Những truyện ngôn tình ngược hay nhất đã hoàn

Những truyện ngôn tình ngược hay nhất đã hoàn

Song song với những câu chuyện tình yêu ngọt ngào lãng mạn đốn tim độc giả, truyện ngôn tình ngược (nhân vật chính bị đối xử tàn nhẫn về thể xác hoặc tinh thần) tuy làm "đau tim" người đọc nhưng cũng nhận được nhiều phản ứng tích cực và rất được yêu thích. Tuy nhiên, kết truyện thường là một cái kết viên mãn nhất cho hai nhân vật chính (HE - happy ending), ngoài ra còn có một vài trường hợp có cái kết buồn (SE - sad ending) khiến độc giả day dứt, đau lòng nhưng để lại ấn tượng rất khó phai mờ trong tâm trí. Cùng điểm qua những cái tên đã làm "vỡ vụn" trái tim của biết bao fan ngôn tình qua bài top này nhé!

Đông cung - Phỉ Ngã Tư Tồn

Phỉ Ngã Tư Tồn nổi tiếng với biệt danh "mẹ kế" luôn thiên về những cái kết buồn và Đông cung cũng không hề ngoại lệ, đây là một câu chuyện tình yêu đầy nuối tiếc, đau khổ và dằn vặt. Nàng - Tiểu Phong là cửu công chúa của Tây Lương, luôn sống trong sự yêu thương che chở, còn chàng - Cố Tiểu Ngũ là thái tử của Trung Nguyên.

Chưa nói đến tình cảm, chỉ riêng danh phận của hai người đã rất xứng đôi, là "trai tài gái sắc". Nhưng giá như không có thân phận cao quí ấy có lẽ tình yêu của hai người sẽ thật đẹp, tình yêu của họ sẽ không bị vùi giữa lớp tường thành, giữa những âm mưu thù hận hiểm độc. Cái kết cuối cùng của truyện đã làm ám ảnh, để lại biết bao day dứt trong lòng độc giả, họ chỉ ước "giá như" hai nhân vật chính có một cái kết đẹp hơn nhưng trên đời này làm gì có "giá như"...

Phế hậu tướng quân - Nhất Độ Quân Hoa

"Phế hậu tướng quân" là cái tên không còn xa lạ gì với fan ngôn tình, đây được xem là một trong những tác phẩm lấy đi nhiều nước mắt nhất của độc giả. Nam chính Mộ Dung Viêm ngay những chương truyện mở đầu có lẽ đã để lại trong lòng người đọc một ấn tượng xấu với hình tượng một vị hoàng đế bất lực.

Tả Thương Lang, cô đã quên đi phận nữ nhi sẵn sàng làm mọi chuyện vì anh, ngay cả cái chết cô cũng sẵn sàng chấp nhận chỉ để ánh mắt của anh một lần dừng ở cô. Nhưng tất cả chỉ là vô ích...

Nếu không là tình yêu - Diệp Lạc Vô Tâm

Xuyên suốt câu chuyện là tình yêu của hai anh em Cảnh Mạc Vũ và Cảnh An Ngôn, một người cố chấp theo đuổi, dành tình cảm của đối phương bằng mọi cách, một người sau khi mất đi rồi mới biết mình yêu cô ấy nhiều như thế nào, anh nhận ra cô không thể mãi mãi chờ anh như anh vẫn mặc niệm.

Là đau đớn, dằn vặt, tình yêu hay thù hận? Tuy nhiên, khác hẳn với hai cuốn tiểu thuyết trên, tác giả đã cho hai người một cái kết trọn vẹn nhất, đó chính là "duyên phận", chỉ cần trái tim còn "hận" tức là còn yêu.

Trò chơi nguy hiểm - Ân Tầm

Ân Tầm được biết đến bởi những cuốn tiểu thuyết dài lê thê và ngược thê thảm, tuy vậy những tác phẩm của cô vẫn rất được độc giả yêu thích. "Trò chơi nguy hiểm" là chuyện tình cha con nuôi giữa Lôi Dận và Mạch Khê. Ngay từ đầu họ vốn đã chẳng thuộc về nhau giống như hai thái cực luôn đẩy đối phương xa hơn.

Một người lạnh lùng, tàn khốc không biết yêu là gì, một người mạnh mẽ, quật cường nhưng bên trong mềm yếu. Những đau khổ, nỗi đau về thể xác và tinh thần cứ kéo họ đi xa hơn, ngoái đầu lại đã chẳng thấy nhau. Nhưng cuối cùng họ cũng tìm được nhau, bên cạnh nhau với tư cách là một người đàn ông và một người phụ nữ, cùng nhau nắm tay đi hết cuộc đời còn lại.

Hôn trộm 55 lần - Diệp Phi Dạ

Đây được xem là cuốn tiểu thuyết hot nhất năm nay. Hai nhân vật chính là Lục Cẩn Niên và Kiều An Hảo, họ là vợ chồng "hờ" chung sống với nhau chỉ vì trách nhiệm gia đình phải gánh vác. Nhưng ai biết được rằng, cả hai đều yêu đối phương sâu đậm đơn phương hơn mười ba năm trời, cả hai đều che dấu tình cảm của mình, không ai chịu mở lời trước.

Đọc truyện khiến độc giả rất ức chế với hai nhân vật chính, bởi họ quá ngốc, họ bảo vệ bản thân mình quá tốt nhưng cuối cùng họ cũng được bày tỏ tình cảm của mình, có cái kết viên mãn nhất làm hài lòng người đọc.

Ngủ cùng sói - Diệp Lạc Vô Tâm

Đây là câu chuyện tình yêu giữa cha con nuôi, họ cách nhau mười bảy tuổi, một khoảng thời gian dài phải không? Hàn Thiên Vu - cô hận Hàn Trạc Thần, cô chỉ muốn tự tay mình giết chết anh để báo thù cho gia đình của mình. Còn anh đối với cô là cảm giác gì?

Là yêu, là không nỡ rời xa hay chỉ là một người thay thế? Trải qua biết bao khó khăn, khoảng cách tình cảm, họ đã vứt bỏ hết chướng ngại, bức tường ngăn cách để tìm được nhau, đây quả thực là một cuốn tiểu thuyết hay nhưng cũng lấy đi nhiều nước mắt của độc giả.

Tình yêu thứ ba - Tự Do Hành Tẩu

Có nhiều người không thích cuốn tiểu thuyết này vì hai nhân vật chính trong truyện quá ích kỷ, nhu nhược, họ đều chọn một thứ khác thay vì tình yêu. Lâm Khải Chính, anh yêu Trâu Vũ nhưng có lẽ tình yêu của anh không đủ lớn, hay anh không thể vượt qua lợi ích của gia đình?

Còn Trâu Vũ, cô cũng yêu anh, nhưng chỉ vì cái chết của em mình - Trâu Nguyệt cô quyết định từ bỏ tình cảm này. Đúng như cái tên của truyện, tình yêu của cô và anh ai cũng biết nhưng không ai chịu thừa nhận, họ đã bỏ lỡ nhau một phút thì đã định sẽ lạc mất nhau một đời.

Ai hiểu được lòng em? - Lục Xu

Câu chuyện tình yêu dài đằng đẵng kéo dài hơn mười năm của Giang Nhân Ly và Mạc Tu Lăng khiến không ít người đọc rơi lệ. Giang Nhân Ly là một cô gái xinh đẹp, giỏi giang, có ý chí sinh tồn mạnh mẽ, thay vì chọn làm cô bé Lọ Lem chờ phép màu giúp đỡ thì cô chủ động đi tìm và nắm lấy hạnh phúc. Mạc Tu Lăng chính là người khiến cô rung động nhưng lúc đó anh và cô em gái cùng cha khác mẹ của cô đang trình diễn tiết mục "thanh mai trúc mã".

Có những lúc duyên phận giữa họ tưởng chừng như đã kết thúc nhưng lại từ lúc nào lại chung một con đường. Câu chuyện đã gửi gắm đến độc giả một thông điệp: "Duyên phận là một điều gì đó rất kỳ diệu, những người không thuộc về nhau dù cố níu kéo cũng chỉ là con số không, còn những người đã có duyên với nhau đi một vòng lớn vẫn tìm về bên nhau".

Em nấu tình yêu thành món canh - Tào Đình

Câu chuyện cảm động, sâu sắc đã chạm tới những góc mềm yếu nhất của trái tim người đọc. Nhân vật nữ chính thật đáng thương, cô có cái tên thật đẹp - Hạ Âu nhưng cuộc đời cô lại ngược hoàn toàn với nó, cô tự nhận mình là một con "đĩ" nhưng thực chất tâm hồn cô trong sáng, vô tư hơn bất kỳ ai.

Nam chính Hà Niệm Bân khá nhu nhược, anh đã định cưới cô, đã thề thốt cho cô một tương lai nhưng cuối cùng cái anh cho cô thấy là anh nắm tay người vợ mới cưới của mình lướt qua cô.

Cái kết của câu chuyện thật day dứt, Hạ Âu thật sự không đáng hy sinh tính mạng của mình vì Hà Niệm Bán và anh ta cũng không xứng đáng được nhận tình yêu của cô. Cái kết nếu nhẹ nhàng, tốt đẹp hơn có lẽ sẽ là cách kết thúc câu chuyện viên mãn nhất.

Ám dục - Thánh Yêu

Thánh Yêu cũng như Ân Tầm có thể nói là hai cái tên thiên về truyện "ngược" nhiều nhất. Tác phẩm Ám dục không nhận được nhiều sự đồng tình từ độc giả mấy bởi nhân vật nữ chính Dung Ân quá mê luyến người cũ, cô lúc nào cũng "bài xích" tình yêu của Nam Dạ Tước dành cho cô. Anh vì cô mà trúng một phát đạn, bị phản bội như vậy nhưng vẫn một lòng yêu cô, thử hỏi trên đời này còn người đàn ông nào chung thủy như vậy?

Nhưng may mắn, tình cảm của anh đã được hồi đáp, họ gạt bỏ tất cả quá khứ và cùng nhau vun đắp nên một gia đình hạnh phúc, chính cái kết tốt đẹp này đã góp phần nào an ủi người đọc.

Dù là kết HE hay SE nhưng mỗi cuốn tiểu thuyết trên đều mang lại cho người đọc một chút gì đó day dứt, đau lòng, rơi lệ vì tình yêu của hai nhân vật chính. Theo bạn, cuốn tiểu thuyết nào xứng đáng là truyện ngược từ đầu tới cuối khiến fan ngôn tình đọc đi đọc lại vẫn cảm thấy tiếc nuối?

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO