Bí Quyết Quản Lý Phân Phối Mỹ Phẩm Tối Ưu Nhất

Bí Quyết Quản Lý Phân Phối Mỹ Phẩm Tối Ưu Nhất

Sử dụng Mỹ Phẩm đang là thói quen phổ biến của người dân Việt Nam. Ngày nay, Mỹ Phẩm không chỉ dùng cho nữ giới mà nam giới cũng tham gia và có phần nổi trội hơn. Nhu cầu ngày càng tăng, bắt buộc các sản phẩm và những nơi phân phối sản phẩm phải càng tăng. Nhà sản xuất bên cạnh chú trọng về sản phẩm, họ đang đau đầu để tìm ra cách quản lý phân phối hiệu quả để đảm bảo độ phủ sản phẩm của mình trên thị trường hiện nay.

Đối với ngành mỹ phẩm có những đặc thù là cần tư vấn, Khách Hàng cần tận mắt thấy được sản phẩm và sử dụng hàng thử mới quyết định mua hàng. Do đó, các Doanh Nghiệp sản xuất đang cố gắng mở rộng các kênh phân phối nhằm phát huy tối đa hiệu quả của việc tiêu thụ hàng hóa. Nhưng để quản lý phân phối một cách hiệu quả các Doanh Nghiệp lớn như Johnson & Johnson, P&G, KAO đã ứng dụng giải pháp eSales Cloud DMS vào sản xuất và phân phối. Vậy câu hỏi đặt ra là: “Giải pháp này giúp gì cho Doanh Nghiệp quản lý phân phối Mỹ Phẩm?”

Quy trình bán hàng hiện đại

Với hàng hóa, sản phẩm đều được phân lô/date, mã vạch thì với phương thức quản lý cũ, nhà quản lý sẽ khó khăn trong việc kiểm tra hàng hóa bán ra thị trường. Nhưng với giải pháp eSales Cloud DMS nhân viên có thể dễ dàng scan mã vạch để thanh toán, ra bill và kiểm kê hàng hóa.

Quy trình đặt hàng cũng không còn khó khăn như trước, nhà phân phối sẽ dễ dàng gửi đơn đặt hàng thông qua hệ thống. Phía nhà sản xuất sẽ dễ dàng nhận đơn hàng và chuyển hàng cho nhà phân phối nhanh chóng.

Quản lý kho hàng chính xác

Với giải pháp này, cho phép quản lý kiểm tra được từng lô hàng có trong kho và cả ở từng nhà phân phối. Giúp nhà quản lý có những chiến lược phù hợp cho việc sản xuất và phân phối sản phẩm.

Truy xuất và kiểm soát hàng tồn kho ngay trên thiết bị di động, khi Khách Hàng đặt hàng thì nhân viên có thể kiểm tra hàng hóa nhanh chóng để có câu trả lời, hoặc có thể giới thiệu cho Khách Hàng một sản phẩm khác thay thế ngay tại thời điểm đó.

Tối ưu hóa các chương trình khuyến mãi

Các chương trình khuyến mãi đã không còn quá xa lạ với Doanh Nghiệp, việc quản lý tốt các chương trình khuyến mãi sẽ giúp Doanh Nghiệp tăng doanh số, giữ vững lòng tin của Khách Hàng.

Thông qua các tính năng được tích hợp trên phần mềm sẽ giúp Doanh Nghiệp kiểm tra được số lượng hàng khuyến mãi, từng chương trình khuyến mãi và các nhà phân phối áp dụng chương trình ra sao. Các số liệu sẽ được thống kê và trả về nhanh chóng và chính xác.Quản lý công nợ hiệu quả:

Quản lý công nợ hiệu quả

Với các tính năng được tích hợp, từng nhà phân phối sẽ kiểm tra được công nợ giữa mình và nhà sản xuất hoặc ngược lại. Kiểm tra chính xác các trao đổi qua từng chiến dịch để có được con số chính xác nhất.

Việc truy xuất và lập hóa đơn cũng dễ dàng hơn, từng nhà phân phối sẽ kiểm tra được từng đơn hàng qua tuần, tháng hoặc quý. Để tránh nhầm lẫn đáng tiếc xảy ra.

Chủ động, làm chủ thị trường

Doanh Nghiệp sẽ được cung cấp các dữ liệu thật và chính xác từ đó giúp Doanh Nghiêp luôn chủ động trong việc kiển khai các chiến lược bán hàng của mình ra thị trường. Đồng thời Doanh Nghiệp hoàn toàn chủ động khi có thay đổi, biến động về nhân sự trong hệ thống phân phối và dễ dàng thiết lập các nhà phân phối mới cho đội ngũ bán hàng mới.

Không những vậy việc tạo chỉnh và phân tuyến bán hàng trực quan trên bản đồ trực tuyến, dễ dàng nhận biết và tối ưu tuyến theo vùng, phân tích hiệu suất của mỗi tuyến, giúp Doanh Nghiệp tính toán và đưa ra các đề xuất về năng lực bao phủ. Từ đó Doanh nghiệp có thể chủ động làm chủ thị trường.

Nâng cao hiệu suất của nhà phân phối

Đối với nhà sản xuất việc chăm sóc nhà phân phối sẽ dễ dàng hơn, thông qua các chỉ tiêu bán hàng, KPI đặt ra cho từng nhà phân phối.

Giải pháp của HQsoft cho phép Doanh Nghiệp đặt các KPI khác nhau như Mặt hàng trọng tâm, PC, LPPC,…để có thể có các chiến lược chăm sóc hiệu quả khi Nhà Phân Phối đạt hoặc vượt chỉ tiêu đặt ra

Sử dụng phần mềm quản lý sẽ giúp Doanh Nghiệp quản lý phân phối một cách hiệu quả, tăng năng suất, lợi nhuận đồng thời sẽ tạo được lòng tin của Khách Hàng vì sự chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, Giải Pháp DMS (eSales CLoud DMS) còn giúp Doanh Nghiệp giảm thiểu các chi phí về nhân sự và nâng cao chất lượng làm việc của đội ngủ nhân viên

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO