Ivanka Trump: Thạo 3 ngôn ngữ và luôn nhớ nguyên tắc '3 không' của cha

Ivanka Trump: Thạo 3 ngôn ngữ và luôn nhớ nguyên tắc '3 không' của cha

Ivanka Trump được xem là “vũ khí” lợi hại của Tổng thống Donald Trump khi kêu gọi được 35 triệu USD cho chiến dịch tái tranh cử của cha mình. Ivanka cũng là người đứng sau “xoa dịu” dư luận trước những phát biểu gây tranh cãi của ông Trump.

Sống trong lối dạy con nghiêm khắc và thực tế của cha

Ivanka Trump (sinh năm 1981) là con gái thứ hai của Tổng thống Donald Trump với người vợ đầu tiên, cũng là cựu người mẫu Ivana Zelnickova. Từ khi còn bé, Ivanka đã được "thừa hưởng khả năng kinh doanh và tầm nhìn mang tính tương lai" từ cha. Vì thế, cô sớm được người cha tỷ phú lựa chọn sẽ là người kế tục sự nghiệp kinh doanh của gia đình.

Sau khi tốt nghiệp trung học, cô theo học Khoa Kinh doanh tại Trường Đại học Pennsylvania và tốt nghiệp xuất sắc ngành kinh tế. Bên cạnh đó, Ivanka cũng thành thạo ba thứ tiếng là Anh, Pháp và Czech.

Rời trường học, Ivanka không về làm việc tại công ty của cha mà chọn cách phát triển con đường kinh doanh riêng của mình. Cô đã cho ra mắt thương hiệu thời trang với nhiều dòng sản phẩm từ quần áo, giày dép cho tới phụ kiện xa xỉ.

Tham gia vào giới người mẫu từ năm 14 tuổi, cô trở thành người mẫu đắt giá và góp mặt trong danh sách 100 người phụ nữ quyến rũ nhất thế giới của tạp chí Maxim năm 2007.

 

Ivanka Trump được xem là “vũ khí” lợi hại của Tổng thống Donald Trump

Dù được đánh giá là người thành công, sinh ra trong nhung lụa nhưng Ivanka cho biết, từ nhỏ cô không phải muốn gì được nấy hay thích gì tiêu nấy. Tổng thống Donald Trump dạy con, muốn tiêu tiền trước hết phải biết tự kiếm tiền. Chính vì thế, từ nhỏ cô đã hiểu được giá trị của đồng tiền, học cách kiếm tiền thay vì lệ thuộc vào nó.

Là tiểu thư con nhà giàu nhưng Ivanka chỉ được bố mẹ cung cấp tiền học phí, còn lại tất cả các khoản khác, kể cả tiền điện thoại cô đều phải tự chi trả.

Không chỉ dạy con tự lập, ông Trump còn dạy con phải biết kính trên nhường dưới. Ivanka chia sẻ: "Đó là điều cha tôi rất quan tâm. Chúng tôi không bao giờ được quát tháo cha mẹ mình, thậm chí là nói to tiếng một chút cũng không có".

Ngoài ra, ông Donald Trump cũng áp dụng triệt để nguyên tắc "3 không" với các con, bao gồm: Không uống rượu, không hút thuốc và không xăm mình. Người vi phạm những điều này sẽ bị cắt quyền thừa kế. Bản thân ông cũng làm gương cho các con bằng cách không bao giờ uống rượu, hút thuốc.

Hai cha con nhà Trump.

Ông Trump cũng từng thừa nhận, việc nuôi dạy những đứa trẻ trong một căn "penthouse" thật khó để tránh khiến bọn trẻ hư hỏng.

"Nhưng tôi đã có những đứa con tuyệt vời. Bọn trẻ đã làm rất tốt. Con gái Ivanka mỗi khi nghe tôi nhắc nhở những điều quen thuộc lại nói: "Cha không cần phải nhắc nữa, chúng con nhớ mà. Tôi chưa bao giờ phải xấu hổ về chúng", ông Trump nói.

Ivanka cũng kể lại, cả cha và mẹ cô đều có cùng quan điểm trong cách nuôi dạy con. Nếu mẹ nói “không”, các con sẽ tìm bố và hỏi: “Bố ơi, bọn con có thể làm cái này, cái kia được không?” Và ông Trump sẽ nói: “Mẹ con nói thế nào? Mẹ nói ‘không’ có nghĩa là không”.

Người đứng sau những thành công của cha

Ivanka là người đứng phía sau chiến thắng của cha mình khi trở thành trợ lý của ông Trump vào năm 2017, đồng thời thanh minh và trấn an người dân sau những phát biểu gây tranh cãi của ông Trump.

Điển hình như khi ông Trump bị cho là phân biệt giới tính và coi thường phụ nữ, Ivanka đã nhẹ nhàng lên tiếng "thanh minh" cho cha: "Cha tôi tin tưởng 100% vào bình đẳng giới. Ông ấy tin rằng phụ nữ có thể làm bất cứ công việc nào đàn ông đã làm. Cuộc sống của tôi chứng minh điều đó… Nếu không tôi đã không ở vị trí như ngày hôm nay".

Trong chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Donald Trump, Ivanka tiếp tục là cánh tay đắc lực hỗ trợ cho cha mình. Cô đã kêu gọi được 35 triệu USD, phá vỡ kỷ lục gây quỹ của cựu Tổng thống Barack Obama trước đó.

Nhiều ý kiến cho rằng, Ivanka Trump chính là “vũ khí” lợi hại của ông Donald Trump để nhắm vào các cử tri nữ ở ngoại ô khi cô có khả năng thu hút nhóm nữ cử tri này - những người đã bỏ phiếu cho ông Trump vào năm 2016, nhưng đang bị lung lay quan điểm.

 

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO