Bảo con gái 2 tuổi ôm mình, con nói một câu khiến mẹ “đứng tim”

Bảo con gái 2 tuổi ôm mình, con nói một câu khiến mẹ “đứng tim”

Quá bối rối và cảm thấy buồn lòng khi nghe những lời con nói, người mẹ này đã lên mạng để tham khảo ý kiến mọi người.

Cuộc sống bận rộn thật khó khăn bởi nhiều lúc các mẹ phải cố gắng cân bằng giữa công việc và gia đình. Mới đây một người mẹ đã rơi vào tình cảnh khó xử khi nhận thấy những thay đổi khác thường trong hành vi của con gái.

Do công việc bận rộn suốt cả tuần nên người mẹ đã gửi con gái 2 tuổi cho mẹ đẻ chăm sóc, và điều này đã khiến mối quan hệ giữa cô và con gái mình có chút xa cách. Cô đã kể lại câu chuyện của mình như sau:

"Đứa con gái 2 tuổi của tôi đột nhiên gọi tôi là "Người mẹ" (mother), điều này thực sự kì cục. Tôi bắt đầu đi học lại trong tháng này và với lịch trình hiện tại, tôi chỉ có thể gặp gỡ con gái mình mỗi lần 1 tiếng từ thứ 2 đến thứ 5. Mẹ tôi chăm sóc con bé vào ban ngày, và bé bắt đầu gọi mẹ tôi là "mẹ" (mama) thay vì là "bà ngoại". Liệu con bé có ghét tôi không? Khi tôi nói với con rằng: "Lại đây ôm mẹ nào" thì bé trả lời rằng: "Không! Cảm ơn người mẹ. Cô đi đi".

Dù điều này khá là buồn cười nhưng thực lòng tôi cảm thấy như chết từ bên trong vậy. Không thể tin được là con bé mới chỉ 2 tuổi".

Bảo con gái 2 tuổi ôm mình, con nói một câu khiến mẹ “đứng tim”

Khi bảo con ôm mình, người mẹ đã không thể tin nổi khi nghe những lời con nói.

Sau khi đọc những lời tâm sự này của người mẹ, nhiều phụ huynh khác đã lên tiếng trấn an cô. Một người viết rằng: "Đây là thái độ thường thấy ở những đứa trẻ 2 tuổi, không có gì đáng phải lo lắng cả". Trong khi một người khác thì cho rằng một phần nguyên nhân có thể là do bà ngoại nữa: "Tôi đoán rằng khi trò chuyện với cô bé, bà ngoại đã nói với bé về bạn và dùng những từ như "người mẹ của cháu".

Dù rằng cô bé trong câu chuyện trên mới 2 tuổi, thế nhưng cũng không thể phủ nhận rằng việc không được ở bên thường xuyên sẽ khiến trẻ không còn thân thiết và xa cách bố mẹ hơn. Điều quan trọng nhất là cha mẹ nên biết cân bằng giữa công việc và gia đình, cũng như cố gắng dành thời gian bên con nhiều nhất có thể.

Nguồn: Mirror

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO