Sugar daddy là gì? Sugar baby là gì? Mối quan hệ giữa sugar baby và sugar daddy có bị coi là mua bán dâm?

Sugar daddy là gì? Sugar baby là gì? Mối quan hệ giữa sugar baby và sugar daddy có bị coi là mua bán dâm?

Gần đây, 2 cụm "sugar baby" và “sugar daddy” được cư dân mạng lan truyền chóng mặt trên các mạng xã hội. Vậy, 2 cụm từ này có nghĩa là gì, thường được sử dụng trong trường hợp nào, mời các bạn tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Trước khi tìm hiểu nghĩa của từ sugar daddy, đầu tiên ta tìm hiểu về từ “daddy”. Hầu như tất cả mọi người, kể cả không giỏi tiếng Anh cũng đều hiểu “daddy” là cách gọi thân thiết và yêu mến của những đứa bé với người bố của chúng

Sugar daddy là gì? Sugar baby là gì? Mối quan hệ giữa sugar baby và sugar daddy có bị coi là mua bán dâm?

Tuy nhiên, hiện nay cư dân mạng lại không dùng từ “daddy” để chỉ những người bố nữa mà dùng để nói về những cặp đôi yêu nhau. Ở các cặp đôi này, người đàn ông thường khá lớn tuổi hơn so với nửa kia của mình nên được bạn gái gọi thân thương bằng từ “daddy” để tăng cảm giác thân thiết và khẳng định tính "chiếm hữu" trước mọi người.

Sugar dating (hẹn hò đường mật), còn được gọi là sugaring là một từ tiếng lóng trong tiếng Anh chỉ về việc hẹn hò trong đó một người sẽ nhận được tiền, quà tặng, hỗ trợ hoặc các lợi ích tài chính và vật chất khác từ người khác để đổi lấy một mối quan hệ xã hội hoặc tình ái ("company" hay "companionship").

Dù không bao gồm hoạt động tình dục hoặc sự thân mật, những sugar baby (bé cưng kẹo đường) được cho là sẽ cung phụng tình dục là những gái gọi ("callgirl" hay "escort") đang che giấu dịch vụ của họ đằng sau một tên khác.

Sugar daddy là gì? Sugar baby là gì? Mối quan hệ giữa sugar baby và sugar daddy có bị coi là mua bán dâm?

5 kiểu Sugar Daddy thường thấy

Quý ông lãng mạn – Đường thô

Nhóm này thường rất chú trọng đến cảm xúc của bạn, thường để tâm những sở thích, chiều chuộng hết mức Sugar Baby của mình. Anh ấy rất chân thành, lãng mạn, thậm chí có thể nghiêm túc với mối quan hệ này chứ không chỉ coi bạn là Sugar Baby.

Soái ca thành đạt – Bột đường

Đây được xem như một mẫu “combo” gây nghiện khi chàng vừa sở hữu cả sự nghiệp ổn định cộng thêm ngoại hình nam tính, soái ca. Những Sugar Daddy nhóm này thường khiến Sugar Baby nặng tình, khó dứt nhưng họ lại rất “chóng no chóng chán”.

Quý ông lớn tuổi – Kẹo gậy

Khoảng cách tuổi tác giữa hai bên thường khá lớn, thường trên 20 tuổi. Khi bạn đi cùng những quý ông này, nhiều người sẽ nhầm tưởng đó là chú hay bác của bạn.

Quý ông học thức – Đường tinh luyện

Những người thuộc nhóm này thường có kiến thức sâu rộng, uyên thâm. Chàng sẽ chỉ cho bạn những điều bổ ích để trở thành một người trưởng thành hơn. Anh ấy không thích những buổi tiệc tùng nhạt nhẽo, cũng không thích nói những chuyện tầm phào. Nhưng anh ấy có thể ngồi hàng giờ để nói với bạn những kinh nghiệm sống, làm việc hoặc những bộ phim, mẫu người mà anh ấy hâm mộ.

Sugar Daddy bận rộn – Đường gói

Nhóm Đường gói bao gồm những người có sự nghiệp ổn định, họ luôn coi trọng sự nghiệp và đặt công việc lên hàng đầu. Chàng thường xuyên phải đi công tác nước ngoài, họp hành liên miên nên hai bên sẽ có ít cơ hội gặp nhau. Thế nhưng họ lại rất biết cách bù đắp để mỗi lần gặp gỡ sẽ là những kỷ niệm khó quên cho Sugar Baby của mình.

Mối quan hệ Sugar daddy – Sugar baby đang bị biến tấu như thế nào?

Có thể tìm một cụm từ tương đương trong tiếng Việt Nam để mô tả “Sugar baby”đó là “phòng nhì”, “bồ nhí”. Mối quan hệ “cha nuôi – con nuôi” này tất cả là vì nhu cầu tình cảm (thường là từ phía người lớn hơn) và tiền (từ phía người nhỏ hơn) .

Một bà… sồn sồn thừa tiền, thiếu tình cũng có thể lên mạng tìm cho mình một “sugar boy” và ngược lại… Nhưng phổ biến nhất vẫn là các ông thừa tiền chán ngấy với…cô vợ già ở nhà để đi tìm “gió mới” và ngược lại những phụ nữ thành công trên thương trường chán ngấy với ông chồng già để đi tìm… đối tác “sugar boy”…

Các nữ sinh viên ở các trường học là những người được quan tâm nhiều nhất. Tất nhiên, đó phải là những sinh viên là tươi trẻ, trí thức và biết cách cư xử, thậm chí làm cho quý ông đẹp mặt ra khi dẫn Sugar baby đi tiếp khách…

Họ phần lớn xuất phát từ nhà nghèo, có nhu cầu tiền bạc cho học hành, quần áo, mua sắm các loại mỹ phẩm và cả học đòi. Nhan sắc của từng cô gái và cách cư xử giỏi hoặc là giỏi trong… chuyện ấy cũng thể hiện đẳng cấp của một “sugar baby” để làm giá với các đấng nam nhi lắm tiền nhiều của.

4 cách trở thành một “Sugar baby” được vạn người mê

Gây bất ngờ với những món quà tương xứng với đẳng cấp của chàng

Dù trong mối quan hệ này, bạn sẽ là người được chàng chu cấp và tặng cho những món đồ, cơ hội có giá trị cao, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn cứ thụ động chỉ nhận chứ không đáp lại chàng bao giờ. Thứ anh ấy cần không phải là tiền, mà là sự quan tâm tinh tế và “đẳng cấp” một chút.

Thi thoảng trở thành “cô Tấm”

Những chàng sugar daddy thường rất bận rộn với công việc và không có nhiều thời gian để dọn dẹp, nấu nướng. Thỉnh thoảng hãy thay chàng dọn dẹp nhà cửa, văn phòng hay bí mật nấu cho anh ấy một bữa tối thịnh soạn. Chắc chắn dù bận đến mấy chàng cũng sẽ về ăn, và sẽ cảm thấy vô cùng cảm kích.

Tham gia các hoạt động ngoài trời với chàng

Nếu anh ấy có nhã ý rủ bạn đi chơi golf dịp cuối tuần cùng đối tác của chàng, đừng vì ngại ngần, mặc cảm hay lo sợ mình sẽ làm hỏng cuộc vui mà từ chối. Chàng mời bạn đi, tức là anh ấy cũng dành cho bạn một vị trí khá quan trọng trong cuộc đời mình rồi.

Đôi khi thứ bạn cần chỉ là một sự tự tin và hoạt ngôn. Không chỉ giúp chàng ghi điểm với đối tác, bạn còn tự tăng điểm cho mình trong mắt chàng nữa.

Gửi gắm những lời tán dương thật lòng

Sugar daddy thừa đủ tỉnh táo để nhận ra đâu là lời tán dương ngưỡng mộ thực lòng, đâu là lời phỉnh nịnh thoáng qua. Bạn ngưỡng mộ chàng, đừng tiếc tán dương anh ấy, thậm chí là học hỏi những kinh nghiệm sống, làm việc từ anh ấy.

Chắc chắn sau những buổi trò chuyện nghiêm túc, cả hai sẽ cảm thấy hiểu và tôn trọng đối phương hơn rất nhiều.

3 kiểu Sugar baby phổ biến

Số 1: “Làm hư em đi”

Đây là những cô nàng chỉ muốn được cưng chiều, tưới tắm bằng những món quà đắt tiền, những chuyến du lịch nước ngoài, những bữa ăn tối sang trọng, những buổi tiệc tùng thâu đêm suốt sáng ở những nơi ăn chơi sành điệu bậc nhất. Nàng cũng rất thích được daddy của mình chu cấp tiền bạc để có thể sống một cách thoải mái.

Số 2: “Hãy giúp em lớn”

Với cô nàng sugar baby này, tiền bạc hay vật chất, nhà cửa, xe cộ không phải thứ mà nàng quan tâm số một. Điều cô ấy muốn nhất là sự thông thái, trí tuệ, kinh nghiệm sống và làm việc của sugar daddy của mình. Cô ấy muốn người yêu mình sẽ đồng thời là một người thầy giúp cô nàng trưởng thành hơn trong cuộc sống.

Số 3: “Bao giờ anh cưới em?”

Nàng sugar baby này dù tuổi trẻ nhưng lại rất thích yên bề gia thất. Lí do: Một, có thể vì nàng muốn danh chính ngôn thuận được là người phụ nữ của chàng. Hai, nàng không muốn mất chàng vào tay người khác nên muốn có sự ràng buộc. Ba, nàng muốn được chu cấp ở một mức độ cao hơn.

Sugar baby là gì?

Sugar Baby là gì? Người nhận được những món quà thường là nữ được gọi là sugar baby hay bé cưng kẹo đường. Sugar baby thường chỉ những cô gái rất trẻ, xinh đẹp và quyến rũ. Những cô gái trẻ này thường sẵn sàng làm mọi thứ để được "bố nuôi" chu cấp cho cuộc sống sung sướng hơn bình thường.

Mối quan hệ Sugar Daddy – Sugar Baby thật sự như thế nào?

Có thể tìm một cụm từ tương đương trong tiếng Việt Nam để mô tả “Sugar Baby” đó là “bồ nhí”. Mối quan hệ “cha nuôi – con nuôi” này tất cả là vì nhu cầu tình dục (thường là từ phía người lớn hơn) và tiền (từ phía người nhỏ hơn), Sugar Baby như một dạng gái ngành trá hình.

Các nữ sinh viên ở các trường học là những người được quan tâm nhiều nhất. Tất nhiên, đó phải là những sinh viên là tươi trẻ, trí thức và biết cách cư xử, thậm chí làm cho quý ông đẹp mặt ra khi dẫn Sugar Baby đi tiếp khách…

Họ phần lớn xuất phát từ nhà nghèo, có nhu cầu tiền bạc cho học hành, quần áo, mua sắm các loại mỹ phẩm và cả những thành phần học đòi. Nhan sắc của từng cô gái và cách cư xử giỏi hoặc là giỏi trong… chuyện ấy cũng thể hiện đẳng cấp của một Sugar Baby để làm giá với các Sugar Daddy lắm tiền nhiều của.

Nhưng ở một khía cạnh khác....

Tìm Sugar daddy, Sugar baby hay còn gọi là “bố nuôi”, “con gái nuôi” trên mạng xã hội là hình thức lừa đảo xuất hiện ngày càng nhiều trong khoảng 1 năm trở lại đây.

Gọi là “nuôi” nhưng thực chất là hình thức mua bán dâm trá hình dưới vỏ bọc những bài viết tìm người chu cấp tài chính. Không chỉ đăng bài công khai, hiện trên mạng rất nhiều các group Sugar daddy, Sugar baby với số lượng thành viên tham gia khổng lồ và mỗi ngày có hàng trăm bài đăng.

Chỉ cần 1 thao tác tìm kiếm nhanh gọn trên Facebook sẽ cho rất nhiều trang Sugar daddy, Sugar baby. Cụm từ Sugar Daddy và Sugar Babby để chỉ các cặp đôi “bố nuôi” và “con nuôi” theo một cách hiểu rất khác, không như cách hiểu thông thường. Trong mối quan hệ này, bố nuôi thường là người đàn ông có thể lớn hơn con nuôi nhiều tuổi.

Con gái nuôi sẽ nhận được sự hỗ trợ về vật chất từ bố nuôi và bố nuôi sẽ được đáp ứng những nhu cầu về tình cảm từ con gái nuôi.

Các trang mạng tìm kiếm bố nuôi và con nuôi này thường là các group kín trên Facebook. Các cô gái trẻ đẹp tự xưng là sinh viên đăng bài để tìm bố nuôi với những lời lẽ ngọt như đường kèm theo những bức ảnh bỏng mắt.

Đa số họ là “gái ngành” cần người bao bọc, hỗ trợ về vật chất giống như tìm một nguồn khách lâu dài. Nhưng đối tượng này thường không phải là người các bố nuôi thích tìm kiếm.

Theo cơ quan công an, tội phạm sử dụng công nghệ cao ngày càng tinh vi và có nhiều thủ đoạn để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân. Những trang mạng xã hội như Sugar daddy, Sugar baby, Đàn bà cũ,... luôn được coi là mảnh đất béo bở để những đối tượng này lộng hành khi nắm được tâm lý lo sợ của nạn nhân, không dám trình báo với cơ quan công an vì lộ chuyện nhạy cảm.

Tuy nhiên, chính suy nghĩ muốn kiếm tiền nhanh chóng, lười lao động của một bộ phận những cô gái trẻ lại đang tiếp tay cho những kẻ xấu có cơ hội làm hại chính mình.

Không chỉ đăng bài công khai, hiện trên mạng xã hội tồn tại rất nhiều các group Sugar daddy, Sugar baby với số lượng thành viên tham gia khổng lồ và mỗi ngày có hàng trăm bài đăng. Điều đáng nói là ai nhìn vào cũng biết Sugar Daddy và Sugar Babby thực chất là một hình thức mại dâm nhưng lại rất khó xử lý do hoạt động một cách trá hình, lách luật.

Trao đổi cùng Luật sư Nguyễn Thị Quỳnh Mai, Đoàn luật sư thành phố Hà Nội để làm rõ vấn đề này dưới nhiều góc độ.

Nguyên nhân dẫn đến mối quan hệ này là gì, thưa luật sư?

Nguyên nhân chủ yếu khiến mối quan hệ Sugar daddy - Sugar baby ngày càng phổ biến đó là do sự tha hóa về suy nghĩ và lối sống của các "con nuôi". Họ sẵn sàng bán rẻ danh dự, nhân phẩm của bản thân để thỏa mãn những thú vui sang chảnh, xa hoa "nhuốm màu" vật chất.

Lòng tham không đáy và nhu cầu hưởng thụ chính là nguyên nhân khiến các bạn trẻ vẫn "vô tư" biến mình là thành viên của các đường dây mại dâm>Theo Dân trí

Mối quan hệ giữa sugar baby và sugar daddy có bị coi là mua bán dâm?

Mối quan hệ giữa sugar baby và sugar daddy có bị coi là mua bán dâm hay không thì diều này còn phụ thuộc vào văn hóa và pháp luật của mỗi nước.

Nhờ vin vào cớ "sugar baby - sugar daddy" không nhất thiết phải PHÁT SINH quan hệ tình dục mà quan điểm luật pháp ở nhiều nơi lại có sự khác biệt.

Mỹ, Anh và một số nước phương Tây

Theo Wall Street Journal thì ở Mỹ và Anh, chuyện 1 cô gái công khai việc nhận chu cấp, có quan hệ tình cảm với đàn ông giàu có không bị coi là phạm pháp.

Trên quan điểm của nhiều nước phương Tây, tình dục không phải là yêu cầu bắt buộc giữa sugar baby và sugar daddy - nên mối quan hệ kiểu này chỉ tương tự thỏa thuận cùng có lợi.

Trung Quốc

Vào năm 2015, nền tảng hẹn hò "sugar daddy - sugar baby" SeekingArrangement (đã nhắc đến ở đầu bài viết) trở thành ứng dụng được tải về nhiều nhất ở Trung Quốc chỉ sau 3 ngày ra mắt.

Tuy nhiên, nó đã sớm bị nhà chức trách quốc gia tỷ dân cấm tuyệt đối.

Tờ ChinaDaily dẫn lời luật sư Trung Quốc Nghĩa Sinh Hoa rằng: Dù núp bóng nền tảng hẹn hò, những ứng dụng tương tự vẫn bị liệt kê là môi giới hoặc chứa chấp mại dâm - người sáng lập website hoặc nhà điều hành sẽ đối mặt với cáo buộc hình sự, tùy thuộc vào lượng tiền giao dịch và số người tham gia.

Việt Nam

Tại Việt Nam, miễn là đủ tuổi quy định (trên 18 tuổi), không ngoại tình... thì quan hệ tình cảm, yêu đương hẹn hò giữa cô gái đôi mươi và ông bác hơn mình 20 tuổi không có vấn đề về mặt pháp luật.

Bên cạnh đó, người nam và người nữ quan hệ tình dục khi yêu nhau không phải là mại dâm vì đây là quan hệ tự nguyện giữa hai người, không có hành vi trả tiền hoặc lợi ích vật chất khác để được giao cấu và việc giao cấu không phải là để được nhận tiền hoặc lợi ích vật chất khác.

Tuy nhiên, các nền tảng hẹn hò và nhiều kiểu hẹn hò hiện đại, trong đó có "sugar baby - sugar daddy" lại thường bị biến tướng thành mại dâm hoặc môi giới mại dâm.

Qua bài viết này, ta có thể cơ bản hiểu được khái niệm "sugar daddy", "sugar baby" và "sugar mama" là gì. Mời chị em đón đọc những bài viết tiếp theo để có cái nhìn sâu sắc hơn về thực trạng này.

Theo Reporter Herald / Wall Street Journal

Khái niệm tồn tại trăm tuổi về cặp “Sugar daddy” đầu tiên được ghi nhận trong lịch sử

Theo Reporter-Herald, khái niệm sugar daddy có chút liên quan đến đường, đường mía theo nghĩa đen.

Adolph Spreckels và Alma được là coi cặp "sugar baby - sugar daddy" đầu tiên được ghi nhận trong lịch sử

Rất khó để xác định chính xác cụm "sugar daddy" xuất hiện từ bao giờ. Tuy nhiên, theo nhiều tài liệu lịch sử thì vào năm 1908: Doanh nhân California Adolph Spreckels, người thừa kế khối tài sản kếch xù của tập đoàn tinh chế đường Spreckels Sugar, đã cưới Alma, cô gái xinh đẹp kém ông ta 24 tuổi.

Và có lẽ vì sự trùng hợp trong kinh doanh cũng như cách biệt tuổi tác, Alma bắt đầu gọi Adolph là "Sugar Daddy" (hiểu nôm na là Bố Đường, người đàn ông ngọt ngào).

Nhưng 1908 không phải là năm mà khái niệm "sugar daddy" trở nên phổ biến

Khoảng thời gian lên ngôi của khái niệm "sugar baby - sugar daddy" là từ năm 1915 - 1920, còn lên mặt báo là vào năm 1926.

Từ đó trở đi, "sugar daddy" đã trở thành tiếng lóng ám chỉ những gã giàu có, sẵn sàng tặng tiền hoặc quà cáp đắt giá cho các quý cô trẻ tuổi để đổi lấy thân xác và tình cảm.

Sugar daddy là gì?

Sugar daddy là gì? Sugar Daddy hay Người cha kẹo đường (nếu là nam) và sugar mommy (nếu là nữ) Đối tác mở hầu bao thanh toán thường giàu có hơn, già hơn và đàn ông nam tính nhưng phụ nữ cũng có thể là đối tác thanh toán, thường tặng quà đắt tiền, hỗ trợ cả về mặt tài chính và "tình cảm” và “nhiều thứ khác nữa" cho những cô con gái nuôi (sugar baby) của mình trong một khoảng thời gian nhất định.

Những cụm từ khóa về Sugar daddy & Sugar baby được tìm nhiều nhất trên google?

Ngay nay, không có để tìm kiếm tất cả các thông tin khi đã có google, bạn chỉ cần gõ vài câu là đã xuất hiện cả triệu kết quả tìm kiếm như: Tìm Sugar baby ở đầu,Tìm Sugar daddy ở đầu? Kinh nghiệm tìm sugar baby? hay là Sugar Baby Tìm Sugar Daddy là đã xuất hiện ngay.

Ngoài ra, còn rất rất nhiều từ khóa như:

Cần tìm sugar baby thành phố Hồ Chí Minh (Sài Gòn) Sugar baby ở thành phố Hồ Chí Minh (Sài Gòn)
Cần tìm sugar baby quận 1 Sugar baby ở quận 1
Cần tìm sugar baby quận 2 Sugar baby ở quận 2
Cần tìm sugar baby quận 3 Sugar baby ở quận 3
Cần tìm sugar baby quận 4 Sugar baby ở quận 4
Cần tìm sugar baby quận 5 Sugar baby ở quận 5
Cần tìm sugar baby quận 6 Sugar baby ở quận 6
Cần tìm sugar baby quận 7 Sugar baby ở quận 7
Cần tìm sugar baby quận 8 Sugar baby ở quận 8
Cần tìm sugar baby quận 9 Sugar baby ở quận 9
Cần tìm sugar baby quận 10 Sugar baby ở quận 10
Cần tìm sugar baby quận 11 Sugar baby ở quận 11
Cần tìm sugar baby quận 12 Sugar baby ở quận 12
Cần tìm sugar baby quận Bình Tân Sugar baby ở quận Bình Tân
Cần tìm sugar baby quận Bình Thạnh Sugar baby ở quận Bình Thạnh
Cần tìm sugar baby quận Tân Bình Sugar baby ở quận Tân Bình
Cần tìm sugar baby quận Tân Phú Sugar baby ở quận Tân Phú
Cần tìm sugar baby quận Gò Vấp Sugar baby ở quận Gò Vấp
Cần tìm sugar baby quận Phú Nhuận Sugar baby ở quận Phú Nhuận
Cần tìm sugar baby quận Phú Nhuận Sugar baby ở quận Phú Nhuận
Cần tìm sugar baby quận Thủ Đức Sugar baby ở quận Thủ Đức
Cần tìm sugar baby Huyện Nhà Bè Sugar baby ở Huyện Nhà Bè
Cần tìm sugar baby Huyện Hóc Môn Sugar baby ở Huyện Hóc Môn
Cần tìm sugar baby Huyện Củ Chi Sugar baby ở Huyện Củ Chi
Cần tìm sugar baby Huyện Cần Thờ Sugar baby ở Huyện Cần Thờ
Cần tìm sugar baby Huyện Bình Chánh Sugar baby ở Huyện Bình Chánh
Cần tìm sugar baby An Giang Sugar baby ở An Giang
Cần tìm sugar baby Bà Rịa - Vũng Tàu Sugar baby ở Bà Rịa - Vũng Tàu
Cần tìm sugar baby Bắc Giang Sugar baby ở Bắc Giang
Cần tìm sugar baby Bắc Kạn Sugar baby ở Bắc Kạn
Cần tìm sugar baby Bạc Liêu Sugar baby ở Bạc Liêu
Cần tìm sugar baby Bắc Ninh Sugar baby ở Bắc Ninh
Cần tìm sugar baby Bến Tre Sugar baby ở Bến Tre
Cần tìm sugar baby Bình Định Sugar baby ở Bình Định
Cần tìm sugar baby Bình Dương Sugar baby ở Bình Dương
Cần tìm sugar baby Bình Phước Sugar baby ở Bình Phước
Cần tìm sugar baby Bình Thuận Sugar baby ở Bình Thuận
Cần tìm sugar baby Cà Mau Sugar baby ở Cà Mau
Cần tìm sugar baby Cao Bằng Sugar baby ở Cao Bằng
Cần tìm sugar baby Đắk Lắk Sugar baby ở Đắk Lắk
Cần tìm sugar baby Đắk Nông Sugar baby ở Đắk Nông
Cần tìm sugar baby Điện Biên Sugar baby ở Điện Biên
Cần tìm sugar baby Đồng Nai Sugar baby ở Đồng Nai
Cần tìm sugar baby Đồng Tháp Sugar baby ở Đồng Tháp
Cần tìm sugar baby Gia Lai Sugar baby ở Gia Lai
Cần tìm sugar baby Hà Giang Sugar baby ở Hà Giang
Cần tìm sugar baby Hà Nam Sugar baby ở Hà Nam
Cần tìm sugar baby Hải Dương Sugar baby ở Hải Dương
Cần tìm sugar baby Hậu Giang Sugar baby ở Hậu Giang
Cần tìm sugar baby Hòa Bình Sugar baby ở Hòa Bình
Cần tìm sugar baby Hưng Yên Sugar baby ở Hưng Yên
Cần tìm sugar baby Nha Trang Sugar baby ở Nha Trang
Cần tìm sugar baby Kiên Giang Sugar baby ở Kiên Giang
Cần tìm sugar baby Kon Tum Sugar baby ở Kon Tum
Cần tìm sugar baby Lai Châu Sugar baby ở Lai Châu
Cần tìm sugar baby Đà Lạt Sugar baby ở Đà Lạt
Cần tìm sugar baby Bảo Lộc Sugar baby ở Bảo Lộc
Cần tìm sugar baby Lạng Sơn Sugar baby ở Lạng Sơn
Cần tìm sugar baby Lào Cai Sugar baby ở Lào Cai
Cần tìm sugar baby Long An Sugar baby ở Long An
Cần tìm sugar baby Nam Định Sugar baby ở Nam Định
Cần tìm sugar baby Nghệ An Sugar baby ở Nghệ An
Cần tìm sugar baby Ninh Bình Sugar baby ở Ninh Bình
Cần tìm sugar baby Ninh Thuận Sugar baby ở Ninh Thuận
Cần tìm sugar baby Phú Thọ Sugar baby ở Phú Thọ
Cần tìm sugar baby Quảng Bình Sugar baby ở Quảng Bình
Cần tìm sugar baby Quảng Nam Sugar baby ở Quảng Nam
Cần tìm sugar baby Quảng Ninh Sugar baby ở Quảng Ninh
Cần tìm sugar baby Quảng Trị Sugar baby ở Quảng Trị
Cần tìm sugar baby Sóc Trăng Sugar baby ở Sóc Trăng
Cần tìm sugar baby Sơn La Sugar baby ở Sơn La
Cần tìm sugar baby Tây Ninh Sugar baby ở Tây Ninh
Cần tìm sugar baby Thái Bình Sugar baby ở Thái Bình
Cần tìm sugar baby Thái Nguyên Sugar baby ở Thái Nguyên
Cần tìm sugar baby Thanh Hóa Sugar baby ở Thanh Hóa
Cần tìm sugar baby Thừa Thiên Huế Sugar baby ở Thừa Thiên Huế
Cần tìm sugar baby Tiền Giang Sugar baby ở Tiền Giang
Cần tìm sugar baby Trà Vinh Sugar baby ở Trà Vinh
Cần tìm sugar baby Tuyên Quang Sugar baby ở Tuyên Quang
Cần tìm sugar baby Vĩnh Long Sugar baby ở Vĩnh Long
Cần tìm sugar baby Vĩnh Phúc Sugar baby ở Vĩnh Phúc
Cần tìm sugar baby Yên Bái Sugar baby ở Yên Bái
Cần tìm sugar baby Phú Yên Sugar baby ở Phú Yên
Cần tìm sugar baby Cần Thơ Sugar baby ở Cần Thơ
Cần tìm sugar baby Đà Nẵng Sugar baby ở Đà Nẵng
Cần tìm sugar baby Hải Phòng Sugar baby ở Hải Phòng
Cần tìm sugar baby Hà Nội Sugar baby ở Hà Nội

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO