Cậu bé 7 tuổi không thể cai ti mẹ, mới đi học đã bị nhà trường trả về vì tìm mẹ cả ngày

Cậu bé 7 tuổi không thể cai ti mẹ, mới đi học đã bị nhà trường trả về vì tìm mẹ cả ngày

Mới chỉ đi học được vài ngày sau khai giảng, nhà trường đã gửi cậu bé về gia đình với lý do: Không thể thích nghi với cuộc sống ở trường, ngày nào đến lớp cũng khóc tìm mẹ đòi bú.

Đó là trường hợp của một bé trai 7 tuổi, ở Trung Quốc. Cậu bé Bảo Bảo là con của một bà mẹ đơn thân. Với mục đích bù đắp tình cảm thiếu thốn, bà mẹ đã duy trì cho con bú mẹ tới tận khi vào lớp 1.

Tuy nhiên, mới chỉ đi học được vài ngày sau khai giảng, nhà trường đã gửi cậu bé về gia đình với lý do: Không thể thích nghi với cuộc sống ở trường, ngày nào đến lớp cũng khóc tìm mẹ đòi bú.

Người mẹ cho biết, khi con còn nhỏ, cô cũng đã có ý định cai sữa. Thế nhưng cứ khi nào con khóc thì cô lại không chịu đựng được và liền cho ti luôn. Thời gian cứ thế thoi đưa, mẹ Bảo Bảo không nghĩ rằng cô đã cho con bú tới tận năm 7 tuổi.

Cậu bé 7 tuổi không thể cai ti mẹ, mới đi học đã bị nhà trường trả về vì tìm mẹ cả ngày

Con 7 tuổi vẫn không thể cai ti mẹ.

Khi bị nhà trường trả lại, bà ngoại đã lập tức đưa cháu tới bác sĩ để kiểm tra sức khỏe thể chất và tâm lý. Các bác sĩ cho rằng, việc duy trì bú sữa mẹ quá lâu khiến Bảo Bảo rất kén ăn và ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Dẫn tới hậu quả là bé rất gầy so với các bạn cùng lứa. Bác sĩ cho rằng với bệnh tim hiện tại của bé, cho bú mẹ không phải là giải pháp mà phải nên chữa trị bằng thuốc.

Cậu bé 7 tuổi không thể cai ti mẹ, mới đi học đã bị nhà trường trả về vì tìm mẹ cả ngày

Đang học Bảo Bảo cũng đòi về để ti mẹ.

Những lưu ý trong việc cai sữa cho con:

Bắt buộc theo tuổi

Không có một quy định cụ thể về thời điểm quyết định cai sữa cho con. Thời điểm có thể sớm hoặc muộn tùy từng cá nhân, hoàn cảnh gia đình cụ thể. Tuy nhiên, nếu sau 7 tuổi mà chưa cai sữa sẽ gây hại cho bé cả về thể chất lẫn tâm lý.

Cai sữa chậm sẽ bị nhầm lẫn về giới tính

Mặc dù ti mẹ sẽ giúp mối quan hệ của hai mẹ con thêm gắn kết, nhưng thời gian quá lâu sẽ là rào cản trong quá trình phát triển của con, khiến trẻ nhầm lẫn về giới tính.

Trẻ sẽ yếu đuối và phụ thuộc vào mẹ

Khi đứa trẻ lớn lên nhưng vẫn ti mẹ sẽ không nắm bắt chính xác khoảng cách giữa người khác giới. Mỗi em bé là một cá nhân độc lập và theo thời gian phải dạy cho con học cách tự lập.

Bên cạnh đó, việc cho con bú lâu dài, thậm chí cả tới tuổi vào lớp 1 không phải là tình yêu mà ngược lại sẽ khiến con không biết cách sống độc lập mà luôn bị phụ thuộc vào mẹ.

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO