Những truyện ngôn tình lấy đi nhiều nước mắt nhất của độc giả

Những truyện ngôn tình lấy đi nhiều nước mắt nhất của độc giả

"Có những người, khi đã để lỡ nhau thì cái còn lại chỉ là kỉ niệm, những kí ức về một thời thanh xuân yêu đương cuồng nhiệt". Song song với những cái kết viên mãn, hoàn hảo cho hai cặp đôi nam nữ chính.

Những cuốn tiểu thuyết với cái kết buồn tuy lấy đi nhiều nước mắt nhưng để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng độc giả. Những cuộc tình dang dở, những lời yêu chưa kịp nói, những quãng thời gian đã để lỡ nhau,... trong những câu chuyện đó, dường như độc giả thấy ở đâu đó hình bóng của mình, nên thể loại này chiếm rất nhiều cảm tình của tác giả.

Hãy cùng điểm qua mười cuốn tiểu thuyết với cái kết buồn, lấy đi nước mắt và để lại những day dứt trong lòng người đọc. Nếu bạn yêu thích thể loại này, bạn sẽ không phải hối hận khi đọc qua những cuốn tiểu thuyết này một lần đâu.

Hẹn đẹp như mơ - Phỉ Ngã Tư Tồn

Phỉ Ngã Tư Tồn chắc hẳn là cái tên không còn xa lạ gì với những cuốn tiểu thuyết buồn, được fan đặt biệt danh "Mẹ kế". Một chuyện tình tay ba ngọt ngào, thơ mộng nhưng cũng không kém phần bi thương giữa Giai Kỳ, Nguyễn Chính Đông và Mạnh Hòa Bình. Mạnh Hòa Bình là mối tình đầu nhưng Nguyễn Chính Đông có lẽ là mối tình cuối của Giai Kỳ, anh sẽ sống mãi trong lòng cô - một công tử nhà giàu ăn chơi trác táng nhưng trái tim thủy chung và yêu Giai Kỳ hết lòng.

Trước khi ra đi, Nguyễn Chính Đông đã nói: "Anh không cần em phải dũng cảm, anh chỉ muốn em hạnh phúc", đây là lời hứa mà anh buộc cô phải thực hiện. Một tác phẩm với cái kết buồn, thực tế nhưng rất sâu sắc và ý nghĩa.

Thất tịch không mưa - Lâu Vũ Tình

Đây là tác phẩm lấy đi rất nhiều nước mắt của độc giả, có chút gì đó buồn xen lẫn cảm giác day dứt. Chuyện tình yêu cấm kị giữa hai anh em Thẩm Hàn Vũ và Thẩm Thiên Tình, nếu đây chỉ là quan hệ anh em bình thường thì đã không xảy ra bi kịch. Anh yêu cô, thứ tình cảm cố gắng đè nén nhưng vẫn bộc phát, tình yêu cả hai đều xuất phát từ trái tim nhưng mãi mãi chẳng bao giờ bên cạnh nhau.

Anh và cô đều vì mắc căn bệnh di truyền mà qua đời, đây có lẽ là cái kết buồn nhất nhưng đối với nhiều độc giả đây là cái kết tốt nhất cho cả hai, biết đâu ở trên thiên đường hai người sẽ được đoàn tụ với tư cách một người đàn ông và một người phụ nữ.

Từng có người yêu tôi như sinh mệnh - Thư Nghi

Cuốn tiểu thuyết đã lấy đi nước mắt của hàng triệu độc giả. Tôn Gia Ngộ và Triệu Mai, tình yêu của họ chỉ kéo dài mười tháng nhưng đối với cả hai là trọn đời trọn kiếp. Cả hai yêu nhau nhưng chưa bao giờ ngỏ lời bày tỏ tình yêu của mình với đối phương, họ làm nhiều hơn nói, hy sinh tất cả vì người mình yêu. Anh ra đi với câu nói: "Cô bé của tôi, chúc em một đời bình an vui vẻ" để lại trong lòng Triệu Mai một tình yêu kéo dài âm ỉ, cô không thể chấp nhận thêm bất cứ người đàn ông nào nữa. Cuốn truyện đã để lại day dứt, ám ảnh trong lòng độc giả, họ chỉ ước rằng: "Giá như Tôn Gia Ngộ có thể sống" nhưng trên đời này không tồn tại giá như...

Bến xe - Thương Thái Vi

Câu chuyện tình thầy trò đặc biệt này đã lôi cuốn người đọc ngay từ những trang sách đầu tiên. Chu Ngọc, một thầy giáo trẻ bị mù giảng dạy ở một trường cấp ba, anh xa lánh với tất cả mọi người, luôn tỏ ra lạnh nhạt, xa cách.

Liễu Địch, cô học trò nhỏ này là người đầu tiên đã làm Chu Ngọc rung động, được anh cho phép ở bên cạnh giúp đỡ và nhận sự săn sóc từ cô. Nhưng thực tế xã hội luôn phức tạp, những lời nói , bàn tán sau lưng, những trò đùa ác ý đôi khi dồn con người ta đến đường cùng.

Anh đã tự tử để bảo vệ thanh danh cho cô học trò nhỏ của mình cũng là người anh yêu nhất. "Liễu Địch, thứ tôi có thể cho em trong cuộc đời này, chỉ là danh dự trong sạch và tương lai tươi đẹp mà thôi. Thế nhưng, nếu chúng ta có kiếp sau, nếu kiếp sau tôi có đôi mắt sáng, tôi sẽ ở bến xe này… đợi em".

Tình yêu thứ ba - Tự Do Hành Tẩu

"Có những người khi đã để lỡ một nhịp là lỡ cả đời". Luật sư Trâu Vũ và CEO Lâm Khải Chính, cả hai yêu nhau nhiều đến thế nhưng có lẽ họ còn yêu bản thân mình hơn, giữa tình yêu, hai người họ đều chọn cái khác. Giống như tên tác phẩm, tình yêu này là giữa người phụ nữ độc thân và giữa người đàn ông đã có hôn ước. Anh vì gia đình, công ty kết hôn với người khác, cô vì cái chết của em mình mà khép chặt trái tim. Tình yêu của bọn họ sẽ chẳng bao giờ có kết quả tốt, có chăng kiếp sau anh có thể sống cuộc sống thuộc về mình còn cô sẽ chẳng bị ai ràng buộc.

Từng thề ước - Đồng Hoa

Đây là cuốn tiểu thuyết khiến người đọc không thể kìm được nước mắt bởi câu chuyện tình yêu của A Hành và Xi Vưu. A Hành là một người con gái đáng khâm phục, nàng hy sinh tất cả vì người mình yêu, quật cường bảo vệ tình yêu của mình nhưng rốt cục nàng giành được gì? Xi Vưu nửa van xin nửa ép buộc A Hành dùng trái tim chàng trong lồng ngực để tiếp tục sống, mà đã quên rằng chàng còn lời thề hẹn sẽ ở bên nàng cả đời.

Chàng ra đi với nụ cười nhưng để lại niềm đau thấu tâm can cho A Hành. Đôi khi mọi lời thề ước, hẹn ước đơn thuần chỉ là một lời hứa nhưng vẫn có những người cố chấp đến ngu ngốc tin vào lời nói gió thoảng đó.

Yêu anh hơn cả tử thần - Tào Đình

Đây là câu chuyện kì ảo, hoang đường về nhân vật nhưng tình yêu và cuộc sống của họ thực tế đến đau lòng. Đào hoa tiên tử Mễ Bối chỉ vì muốn trả ơn người đã cứu mình mà đã đầu thai xuống trần gian. Nàng được nhận vào nuôi ở một gia đình họ Mạc nhưng không thể nói cũng không biết cười. Mạc Ngôn Hy, chàng trai đã dạy cho Mễ Bối biết cách cười và cũng là ân nhân năm nào cứu sống cô nhưng anh mắc căn bệnh thế kỉ HIV trong một lần hiến máu tình nguyện, thật buồn cười phải không?

Tình yêu đã nảy nở nhưng cuối cùng Mễ Bối đã hy sinh bản thân để cứu sống Ngôn Hy, vào giây phút chia tay hai người đã trao nhau nụ hôn cuối cùng. "Cả em và tử thần đều muốn có anh, nhưng em có lợi thế hơn ông ta vì em yêu anh, yêu anh sâu sắc".

Anh có thích nước Mỹ không? - Tân Di Ổ

Đây là tác phẩm viết về tuổi thanh xuân xuất sắc nhất của Tân Di Ổ. Cuộc tình tay ba giữa Trịnh Vy, Lâm Tĩnh và Trần Hiếu Chính thật day dứt, tình yêu giữa ba người như một vòng luẩn quẩn không lối thoát. Trần Hiếu Chính là tình yêu nồng nhiệt, yêu hết mình bằng cả trái tim của Trịnh Vy. Còn Lâm Tĩnh là người mà cô muốn nên duyên vợ chồng lúc còn bé.

Nhưng cuối cùng cô đã chọn Lâm Tĩnh để nắm tay đi hết cuộc đời, còn Trần Hiếu Chính chỉ là những kỉ niệm đẹp về một thời yêu đương cuồng nhiệt thời thanh xuân. Cái kết này đối với nhiều người là viên mãn nhất nhưng cũng có nhiều ý kiến trái chiều, nhưng dù sao đó cũng là lựa chọn của Trịnh Vy.

Công tắc tình yêu - Phỉ Ngã Tư Tồn

Là yêu hay thù hận, là che chở hay dày vò? Đọc xong câu truyện này bạn sẽ bị vây quanh bởi những câu hỏi như vậy. Ngay từ những chương đầu, hai nhân vật chính Chu Diễn Chiếu và Chu Tiểu Manh giống như kẻ thù vậy, hai anh em họ tuy không cùng một huyết thống nhưng trên danh nghĩa vẫn là anh em, nhưng Chu Diễn Chiếu luôn tìm cách dày vò, hành hạ Chu Tiểu Manh, anh lạnh lùng như một tảng băng.

Nhưng tình yêu đã từ từ nảy nở giữa hai người họ lúc nào không hay, ở những chương gần cuối tình yêu của họ mới được phát giác, những cái ôm, những nụ hôn, những giây phút bên nhau ngọt ngào, lãng mạn bên nhau chẳng được bao lâu. Có lẽ ở một nơi nào đó trên thiên đường họ sẽ được hưởng tình yêu thực thụ như những cặp đôi khác. Nhưng người khiến độc giả tiếc nuối nhất có lẽ là Tiểu Quang, anh mãi mãi luôn đứng nhìn Tiểu Manh từ xa mà chẳng thể lại gần.

Một đêm, một ngày, một năm, cả đời - Phù Tô Lục

Cuốn tiểu thuyết đẫm nước mắt này kể về câu chuyện tình yêu giữa Hà Du Cẩn và Cao Phi. Hà Du Cẩn yêu Cao Phi, cô bất chấp tất cả để có được anh nhưng cô chỉ giành được thể xác nhưng trái tim anh không dành cho cô. Câu nói "Em yêu anh" có lẽ là câu cửa miệng của cô nhưng chưa bao giờ nhận được sự đáp lại. Đến khi cô chết, anh cưới người yêu cũ, nhưng câu nói đó vẫn luôn quanh quẩn trong đầu anh, mất đi rồi anh mới thấy nhớ. “Một đêm một ngày một năm một một đời không có biến cố xung đột gay gắt câu chuyện ấy được kể bằng giọng văn nhẹ nhàng, len lỏi vào tâm hồn người đọc làm lòng ta xao xuyến.

Dù là HE (happy ending) hay SE (sad ending) thì vẫn tùy vào cảm nhận người đọc. Những mối tình khắc cốt ghi tâm đó đã làm xao xuyến biết bao độc giả và đồng thời đưa tên tuổi của nhà văn tiến xa hơn. Bạn có phải là một fan cuồng SE? Bạn đã đọc được bao nhiêu cuốn tiểu thuyết trên và bạn cảm nhận sao về những cái kết đó?

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO