Lý Do Ngành Dược Cần Có Giải Pháp Để Quản Lý Hàng Tồn Kho?

Lý Do Ngành Dược Cần Có Giải Pháp Để Quản Lý Hàng Tồn Kho?

Hàng tồn kho là một trong những tài sản lưu động quan trọng và chiếm giá trị lớn trong tổng tài sản lưu động của hầu hết các Doanh Nghiệp sản xuất. Công tác quản lý hàng tồn kho giữ vai trò then chốt và có ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động và lợi ích của Doanh Nghiệp.

Quản lý hàng tồn kho tốt sẽ giúp Doanh Nghiệp cắt giảm các chi phí về nhân công, mất mát, các sản phẩm quá hạn sử dụng,..Ngược lại chất lượng quản lý hàng tồn kho yếu kém sẽ làm phát sinh các chi phí liên quan đến kho bãi, hàng tồn, có ảnh hưởng xấu đến hoạt động kinh doanh của công ty.

Lý Do Ngành Dược Cần Có Giải Pháp Để Quản Lý Hàng Tồn Kho?

Quản lý hiệu quả hàng tồn kho

Đặc biệt Với Ngành Dược Phẩm các quy trình sản xuất khép kín, tạo đồng loạt khá nhiều sản phẩm. Hơn nữa, sản phẩm của ngành liên quan trực tiếp đến tính mạng của con người nên cần được kiểm soát kỹ lưỡng và cẩn trọng.

Lý do ngành dược cần quản lý hàng tồn kho?

Ba vấn đề cơ bản của Doanh Nghiệp để tồn tại trong kinh doanh hiện nay là: Quản lý nhân sự, quản lý sản phẩm và quản lý tài chính. Trong khi đó, quản lý tài chính phụ thuộc vào nguồn vốn đầu tư, cơ cấu vốn và tài sản lưu động. Và khi đó tài sản lưu động chiếm khá lớn trong chi phí tài chính của Doanh Nghiệp là hàng tồn kho.

Những điều mà nhà quản lý cần lưu tâm khi quản lý hàng tồn kho đó là :

Cân đối giữa cung và cầu của sản phẩm: nhà quản lý phải đo lường được thị trường, xác định được hàng hóa bên trong nhà máy cũng như ở trên thị trường tại các điểm phân phối. Để có thể đưa ra các chiến lược sản xuất hợp lý, dựa vào số liệu hàng tồn kho và số liệu trên thị trường. Đồng thời hiệu chỉnh việc cung cấp tránh tình trạng độc quyền sản phẩm.

Quản lý dữ liệu tránh trường hợp “cooking data”: Quản lý hàng tồn kho mặt khác là quản lý dữ liệu từ nhà phân phối, quản lý được số liệu do nhân viên sales cung cấp. Theo phương thức làm việc truyền thống tại các điểm bán lẻ và các nhân viên sales đều thực hiện ghi chép bằng sổ tay, điều này dẫn đến tình trạng sai sót dữ liệu và khó khăn trong việc tổng hợp. Vì thế, việc sử dụng các giải pháp công nghệ ứng dụng vào quản lý là điều hết sức cần thiết.

Giải quyết hàng tồn tại các điểm bán lẻ: nhu cầu của người tiêu dùng sẽ phụ thuộc vào cách giới thiệu và hướng dẫn của Dược sĩ tại các điểm bán, vì vậy nếu muốn giải quyết hàng tồn kho, nhà quản trị cần thiết phải giới thiệu các tính năng liên quan của các sản phẩm muốn bán để nhà thuốc có thể thay thế cho Khách Hàng.

Quản lý các sản phẩm POSM: đặc thù ngành Dược Phẩm là cần trang bị các sản phẩm bảo quản và thiết bị đầu tư y tế theo chuẩn của bộ y tế đưa ra. Vì vậy, việc đầu tư cho các điểm bán hàng và các nhà phân phối các thiết bị công cụ tốn khá nhiều kinh phí, vì vậy nếu hàng tồn kho ở các điểm bán cao tương ứng với việc bảo quản sẽ kém chất lượng và không đảm bảo theo quy trình  first-in, first-out.

Vậy ứng dụng giải pháp eSales Cloud DMS sẽ giải quyết vấn đề gì?

Giải pháp của HQsoft sẽ giúp các Doanh Nghiệp Dược Phẩm giải quyết được các vấn đề đặt ra một cách dễ dàng, nhà quản lý có thể quản lý mã thuốc và vật tư tiêu hao theo lô/date, hạn sử dụng, mã vạch. Quản lý hàng tồn kho theo số lô, hạn dùng, thành phẩm, quản lý kho theo từng vị trí. Bên cạnh đó, hệ thống còn tích hợp các tính năng cập nhật cảnh báo lỗi phát sinh trong quá trình sản xuất, đảm bảo chất lượng khi sản phẩm ra ngoài thị trường.

Mặt khác, Với các quy trình và chức năng được thiết kế chặt chẽ và hỗ trợ hiệu quả các đối tượng sử dụng trong hệ thống sẽ giúp công ty có được bộ dữ liệu DMS đầy đủ và “thật” từ dữ liệu thị trường, điểm bán, tuyến bán hàng đến tồn kho, sell-in, sell-out, khuyến mãi, trưng bày, POSM… hạn chế và ngăn chặn tối đa các trường hợp thay đổi (cook) dữ liệu bán hàng.

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO