Bắt gặp con gái đang xem phim đen, cách phản ứng của người mẹ nhận được vô số lời khen ngợi

Bắt gặp con gái đang xem phim đen, cách phản ứng của người mẹ nhận được vô số lời khen ngợi

Khi rơi vào tình huống này, nếu bố mẹ không biết cách phản ứng sẽ gây ra những hậu quả đáng tiếc.

Khi bước vào tuổi dậy thì, cơ thể trẻ sẽ thay đổi, những cảm xúc nổi loạn và một số ý tưởng kỳ lạ sẽ xuất hiện trong đầu. Điều này là hoàn toàn bình thường và cha mẹ cần phải xử lý một cách tinh tế và khéo léo.

Cô Vương (Trung Quốc) có một đứa con gái năm nay tròn 14 tuổi. Cô bé đang ở tuổi dậy thì nên tính cách có phần bướng bỉnh. Mỗi khi về tới nhà, cô bé thường đi thẳng một mạch lên phòng và chỉ đợi đúng giờ cơm mới chịu xuống gặp cha mẹ.

Trong mắt cha mẹ mình, cô bé là một đứa con ngoan, hiền lành, tự chủ trong học tập mà không cần ai phải nhắc nhở. Tuy nhiên, cô bé có một thói quen là hay lấy điện thoại của mẹ ngay khi về tới nhà. Cô bé nói với mẹ rằng mình muốn thư giãn sau khi đi học về. Cô Vương thấy con gái nói cũng hợp lý nên không quá quan tâm.

Cô bé nói với mẹ mình là không muốn bị quấy rầy khi ở trong phòng riêng, đặc biệt không được tự ý vào phòng mà không gõ cửa. Khi đến giờ ăn tối, cô Vương sẽ gõ cửa và cô bé sẽ xuống ăn cơm cùng với gia đình.

Vào một ngày, do có chuyện đột xuất muốn nói với con gái mình ngay lập tức nên cô Vương đã không gõ cửa mà bước vào thẳng. Cảnh tượng trước mắt khiến cô sốc không nói nên lời. Con gái cô đang xem "phim người lớn". Phản ứng của 2 người lúc đó đều rất xấu hổ, cô bé vội vàng tắt điện thoại, khuôn mặt đỏ bừng không dám nói câu nào.

Lúc đó, cô Vương không biết phải làm thế nào để giải quyết sự bối rối này. Cô cũng đang rất tức giận, nhưng cô cũng hiểu rằng nếu la mắng sẽ khiến con gái cô bị tổn thương lòng tự trọng. Vì vậy, cô quyết định ngồi xuống và nói chuyện với con gái mình.

Bắt gặp con gái đang xem phim người lớn, cách phản ứng của cô Vương rất đáng để học hỏi.

Cô hít một hơi thật sâu rồi mỉm cười nói:

"Chà, con gái của mẹ nay đã lớn rồi đấy, bắt đầu quan tâm tới chuyện đó rồi hả. Mẹ không trách con đâu, đây là tâm lý bình thường của tuổi mới lớn thôi mà. Nhưng mà mẹ muốn con hiểu một điều rằng, đây không phải là những hình ảnh mà con nên xem ở độ tuổi này. Con đang ở trong độ tuổi không phù hợp để tìm hiểu nội dung này quá sâu. Con nên tập trung vào việc học thì tốt hơn. Ngoài ra, con cũng cần phải biết trân trọng cơ thể của mình và biết cách bảo vệ để không xảy ra chuyện mang thai ngoài ý muốn. Nếu con không hiểu gì cứ hỏi mẹ. Mẹ sẽ cố gắng giải thích cho con dễ hiểu nhất".

Phản ứng của cô bé rất ngạc nhiên. Cô bé không ngờ mẹ mình không những không trách cứ mà còn nhẹ nhàng dạy bảo như vậy. Nỗi xấu hổ ban đầu dần tan biến, cô bé ôm chầm lấy mẹ mình và nói: "Mẹ ơi, con cảm ơn mẹ!"

Trên thực tế, nhiều phụ huynh khi bắt gặp con mình xem "phim người lớn", hầu hết trong số đó sẽ chửi thề, chỉ trích, la mắng, thậm chí là lăng mạ trẻ. Những lời nói có thể giúp họ hạ bớt cơn tức giận, nhưng lại làm tổn thương lòng tự trọng của một đứa trẻ, đặc biệt là chúng đang trong giai đoạn dễ nhạy cảm của tuổi dậy thì. Chính vì vậy, cha mẹ cần phải tránh những phản ứng sai lầm như thế, nhẹ nhàng nói chuyện với trẻ là cách giải quyết tốt nhất.

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO