Gợi ý cho ba mẹ 8 hoạt động ngoại khóa cuối tuần bổ ích cho trẻ

Gợi ý cho ba mẹ 8 hoạt động ngoại khóa cuối tuần bổ ích cho trẻ

Hoạt động ngoại khóa được rất nhiều bậc phụ huynh và các bé ưa chuộng, đặc biệt là vào những dịp cuối tuần.

1.Học các môn năng khiếu

Các môn năng khiếu như hát, múa, nhảy… ngày càng đa dạng giúp trẻ vui vẻ, thoải mái đồng thời bồi dưỡng tinh thần, sự tự tin và trao dồi thêm nhiều kỹ năng sống cho trẻ.

Bạn hãy cân nhắc môn học cho bé dựa vào sở thích, khả năng, thể lực và quỹ thời gian của bé. Đặc biệt, hãy quan tâm đến đam mê và mong muốn của bé, chỉ cần bé thích, việc học các môn năng khiếu sẽ có hiệu quả hơn

2. Nấu ăn

Nấu ăn đòi hỏi sự sáng tạo, kiên nhẫn và chính xác. Thậm chí, nếu có đam mê, bé sẽ dễ dàng trở thành một đầu bếp thực thụ trong tương lai. Khi bé tỏ ra hứng thú với các chương trình nấu ăn trên truyền hình, bạn hãy cân nhắc việc dẫn trẻ đến một lớp học nấu ăn.

Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể dạy trẻ nấu ăn tại nhà. Hãy để bé phụ mẹ trong việc nấu bữa ăn cho gia đình, giới thiệu với bé các thực phẩm và gia vị cơ bản và một vài cách sơ chế thực phẩm như nhặt rau, rửa quả... Điều đó khiến bé có thêm nhiều kiến thức, kỹ năng và niềm vui nho nhỏ khi có thể phụ giúp gia đình dù là việc rất đơn giản. Tham gia những hoạt động ngoại khóa bổ ích đôi khi chẳng cần phải bước chân ra khỏi nhà nhưng vẫn có thể tạo ra một hoạt động thú vị.

3. Đóng kịch

Nếu thấy bé yêu rất có năng khiếu trong việc diễn xuất, vậy tại sao không để bé tham gia những lớp học đóng kịch dành cho thiếu nhi? Đây là một hoạt động rất bổ ích dành cho trẻ nhỏ, không chỉ giúp trẻ tăng sự tự tin mà còn giúp cải thiện khả năng giao tiếp. Bên cạnh đó, cũng giống như thể thao, đóng kịch sẽ dạy trẻ về sự đoàn kết trong một tập thể để đạt được một mục tiêu chung.

4. Chơi thể thao

Các môn thể thao như cầu lông, bóng đá, bơi lội đều rất tốt cho sự phát triển về cơ thể và sức khỏe của bé. Không những giúp bé tăng chiều cao, tăng cường sức đề kháng mà còn giúp cơ thể dẻo dai và cân bằng khung xương. Ngoài ra, việc tập thể thao khiến trẻ trở nên rất năng động và có tinh thần thi đua, đồng thời giải tỏa căng thẳng và kích thích não bộ làm việc hiệu quả hơn.

5. Học nhạc cụ

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng việc học một loại nhạc cụ mới giúp bé phát triển khả năng ngôn ngữ, tư duy và tăng cường trí thông minh. Bé từ 3 tuổi đã có thể học chơi một số loại nhạc cụ đơn giản như piano, ukulele… Đồng thời, việc học nhạc cụ có thể tăng khả năng cảm nhạc, cảm nhịp và nhạy bén âm thanh, giúp ích rất nhiều cho bé trong những hoạt động nghệ thuật và sinh hoạt sau này.

6. Chạy bộ

Đây là một hoạt động rất đơn giản nhưng vô cùng hữu ích, giúp tăng cường sức khỏe, sức bền. Thay vì ngủ đến trưa, việc dậy sớm vào sáng thứ Bảy chạy bộ quanh khu nhà và tận hưởng không khí trong lành cùng ánh nắng ban mai sẽ mang lại những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Quãng đường, thời gian chạy nên phù hợp với thể lực của bé, có thể tăng dần theo tuần để bé quen với cường độ cao hơn. Và hãy lưu ý lựa chọn những trang phục thoải mái, dễ vận động và thông thoáng.

7. Học võ

Nói đến các hoạt động ngoại khóa bổ ích và phổ biến hiện nay, phụ huynh không thể bỏ qua các lớp học võ năng động dành cho bé. Võ thuật không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn giúp bé có thể tự vệ khi nguy cấp và dạy cho trẻ tinh thần kỷ luật. Mỗi môn võ đều có câu chuyện và ý nghĩa riêng của nó sẽ giúp trẻ tăng thêm hiểu biết. Tùy thuộc vào sở thích của bé mà bạn hãy chọn cho trẻ một lớp học phù hợp.

8. Học kỹ năng

Học kỹ năng là một trong những hoạt động ngoại khóa được các bậc cha mẹ quan tâm và đầu tư cho con cá mình nhiều nhất. Bên cạnh việc phát triển trí tuệ, dạy trẻ kỹ năng sống là một sự cần thiết cho quá trình trưởng thành của trẻ. Hiện nay có rất nhiều những lớp học kỹ năng được tổ chức đa dạng hình thức như lớp kỹ năng sống giúp con người tồn tại trong điều kiện môi trường không có đầy đủ các yếu tố cơ bản, đó có thể là kỹ năng khi bị lạc trong rừng, kỹ năng tạo lửa khi không có diêm hay bật lửa... Đây là một khóa học rất ý nghĩa và thú vị đối với những trẻ ưa khám phá và yêu thích thiên nhiên. Ngoài ra, phụ huynh cũng có thể tham khảo các lớp kỹ năng về tính đồng đội để giúp trẻ hình thành khả năng làm việc nhóm, tinh thần chủ động, trách nhiệm thông qua các hoạt động team building…

Hoạt động ngoại khóa quả là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ngày cuối tuần cho bé phải không nào? Nhưng trước hết, hãy lắng nghe ý kiến của trẻ để biết trẻ thích gì hay mong muốn bổ sung kỹ năng cần thiết. Điều đó sẽ giúp trẻ có cảm giác tự lập, được tôn trọng và hào hứng hơn với các hoạt động mà trẻ tham gia.

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO