5 lợi ích của ứng dụng quản lý PG để doanh nghiệp vượt “bão”

5 lợi ích của ứng dụng quản lý PG để doanh nghiệp vượt “bão”

Ứng dụng quản lý PG đang là phương pháp các doanh nghiệp và agency quan tâm để quản lý đội ngũ PG. Đây sẽ là công cụ hữu ích để tăng tính tuân thủ của nhân viên và là phương tiện kết nối giữa nhãn hàng và PG.

Tính tuân thủ: nỗi lo của các doanh nghiệp quản lý PG

Kinh doanh ở bất kỳ một lĩnh vực nào thì việc kiểm soát được tính tuân thủ khi làm việc cũng điều cần được đề cao. Nhiều doanh nghiệp đã thiệt hại về chi phí duy trì đội ngũ nhân viên nhưng không đạt được hiệu suất làm việc như mong muốn. Trong những lĩnh vực có sự tham gia của đội ngũ PG (nhân viên tiếp thị) thì tính tuân thủ trong lúc làm việc lại càng quan trọng hơn.

Nhiều doanh nghiệp không thể tự xây dựng và duy trì đội ngũ PG cho mình. Mà thường sẽ thông qua các công ty chuyên cung cấp PG để có đủ nhân sự chuyên biệt cho từng dự án của mình. Nên việc theo tiến độ và mức độ tuân thủ sẽ giúp doanh nghiệp đánh giá và đo lường chính xác được độ hiệu quả của công việc.

Vấn đề theo dõi tính tuân thủ luôn là đề tài mà mỗi nhà quản lý đau đầu khi tiến hành giải quyết. Với đặc thù công việc cách quản lý truyền thống không mang lại hiệu quả mà sẽ có những “ngách nhỏ” các sai phạm vẫn tồn tại được. Do đó, gây ra không ít những thách thức đối với doanh nghiệp về: nhân lực, tài chính, đo lường và phân tích người tiêu dùng.

Hiện nay, sử dụng ứng dụng quản lý PG là phương pháp hầu hết các doanh nghiệp đều hướng đến. Để có thể giảm thiểu các bước quản lý phức tạp và đạt được độ hiệu suất làm việc như mong muốn. 

Ứng dụng quản lý PG giải quyết nỗi đau “thầm kín” của doanh nghiệp

Ứng dụng quản lý PG là phân hệ thuộc hệ thống DMS. Thông qua ứng dụng này các doanh nghiệp dễ dàng theo dõi tính tuân thủ và đo lường được hiệu suất làm việc. Cũng như là công cụ hiệu quả để đơn giản quy trình, tăng tính liên kết giữa quản lý và PG.

Dễ dàng phân chia tuyến là việc của từng PG

Ứng dụng quản lý PG sẽ giúp quản lý dễ dàng phân chia tuyến làm việc theo từng nhân viên cụ thể. Ngoài ra, linh động điều tiết PG đến các cửa hàng nhanh chóng để đáp ứng được công việc. Trang bị cho mỗi nhân viên một ứng dụng trên điện thoại sẽ giúp nhân viên theo dõi được lịch làm việc chi tiết của mình. Tránh được hiện tượng quên lịch hoặc đến sai địa điểm làm việc, đảm bảo PG luôn có sẵn sàng trong công việc.

Ứng dụng sẽ cho phép các PG tự động đăng ký lịch nghỉ phép lên cấp quản lý mà không cần giấy tờ thủ công. Nhân viên sẽ theo dõi được tình trạng đơn nghỉ phép trực tiếp trên ứng dụng nên việc cập nhật thông tin sẽ nhanh chóng hơn. Quản lý sẽ dễ dàng theo dõi được số lượng PG để điều tiết lịch làm việc và số lượng nhân viên để đảm bảo hiệu quả công việc. 

Theo dõi được thời gian check-in/ check-out của từng PG

Để đảm bảo tính tuân thủứng dụng quản lý PG được thiết lập các tính năng check-in/ check-out cho nhân viên. Đây cũng sẽ là cơ sở để quản lý chấm công số ngày làm việc thực tế của mỗi nhân viên. Nên cũng sẽ giảm tải được một phần công việc quản lý số ngày làm việc và tránh được sai sót trong việc chấm công thủ công. Ngoài ra, để tiến hành làm việc trên ứng dụng bắt buộc PG phải chấm công để “mở khóa” các tính năng khác. Do đó, các PG phải chấm check-in/ check-out mới được tính làm một ngày làm việc trọn vẹn.

Tính năng của ứng dụng được phát triển để thông báo thời gian cụ thể mỗi lần PG check-in/ check-out. Nếu như PG check-in trễ sẽ có thông báo trên ứng dụng về số phút đã trễ. Dựa vào số liệu đó mà cấp quản lý dễ dàng theo dõi được tính tuân thủ khi làm việc của PG.

Để check-in thành công, PG phải cung cấp được hình ảnh thực tế tại cửa hàng. Vị trí sẽ được ứng dụng tự động cập nhật trên vị trí thực tế. PG không thể gian dối trong việc check-in/ check-out mà phải tuân thủ giờ làm việc đã được quy định. 

Với các tính năng trang bị cho phần check-in/ check-out, ứng dụng quản lý PG sẽ đảm bảo được tính tuân thủ của nhân viên. Giúp công ty giảm tải gánh nặng về quản lý, tránh thất thoát về ngân sách và nhân lực, đảm bảo hiệu suất làm việc.

Theo dõi doanh số bán hàng của PG theo real-time

PG cũng đảm nhiệm một phần vai trò bán hàng, doanh số bán hàng của PG sẽ là một KPI để doanh nghiệp chi trả hoa hồng phù hợp. Thông qua các báo cáo về doanh số bán, doanh số theo SKU, khách hàng mới, tồn kho… Quản lý dễ dàng theo dõi doanh số bán hàng và đối chiếu các số liệu để tránh thất thoát, nguồn dữ liệu khách hàng để phân tích hàng vi người dùng. Để đưa ra các chương trình, cách tiếp cận phù hợp hơn giữa nhãn hàng và doanh nghiệp. 

Trên màn hình ứng dụng, quản lý dễ dàng theo dõi doanh số bán hàng của PG để từ đó đưa ra các kế hoạch thúc đẩy công việc. Đảm bảo các chỉ tiêu đều hoàn thành đúng tiến độ và mục đích đề ra. Đồng thời, giúp nhãn hàng có được cái nhìn tổng quan về sức mua của thị trường. Và đánh giá được mức độ hiệu quả của PG ở mỗi địa điểm khác nhau.

Kiểm soát số lượng phát quà, khuyến mãi, hàng mẫu

Ứng dụng quản lý PG sẽ ghi nhận số lượng, người nhận các sản phẩm khuyến mãi của nhãn hàng. Đảm bảo các chương trình khuyến mãi đến đúng tay người tiêu dùng và có được thông tin khách hàng phù hợp cho các chương trình sau. Doanh nghiệp có thể quản lý chính xác nhằm tránh trường hợp thất thoát và có được thông tin chính xác về nhu cầu của người tiêu dùng để đưa ra chương trình tiếp thị phù hợp.

 Ngoài ra, để quản lý hàng trưng bày, PG có thể chụp hàng trưng bày và gửi trực tiếp lên hệ thống để doanh nghiệp đánh giá về: cách trưng bày, số lượng, mẫu mã…. Để đảm bảo các sản phẩm được trưng bày đúng mục đích, đúng số lượng và quy định của công ty.

Phân chia KPI và theo dõi tiến độ làm việc

Để nhân viên đảm bảo tính tuân thủ khi làm việc thì các thông tin cần được minh bạch, rõ ràng. Trong đó, yếu tố về KPI là chỉ tiêu vô cùng quan trọng để nhân viên có kế hoạch làm việc cụ thể. Với ứng dụng quản lý PG, quản lý dễ dàng phân chia KPI cụ thể theo từng nhân viên cụ thể. Nên nhân viên sẽ dễ dàng điều tiết công việc hằng ngày để có thể hoàn thành được KPI.

Các báo cáo trực quan về KPI cũng được hiển thị trên ứng dụng, nên PG có thể theo dõi tiến độ công việc của mình theo từng ngày. Đồng thời, cũng dễ dàng so sánh và tìm kiếm dữ liệu trong thời gian trước để xem biên độ hiệu quả của công việc.

Ứng dụng quản lý PG là công cụ đắc lực để theo dõi được hoạt động của đội ngũ PG. Dễ dàng đánh giá được mức độ hiệu quả, tính tuân thủ, doanh số bán hàng của PG. Đồng thời, đây cũng là cánh tay phải đắc lực để PG làm việc hiệu quả hơn và dễ dàng kết nối với doanh nghiệp và khách hàng.

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO