Từ xóa mờ vết nhăn đến trị mụn: Đây là muôn vàn mẹo chăm sóc da cực hay với dầu dừa

Từ xóa mờ vết nhăn đến trị mụn: Đây là muôn vàn mẹo chăm sóc da cực hay với dầu dừa

Dầu dừa được biết đến như “một người bạn từ thiên nhiên” rất tốt cho làn da. Không chỉ có thể được sử dụng như sản phẩm dưỡng ẩm, tẩy trang, trị bỏng nắng… dầu dừa còn nổi bật với tính năng bảo vệ và phục hồi da nhờ các thành phần chống oxy hoá và các axit béo giúp giảm viêm da đặc trưng của mình.


Làm sạch da mặt

Làm ấm dầu dừa trong một cái chảo, thêm 1 muỗng canh baking soda và 5 muỗng canh tinh dầu bạn yêu thích nhưng hãy nhớ chọn loại dịu nhẹ, không gây kích ứng cho da mặt. Bảo quản hỗn hợp rửa mặt handmade này trong chai, để ở nơi thoáng mát. Mỗi lần sử dụng, bạn xúc ra một thìa, massage trên da như cách dùng dầu tẩy trang (tay khô hay ướt đều được). Sau đó bạn có thể nhũ hóa dần dần với nước ấm trước khi rửa sạch, hoặc để nó lưu trên da vài phút như một lớp mặt nạ dưỡng ẩm chuyên sâu.


Dưỡng môi

Bạn hãy nhỏ thêm một vài giọt dầu dừa vào loại son dưỡng môi mà bạn đang sử dụng, làm vậy sẽ tăng cường độ ẩm cho đôi môi và giúp bạn thoát khỏi tình trạng môi khô nứt nẻ.

Kem dưỡng da ban đêm

Thêm một vài giọt dầu dừa vào kem dưỡng da ban đêm của bạn và thoa nó trước khi ngủ nếu da bạn bị mụn. Nếu da bạn không bị mụn, bạn có thể thoa nó bất cứ lúc nào.

Xoa dịu làn da bị cháy nắng

Các tia cực tím của mặt trời có thể làm da bạn mất nước, giảm độ đàn hồi và khô sạm đi trông thấy. Chỉ cần chăm chỉ thoa vài giọt dầu dừa khắp cơ thể mỗi tối có thể giúp xóa tan làn da ửng đỏ và ngứa rát do cháy nắng cực hiệu quả.


Tẩy trang

Thay vì sử dụng các sản phẩm tẩy trang chứa cồn gây hại cho làn da, bạn hãy thấm bông tẩy trang với dầu dừa để loại bỏ lớp trang điểm còn đọng lại trên da. Cách làm này chẳng những không làm khô da mà còn giúp da trở nên mềm mại và giảm nếp nhăn hiệu quả. Nhưng nếu da bạn dễ nổi mụn, hãy cân nhắc kĩ nhé vì dầu dừa dễ gây bít tắc với làn da mụn.

Tẩy tế bào chết

Trộn dầu dừa với cơm dừa xay nhuyễn và sử dụng như một hỗn hợp để massage và tẩy tế bào chết cho da. Bạn nên tẩy tế bào chết cho da từ 2 – 3 lần một tuần, làn da của bạn sẽ sáng hồng và mượt mà hơn bao giờ hết.

Điều trị vết rạn da

Dầu dừa là một sản phẩm thiên nhiên lành tính có tác dụng điều trị rạn da cho người tăng cân hoặc do thay đổi nội tiết tố ở tuổi dậy thì và mẹ bầu sau sinh. Các vết rạn da sẽ trở nên mềm mại và đều màu trở lại nếu bạn thực hiện theo phương pháp sau: lấy một ít dầu dừa, thoa vào lòng bàn tay và sau đó áp tay lên vùng da bị rạn rồi massage nhẹ nhàng cho tinh dầu thấm vào da. Hãy kiên trì thực hiện 2 – 3 lần/ngày, bạn sẽ thấy các vết rạn mờ đi đáng kể.

Xóa mờ vết nhăn

Thành phần vitamin E dưỡng chất có trong dầu dừa giúp làm sạch sâu, se khít lỗ chân lông, cung cấp độ ẩm, giúp căng da và xóa mờ nếp nhăn hiệu quả. Mỗi ngày chỉ cần trộn đều mật ong với dầu dừa và massage đều khắp mặt trong vòng 30 phút. Sau khoảng thời gian thực hiện từ 2 – 4 tuần, bạn sẽ bắt đầu cảm nhận thấy những dấu hiệu thay đổi tích cực của làn da.

Nuôi dưỡng mái tóc hư tổn

Bên cạnh khả năng giữ ẩm cao, bổ sung độ ẩm cho tóc hư tổn và giúp tóc phục hồi trở lại, axit béo (Axit Lauric, Axit Capric) có trong dầu dừa còn có tác dụng kháng khuẩn và chống gàu rất tốt. Ngoài ra, vitamin E trong có sẵn trong sản phẩm tự nhiên này cũng góp phần cải thiện tình trạng rụng tóc và tẩy tế bào chết khỏi da đầu đáng kể.

Cách thực hiện:

– Dùng tăm bông hoặc miếng bông thấm dầu thoa lên da đầu và massage. Sau đó nhỏ dầu vào lược và chải đều từ chân tóc đến ngọn tóc để dầu thấm đều.

– Sử dụng mũ chụp trùm đầu và quấn khăn nóng xung quanh, ủ trong vòng 1-2 tiếng.

– Gội đầu thật sạch và xả lại với nước.
Xóa tan quầng thâm mắt

Vì trong dầu dừa chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin làm tăng độ đàn hồi và làm sáng da nên nó có đặc tính dưỡng ẩm kỳ diệu giúp làm ẩm vùng da quanh mắt và loại bỏ thâm quầng, tình trạng mắt sưng phồng. Trước khi đi ngủ, bạn hãy thoa dầu dừa lên vùng mắt bị thâm hoặc sưng và để qua đêm, sáng dậy rửa bằng nước sạch.

Trị mụn trứng cá

Nhiều nghiên cứu trên ống nghiệm và động vật đã chứng minh tính chất chống oxy hóa và chống viêm của dầu dừa là trên cả tuyệt vời. Các axit béo có trong dầu dừa có tác dụng chống lại những vi khuẩn gây mụn trứng cá. Hãy thoa trực tiếp dầu dừa lên vùng da bị mụn, để khoảng 15 đến 20 phút sau đó rửa lại bằng sữa rửa mặt. Việc trị mụn giờ sẽ không còn quá khó khăn nếu bạn duy trì việc sử dụng dầu dừa một cách đều đặn.

Lưu ý:
Tuy dầu dừa có nhiều công dụng hữu hiệu nhưng không phải với tất cả mọi làn da, đặc biệt là những cô nàng da mụn. Lúc này, lỗ chân lông sẽ bị bít tắt, dẫn đến tình trạng nổi mụn và viêm nhiễm trên da. Vì vậy những ai có làn da nhạy cảm cần cân nhắc và tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng.

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO