4 bước nấu bột ăn dặm cho bé vừa dễ, vừa khoa học

4 bước nấu bột ăn dặm cho bé vừa dễ, vừa khoa học

Cách nấu bột ăn dặm tùy theo giai đoạn phát triển của trẻ thật khó phải không các mẹ? Các mẹ đang phân vân tự hỏi xem cách nấu cháo cho bé ăn dặm như thế nào, cho trẻ ăn dặm đúng cách chưa hay cách nào nấu cháo ăn dặm thật dinh dưỡng cho trẻ? Sau đây kênh kinhnghiemquy.com sẽ giới thiệu cho các mẹ cách nấu bột ăn dặm cho trẻ được đúng cách, theo khoa học và dễ làm đối với tất cả mọi người.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm bột ăn dặm gồm có:

10gr bột gạo
200ml nước
10gr thịt ức gà
10gr rau cải xanh
1 muỗng cà phê dầu ăn

Cách sơ chế nguyên liệu làm bột ăn dặm cho trẻ:

Bước 1: Bột gạo xay nhuyễn cho đến khi bột trắng và mịn. Nên chọn bột gạo tám hay gạo lức sẽ thơm ngon và nhiều dinh dưỡng hơn. Tránh nên dùng cho trẻ gạo nếp sẽ khiến trẻ đầy bụng, khó tiêu.

 

Bước 2: Thịt ức gà làm sạch. Băm nhỏ và xay nhuyễn thịt ức gà sao cho nhỏ nhất có thể.

 

Bước 3: Rau cải xanh rửa sạch, cắt thành từng khúc nhỏ bằng đốt ngón tay.


Cách làm bột ăn dặm như sau:

Bước 1: Bắc nồi nấu bột lên bếp, vặn lửa to. Đổ 200ml nước vào nồi đun sôi. Sau khi nước sôi, thả rau cải xanh đã chế biến vào nồi. Đun thêm 2-3 phút cho rau chín nhừ, vớt rau ra tô để nguội.

 

Bước 2: Để nguyên nồi nước luộc rau trên bếp, vặn nhỏ lửa. Đổ bột gạo vào nồi. Dùng muôi khuấy đều để bột không vón cục. Khuấy đều tay, không cần khuấy bột liên tục. Chờ 2-3 phút, thả thịt gà đã băm vào khuấy đều. Để bếp lửa nhỏ trong khoảng 7-10 phút thì cả bột và thịt gà đều chín.

 

Bước 3: Rau đã luộc, băm nhỏ cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Khi bột đã chín, đổ rau vào nồi, khuấy đều.

Bước 4: Khi đã nấu xong, tắt bếp. Đổ vào nồi 1 muỗng cà phê dầu ăn, khuấy đều tay lần nữa và múc ra tô cho trẻ.

 

Lưu ý: Trẻ bắt đầu ăn dặm không nên nêm gia vị hay mắm cho vào bột ăn dặm, có thể gây hại dạ dày và thận của trẻ. Nước luộc đã đủ dinh dưỡng và kích thích khiến trẻ ăn ngon bột ăn dặm.

Như vậy, để chuẩn bị bột ăn dặm cho trẻ không hề khó khăn mà ngược lại rất dễ làm, đủ dinh dưỡng cho trẻ mà bất kì bà mẹ nào cũng có thể làm cho con mình. Kênh cẩm nang kinhnghiemquy.com , chuyên mục ăn dặm cho bé luôn sát cánh bên các bà mẹ để cùng chế biến bột ăn dặm cho trẻ một cách dinh dưỡng và khoa học nhất.

Chúc các mẹ thành công và nuôi dạy con ngoan.

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO