Tăm bông – Dụng cụ làm đẹp đa năng nhất mà các chị em nên biết

Tăm bông – Dụng cụ làm đẹp đa năng nhất mà các chị em nên biết

Tăm bông được biết đến không chỉ là một dụng cụ vệ sinh tai, mà còn được phái đẹp sử dụng như một “trợ thủ đắc lực” hỗ trợ trong việc làm đẹp. Với giá thành siêu rẻ cùng nhiều công dụng hữu ích bất ngờ, tăm bông làm hài lòng đến những quý cô khó tính nhất với số điểm tuyệt đối.

Sử dụng như cọ trang điểm

Bạn cần trang điểm và phát hiện đã quên vệ sinh cọ thì tăm bông có thể thay thế. Nó vừa có thể giúp bạn lấy phấn vừa tán phấn mắt. Loại bông có đầu nhọn còn thay thế được cọ kẻ mắt, cọ kẻ môi cực hiệu quả. Ngoài ra, để kéo dài thời gian sử dụng của hũ kem má, bạn nên dùng tăm bông để lấy kem thay vì dùng ngón tay để quệt. Đó là chưa kể, vi khuẩn từ ngón tay sẽ khiến hũ kem má của bạn nhanh hỏng hơn. Một số chuyên gia trang điểm còn khuyên chúng ta nên dùng bông cotton chấm kem highlight dặm nhẹ lên xương gò má để có lớp ánh sáng tự nhiên nhất.

Nhiều cô gái thường lúng túng khi xử lý bột phấn mắt, mascara rơi xuống má. Trong trường hợp này, đừng dùng tay hay khăn giấy lau quệt, bột phấn sẽ lem ra mặt. Thay vào đó, bạn chỉ cần tẩm nước tẩy trang vào đầu tăm bông và nhẹ nhàng lau đi những hạt phấn nằm sai vị trí.

Xóa bọng mắt và làm dịu da

Ai cũng biết nước đá có khả năng làm dịu da và giảm bọng mắt, nhưng trong trời hè nóng nực, nước đá rất dễ chảy tong tong khắp mặt bạn. Tăm bông sẽ giải quyết được điều này. Bạn lấy một bó khoảng 5-8 chiếc tăm bông, thấm ướt nước, cho chúng vào một túi nhỏ dán chặt miệng rồi để trong tủ lạnh. Khi cần dùng, bạn lăn những chiếc tăm bông này theo hình vòng cung vùng da dưới mắt, chúng sẽ xóa tan dấu vết mỏi mệt.

Giữ vệ sinh mỹ phẩm chăm sóc da

Không phải hãng mỹ phẩm nào cũng hào phóng tặng cho bạn chiếc thìa xúc khi bạn mua kem dưỡng da. Để tránh việc cho tay tiếp xúc trực tiếp vào hũ kem gây mất vệ sinh, bạn có thể cắt đôi cây tăm bông và dùng nó như chiếc thìa xúc. Xung quanh vòi bơm, lỗ thoát dung dịch trang điểm luôn tập trung nhiều vi khuẩn, các chất trong mỹ phẩm bị ô xi hóa gây mụn cho da. Bạn hãy lấy tăm bông thấm chút toner có cồn lau chúng thường xuyên để đảm bảo mỹ phẩm khi đưa lên da sẽ sạch nhất có thể.

Cho giấc ngủ ngon

Trước khi đi công tác xa, hãy thấm chút tinh dầu vào những chiếc tăm bông và cho vào túi nilon có khóa kín. Những chiếc tăm bông ướp hương này sẽ giúp bạn thư giãn tinh thần và không bị mệt mỏi hay mất ngủ khi xa nhà.

Lau màu sơn bị lem

Điều đáng ghét nhất của chị em khi phải tự sơn móng tay một mình, đó là màu sơn bị loang lỗ ra phần da thịt của móng trông rất mất thẩm mỹ. Đừng lo, tăm bông sẽ khắc phục tình trạng đó. Chỉ cần nhúng tăm bông vào dung dịch tẩy sơn móng tay là có thể lau được phần sơn dính xung quanh mà không lo làm hỏng lớp sơn trên móng tay.

Bôi kem dưỡng mắt

Sử dụng kem dưỡng mắt là thói quen hàng ngày của phái đẹp để giữ đôi mắt được rạng ngời, tươi sáng hơn. Tuy nhiên, việc bôi kem trực tiếp lên da bằng ngón tay sẽ rất mất vệ sinh, và mật độ ngón tay ma sát không đều trên da sẽ khiến da dễ bị tổn thương và hình thành nếp nhăn. Vì vậy, chỉ cần nhúng tăm bông vào chất kem, thoa đều nhẹ nhàng lên vùng da mắt sẽ mang lại hiệu quả trên da tốt hơn.

Dưỡng mi mắt

Để giúp mi dày và giữ được lớp mascara lâu trôi, hãy kẹp một lớp phấn phủ giữa hai lớp mascara. Đầu tiên, chuốt một lớp mascara, sau đó nhúng tăm bông vào bột mờ và quét lên mi. Rũ bỏ phần bột thừa và phủ lớp mascara thứ hai. Thực hiện vào mỗi ngày để duy trì được làn mi dày và dài hơn.

Làm sạch đồ trang sức

Nếu bạn hay đau đầu tìm cách vệ sinh đồ trang sức thì nay đã có giải pháp. Tăm bông là một công cụ làm sạch đồ trang sức tuyệt vời. Chỉ cần làm ẩm đầu mút bằng dung dịch làm sạch đồ trang sức và dùng nó để làm sạch nhẫn, hoa tai và các ngóc ngách của mặt dây chuyền và kẹp tóc…

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO