể cho mà nghe ... Nhưng của đáng tội từ ngày có fb mẹ vui vẻ yêu đời hơn.
Tính cách trẻ trung hẳn . Dù gì thì cũng phải cảm ơn phây búc

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO