Nâng Tầm Quản Lý Kênh Phân Phối Ngành Dược Phẩm

Nâng Tầm Quản Lý Kênh Phân Phối Ngành Dược Phẩm

Quản lý kênh phân phối hiệu quả luôn là tiên chỉ hàng đầu của Doanh Nghiệp. Việc tập trung phát triển mạng lưới tiêu thụ sản phẩm giúp Doanh Nghiệp tạo dựng và duy trì được lợi thế cạnh tranh dài hạn. Doanh Nghiệp có được kênh phân phối vững mạnh sẽ tạo tiền đề giúp họ có được thị phần và thành công hơn trên thị trường.

Việc xây dựng kênh phân phối và quản lý hiệu quả dành cho hầu hết các Doanh Nghiệp, nhưng với xu hướng già hóa dân số, thu nhập bình quân tăng, sự quan tâm chăm sóc sức khỏe ngày càng nhiều kéo theo tốc độ phát triển tăng trưởng của ngành dược luôn trên hai con số.

Điều này đòi hỏi kênh phân phối của Dược Phẩm phải đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng của người dân, theo thống kê ngành dược hiện đang có ba kênh phân phối chính đó là bệnh viện, quầy bán lẻ và phòng khám tư.

quan-ly-kenh-phan-phoi-esales-cloud-dms

Quản lý kênh phân phối bằng giải pháp eSales Cloud DMS

Vậy thách thức đặt ra là liệu rằng với phương thức quản lý truyền thống, Doanh Nghiệp có thể quản lý hiệu quả các kênh phân phối để sản phẩm đến tay người dùng nhanh nhất? Có thể thu thập thông tin thị trường, độ phủ nhanh chóng? Có thể chuẩn hóa quy trình làm việc của nhân viên? Hoặc có thể kiểm soát các chương trình khuyến mãi, hậu mãi, trưng bày,…

Câu trả lời là Không nếu Doanh Nghiệp có hệ thống kênh phân phối trên toàn khu vực và cả nước. Vậy bài toán là làm sao xây dựng và quản lý kênh phân phối hiệu quả?

Do vậy nhiều công ty trong nước đã ứng dụng công nghệ thông tin vào sản xuất và phân phối, mà cụ thể là phần mềm quản lý hệ thống phân phối (eSale Cloud DMS). Giải pháp eSales Cloud DMS sẽ giúp Doanh Nghiệp giải quyết rất nhiều khó khăn và nâng tầm quản lý kênh phân phối trong thời buổi cạnh tranh hôm nay như:

Thứ nhất: Với các tính năng đươc tích hợp trong eSales Cloud DMS doanh nghiệp sẽ được cung cấp các dữ liệu thật và chính xác từ đó giúp doanh nghiệp luôn chủ động trong việc triển khai các chiến lược bán hàng của mình ra thị trường. Doanh nghiệp cũng hoàn toàn chủ động khi có thay đổi, biến động về nhân sự trong hệ thống phân phối và dễ dàng thiết lập các NPP mới, khu vực mới cho các đội ngũ bán hàng mới.

Thứ 2: Toàn bộ quy trình phân phối trong eSales đều được tự động hóa giúp doanh nghiệp tối ưu hóa mọi hoạt động trong quy trình bán hàng và phân phối của mình. Doanh nghiệp chủ động trong việc kiểm soát tồn kho tối ưu việc luân chuyển hàng hóa trên chuỗi phân phối của mình.

Thứ 3: Hiệu suất làm việc của đội ngũ bán hàng cũng được kiểm soát và thúc đẩy để đạt hiệu quả tối ưu nhất thông qua các chỉ tiêu (KPI) cụ thể với các phương pháp và công cụ đo lường chính xác và hiệu quả. Với các quy trình làm việc được tự động hóa và tối ưu giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và nhân sự để vận hành, nhân viên có thể bao phủ thêm nhiều khách hàng thay vì phải tuyển thêm nhân sự.

Thứ 4: Với các quy trình và chức năng được thiết kế chặt chẽ và hỗ trợ hiệu quả các đối tượng sử dụng trong hệ thống sẽ giúp công ty có được bộ dữ liệu DMS đầy đủ và “thật” từ dữ liệu thị trường, điểm bán, tuyến bán hàng đến tồn kho, sell-in, sell-out, khuyến mãi, trưng bày, POSM… hạn chế và ngăn chặn tối đa các trường hợp thay đổi (cook) dữ liệu bán hàng.

Thứ 5: Đặc biệt, với các tính năng ưu việt được tích hợp eSales Cloud DMS  sẽ giúp Doanh Nghiệp kiểm soát được hạn sử dụng của từng sản phẩm được sản xuất, quản lý hiệu quả hàng tồn kho, nhắc nhở nhà phân phối nhập hàng trong từng thời điểm thích hợp.

Thực tế đã chứng minh việc ứng dụng giải pháp eSales Cloud DMS vào quản lý và phân phối đã giúp các Doanh Nghiệp có được công cụ quản lý, kiểm soát và thống kê hiệu quả. Các Doanh Nghiệp như Ampharco USA, ECO, Abbott đã ứng dụng giải pháp eSales Cloud DMS vào quản lý nhằm nâng cấp quy trình làm việc.

Cùng với sự sôi động và phát triển không ngừng như hiện nay, nếu không ứng dụng kịp thời các quy trình công nghệ vào Kinh Doanh chắc chắn một ngày không xa Doanh Nghiệp sẽ không bắt kịp được với thời cuộc hiện nay. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn các giải pháp chuyên biệt theo từng ngành.

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO