Những truyện ngôn tình ý nghĩa nhất nên đọc một lần trong đời

Những truyện ngôn tình ý nghĩa nhất nên đọc một lần trong đời

"Truyện ngôn tình giống như một cuốn truyện cổ tích chỉ toàn màu hồng kể về tình yêu giữa công chúa và hoàng tử". Nhận định đó là hoàn toàn sai lầm, những cuốn tiểu thuyết ngôn tình không phải lúc nào cũng có cái kết đẹp nhất cho hai nhân vật chính, có những cuốn sách còn hiện thực đến đau lòng. Ngoài những tình yêu khắc cốt ghi tâm, cảm động lòng người, các tác giả sáng tác truyện ngôn tình còn khai thác những mối quan hệ khác như: Gia đình, tình bạn... Qua những câu chuyện đó, dường như độc giả đâu đó tìm thấy hình bóng mình với đủ sắc thái tình cảm: Tự tin, dũng cảm, hay chùn bước, trốn tránh... Hãy cùng KinhNghiemQuy điểm qua những cuốn truyện ngôn tình ý nghĩa nhất sau đây nhé.

Từng có một người yêu tôi như sinh mệnh - Thư Nghi

"Từng có một người yêu tôi như sinh mệnh" của tác giả Thư Nghi là một cuốn tiểu thuyết hay và ý nghĩa nói về sự tận cùng, bất diệt của tình yêu. 

Nam chính Tôn Gia Ngộ và nữ chính Triệu Mai tuy chỉ ở bên nhau vỏn vẹn mười tháng ngắn ngủi nhưng tình yêu họ dành cho nhau kéo dài trọn đời trọn kiếp, yêu đến khắc cốt ghi tâm. 

Có lẽ sự ra đi thầm lặng của Tôn Gia Ngộ khiến nhiều độc giả ám ảnh, đau lòng nhưng chính chi tiết đó đã đẩy tình yêu của anh lên đến cao trào. Anh vì yêu cô nên không muốn thấy cô vì mình mà rơi nước mắt, thà tự mình cắn chặt răng chịu đau trong bóng tối cũng không muốn cô đến gần. 

Tình yêu lớn lao, sâu đậm đó hỏi sao Triệu Mai có thể tiếp nhận người đàn ông khác chứ? "Cô bé của tôi, chúc em một đời bình an, vui vẻ", lời chúc phúc của Tôn Gia Ngộ dành cho Triệu Mai cũng như lời hứa bắt cô phải thực hiện, nhất định phải hạnh phúc.

Thất tịch không mưa - Lâu Vũ Tình

Ngày 7 tháng 7 hằng năm là ngày lễ tình nhân của Trung Quốc, cũng là sinh nhật cô Thẩm Thiên Tình. Tình yêu cấm kị của anh em Thẩm Hàn Vũ và Thẩm Thiên Tình tuy trái với luân thường đạo lí nhưng sao lại bất hạnh đến vậy. 

Đến những giây phút cuối cùng của cuộc đời, Thiên Tình mới được nếm sự ngọt ngào của tình yêu, đó có lẽ là món quà tuyệt vời nhất cô nhận được. Thẩm Hàn Vũ, anh yêu cô nhiều như yêu chính sinh mệnh của mình, đối với anh Thiên Tình vừa là em gái vừa là người con gái anh yêu nhất. Chỉ mong ở trên thiên đường, hai con người đó sẽ gặp nhau, yêu nhau với tư cách là một người đàn ông và một người phụ nữ, không có bất kì rào cản nào.

Anh có thích nước Mỹ không? Tân Di Ổ

"Anh có thích nước Mỹ không?" với tên gốc là "Gửi thời thanh xuân rồi sẽ qua của chúng ta", đây là một tác phẩm đáng đọc cho những ai đã và đang trải qua năm tháng đẹp nhất của cuộc đời con người - tuổi thanh xuân.

Trần Hiếu Chính, Trịnh Vy và Lâm Tĩnh, mối tình tay ba ngọt ngào nhưng cũng đầy bi ai. Nếu nói Trần Hiếu Chính là đại diện cho tuổi xuân yêu đương cuồng nhiệt của Trịnh Vy thì Lâm Tĩnh chính là bến đỗ an toàn cuối cùng của cô.

Sự lựa chọn của Trịnh Vy tuy khiến nhiều độc giả bất bình nhưng chúng ta không đặt mình vào hoàn cảnh của cô, sao ta có quyền chỉ trích sự lựa chọn đó. Đôi khi quá mệt mỏi, tuyệt vọng với tình yêu, lựa chọn người sẽ cho mình cảm giác an toàn còn tốt hơn so với người mình yêu, lúc bạn nhận ra điều đó cũng là lúc bạn đã trưởng thành

Sẽ có thiên thần thay anh yêu em - Minh Hiểu Khê

"Sẽ có thiên thần thay anh yêu em", tựa sách khiến độc giả phảng phất chút gì đó buồn, cô tịch. Mễ Ái, cô đã trải qua một mối tình thật đẹp với chàng thiên sứ của mình - Bùi Dực, nói anh là thiên sứ cũng quá vì anh quá hoàn hảo, kể cả vẻ ngoài lẫn tâm hồn.

Một người đàn ông vì mình mà chết, trước khi ra đi còn mỉm cười, dùng hơi sức cuối cùng để thốt lên: "Anh yêu em", một người như vậy bạn có thể quên được hay không? Cho nên, Mễ Ái đã tìm hơi ấm từ chàng trai cô hiểu nhầm là đã được Bùi Dực hiến tim. 

Oán hận, thất vọng, chờ đợi... đọc từ trang sách đầu tiên tới cuối cùng người đọc như lạc vào từng cung bậc cảm xúc khác nhau. Đây là một cuốn tiểu thuyết rất cảm động, đáng để đọc một lần trong đời và bạn sẽ không phải hối hận vì đã dành thời gian đọc nó đâu.

Đáng tiếc không phải anh - Diệp Tử

"Đáng tiếc không phải anh" kể về chuyện tình yêu đẹp suốt những năm tháng đại học của Hướng Huy và Diệp Tử. Suốt những năm tháng đó, họ yêu đối phương hết mình, yêu bằng những nhiệt huyết, đam mê của tuổi trẻ.Nhưng Hướng Huy vì lí do gia đình phải xa Diệp Tử, đến đất nước Anh xa xôi.

Những năm tháng sau này khi trưởng thành, gặp lại nhau tại quán cháo năm xưa, con người, cảnh vật vẫn vậy nhưng tình cảm còn hay không? Bà chủ quán cháo đã đợi được con trai trở về, còn Diệp Tử, cô có thể chờ đợi, vậy có thể chấp nhận Hướng Huy lần nữa hay không khi mà trong tim vẫn luôn tồn tại bóng dáng anh?

Ốc sên chạy - Điệp Chí Linh

Bạn có tin trên đời này còn tồn tại hoàng tử? Nếu câu trả lời là không thì bạn nên đọc qua cuốn tiểu thuyết này. Lục Song, anh luôn quan tâm, che chở Vệ Nam một cách thầm lặng, tưởng chừng như bất cứ lúc nào Vệ Nam quay lại cũng thấy anh đứng tại điểm xuất phát chờ cô.

Một người đàn ông chung tình như vậy nếu không biết nắm lấy thì đúng là đồ ngốc. Nhưng Vệ Nam và Lục Song là hai kẻ ngốc thật sự, hai con ốc sên chậm chạp nhất trên con đường tình yêu, nhưng mà chậm mà chắc, tình cảm cứ được vun đắp từng ngày, hai con ốc sên cuối cùng cũng tìm được nhau, viết tiếp câu chuyện cổ tích giữa đời thực.

Mãi mãi là bao xa - Diệp Lạc Vô Tâm

"Mãi mãi là bao xa" là tác phẩm nổi tiếng nhất của tác giả Diệp Lạc Vô Tâm. Truyện kể về tình yêu thầy trò giữa giáo sư Dương Lam Hàng và Bạch Lăng Lăng.

Tình yêu của họ phải trải qua biết bao sóng gió mới có thể tìm thấy nhau, có nhiều lúc tưởng chừng như sắp buông tay, mất hết hy vọng.

Nhưng vì yêu nên có thể vượt qua tất cả, một năm sau, tại đất nước hoa anh đào, cô lại một lần nữa gặp lại anh, lần này cả hai quyết không buông tay nhau. "Mãi mãi là bao xa? Là rất gần, gần trong gang tấc".

Bến xe - Thương Thái Vi

"Bến xe" là câu chuyện tình yêu buồn giữa thầy giáo trẻ khiếm thị Chương Ngọc và cô học trò nhỏ Liễu Địch. Miệng lưỡi thế gian như một con dao sắc nhọn vô hình cướp đi sinh mạng của Chương Ngọc, vì bảo vệ người con gái mình yêu mà anh tìm đến cái chết, vì muốn bảo vệ thanh danh của cô ấy mà anh đã dùng sinh mạng để đánh đổi.

Tình yêu đó cao thượng nhưng đã để lại trong lòng Liễu Địch một vết thương lớn không bao giờ lành. Cô hứa, cô sẽ thực hiện tiếp ước mơ của anh, sống vì anh vì cô tin rằng anh mãi luôn dõi theo cô, sẽ luôn mỉm cười vui vẻ. "Liễu Địch, nếu có kiếp sau, tôi sẽ ở bến xe này chờ em".

Tháng sáu trời xanh lam - Tâm Văn

Hạ Vi Lam và Tần Thiên Lãng, hai con người ngu ngốc luôn tìm cách làm tổn thương đối phương, để rồi chính mình là đau nhiều nhất.

Hạ Vi Lam đã từng ước ba điều ước, thứ nhất anh sẽ yêu cô, thứ 2 cô sẽ không yêu anh, thứ ba anh sẽ bị ô tô đâm chết để mẹ anh đau khổ. Đến khi cả ba đều thành hiện thực, Tần Thiên Lãng đã mãi mãi rời xa cô mới hối hận đến nhường nào.

Nhưng anh chưa chết, đây chính là cơ hội cho Vi Lam yêu anh. Hạ Vi Lam còn nghĩa là "Tháng sáu trời xanh lam", giữa tháng sáu, bầu trời cao và xanh, có anh và cô đang nắm tay nhau hạnh phúc.

Gấm rách - Phỉ Ngã Tư Tồn

Trên đời này liệu thứ được gọi là tình yêu có thể xóa tan thù hận hay không? Với cuốn tiểu thuyết này là không, tình yêu tay ba giữa Dịch Chí Duy, Phó Thánh Hâm và Giản Tử Tuấn quanh đi quẩn lại vẫn vì thù hận.

Phó Thánh Hâm yêu Dịch Chí Duy là thật lòng, anh cũng yêu cô nhưng tình yêu đó không đủ lớn để dẹp tan hận thù trong anh. Để đến cuối cùng, khi cô tự tử, nhảy xuống từ căn hộ của anh như một thiên thần bị bóng đen nuốt chửng anh mới hối hận, mới nhận ra mình yêu cô nhiều như thế nào nhưng còn có ích gì? 

Câu chuyện với cái kết buồn đã lấy đi rất nhiều nước mắt của độc giả nhưng cũng là một tác phẩm đáng đọc, hiện thực đến tàn nhẫn.

Xin lỗi em chỉ là con đĩ - Tào Đình

Xin Lỗi, Em Chỉ Là Con Đĩ có lẽ là cuốn tiểu thuyết ngôn tình hay nhất trong các tác phẩm của Tào Đình. Mình không cần phải nói nhiều nữa, bạn hãy đọc đi, sẽ không tốn thời gian của bạn chút nào đâu...

Đây không phải tiểu thuyết dâm loạn, đây chỉ là một câu chuyện xúc động lòng người sâu sắc. Cuốn sách nói về cái đẹp, và bày tỏ về nỗi đau, của Hạ Âu – một cô gái mang tiếng là đĩ và người bạn trai Hà Niệm Bân. Những trắc trở trong đời cô thuật lại một chuyện tình đau xót.

Bên nhau trọn đời – Cố Mạn

Đây có thể xem là một tác phẩm kinh điển của dòng tiểu thuyết ngôn tình. Ra đời từ năm 2003, nhưng cho đến nay nó vẫn giữ được sự yêu thích của đông đảo bạn đọc. 

Tình yêu là chủ đề muôn thuở, bao chuyện tình hợp rồi lại tan, cái người ta mong muốn ước ao là được bên ai đó đến đầu bạc răng long, hay yêu cầu một sự thủy chung trọn đời. 

Dù trải qua nhiều biến cố của cuộc sống, phải chia ly nhau 7 năm trời, hai nhân vật chính vẫn giữ hình bóng nhau trong tim, vẫn lại về chung một nhà, đây chính là tình yêu, là hạnh phúc.

”Bảy năm nay anh đã đếm biết bao nhiêu lần chín trăm chín mươi chín

Không phải không nghĩ đến bỏ cuộc , chỉ là không có cách nào đếm đến một nghìn”

Sau này em sẽ hiểu, nếu cô ấy đã từng xuất hiện trên thế gian này thì những người khác chỉ là tạm bợ… Anh không muốn tạm bợ.

Hóa ra anh vẫn ở đây - Tân Di Ổ

Trình Tranh và Vận Cẩm là đôi bạn học cùng lớp cấp 3. Hai người chẳng những chưa bao giờ là một đôi thanh mai trúc mã mà còn là một cặp khác xa nhau về mọi mặt. Một ánh nhìn lướt qua, nhưng lại là định mệnh. 

Chẳng ai có thể ngờ được rằng chỉ vì một ánh mắt nhìn khi đi lướt qua nhau ở hành lang lớp học mà lại làm trái tim anh chàng công tử Trình Tranh kia ngã gục trước một Vận Cẩm hết sức bình thường.

Tình yêu, vốn dĩ không có quy luật. Tình yêu, vốn dĩ là phương trình không có lời giải. Mặc sự săn đón của Trình Tranh suốt những ngày tháng cuối cùng của đời học sinh, lờ đi nụ hôn bất ngờ của Trình Tranh dành cho mình trên con đường dẫn về ký túc xá, Vận Cẩm chỉ đáp trả bằng một nụ hôn phớt qua trong ngày cuối năm học "coi như trả nợ" nụ hôn đầu và cũng là để chấm dứt hi vọng mỏng manh của Trình Tranh.

Những năm tháng sau đó, Vận Cẩm tiếp tục sống lặng lẽ. Tình cảm của Trình Tranh dành cho Vận Cẩm tưởng như sẽ phai nhạt nhưng không ngờ nó vẫn âm ỉ cháy và lớn dần lên. Thời gian, tuổi trẻ và kỷ niệm cũ đã đưa đẩy họ đến bên nhau, nhen nhóm trong họ một tình yêu mãnh liệt và đầy đam mê, ham muốn nhưng cũng nhiều dằn vặt, tự ti và hoài nghi.

Họ đã dành cho nhau tất cả, hi sinh cái tôi của mình khi yêu nhưng cũng đem cho người kia những gì đau đớn và nghiệt ngã nhất. Họ đã yêu nhau, chia tay, rồi lại tìm thấy nhau.

Một tình yêu quen thuộc nhưng chắc hẳn vẫn khiến bạn say mê, cuốn hút khi cầm cuốn sách trên tay. Ngòi bút tinh tế của Tân Di Ổ sẽ đưa chúng ta đến với những cung bậc xúc cảm tình yêu nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần mãnh liệt, say đắm.

Bình minh và hoàng hôn - Tân Di Ổ

Gia đình họ Kỉ và gia đình họ Cố là hai gia đình rất thân thiết với nhau. Từ nhỏ, con trai nhà họ Kỉ là Kỉ Đình đã là bạn “thanh mai trúc mã” với hai cô con gái song sinh nhà họ Cố là Cố Chỉ Di và Cố Chỉ An.

Chỉ Di và Chỉ An hồi nhỏ giống nhau như hai giọt nước, nhưng tính cách lại khác nhau một trời một vực. Chỉ Di dịu dàng, nữ tính, có phần trầm mặc, yếu đuối, trong khi Chỉ An lại nghịch ngợm, hiếu động và có phần ương bướng. Chỉ Di từ nhỏ đã thầm yêu Kỉ Đình. Kỉ Đình thì luôn thấy mình phải có trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc cho Chỉ Di thánh thiện, nhưng khi trưởng thành, anh lại phát hiện ra người mình yêu chính là Chỉ An.

Đằng sau vẻ ngoài bướng bỉnh, ngang tàng của Chỉ An là một tâm hồn khao khát được yêu thương. Từ nhỏ, Chỉ An đã biết mình không phải là con đẻ của mẹ. Cô chỉ là đứa con rơi của bố với một người em họ của mẹ, nên từ lúc sinh ra cô đã là đứa trẻ không được ai mong đợi. Vậy nên, cô luôn có cảm giác cô đơn

Lúc Kỉ Đình và Chỉ An hiểu rõ tâm tư nhau, tưởng như sắp đến được với nhau thì một vụ tai nạn xảy ra đã làm cuộc đời họ rẽ ngoặt.

Sau một vụ tai nạn, Chỉ An bỏ đi, Kỉ Đình ở bên chăm sóc Chỉ Di nhưng trong tâm hồn vẫn cứ mải miết chờ đợi Chỉ An. Chỉ An như cánh chim bay không mỏi, không biết đến điểm dừng còn Kỉ Đình như hòn đảo cô độc giữa đại dương mong được làm chốn nghỉ chân cho chú chim ấy. 

Và khi nghe được tin về Chỉ An từ một người bạn, Kỉ Đình đã tức tốc đi tìm cô. Họ gặp lại nhau và cùng nhau tận hưởng những ngày hạnh phúc ngắn ngủi, rồi Chỉ Di đến tìm Kỉ Đình, và Chỉ An lại bỏ đi. Kỉ Đình lại tiếp tục chờ đợi, lại tiếp tục đi tìm Chỉ An…

Mong ước lâu bền - Trúc Âm

Một tình yêu tuổi trẻ cuồng nhiệt của đôi nam thanh nữ tú- giửa cô gái xinh đẹp thông minh, quyết đoán, có gia cảnh nghèo hèn với chàng trai tuấn tú, con cháu một gia tộc giàu có, nắm giữ những trọng điểm kinh tế và chính trị của Trung Hoa Đại Lục.

Họ bị ngăn cản bởi tay một bà mẹ quyền lực, song luôn quyết tâm đến cùng cho dù sau này có chuyện gì sảy ra họ cùng sẽ ở bên nhau suốt đời. 

Không phải bởi tiền bạc hay quyền lực chi phối cô bé Lọ Lem đi tìm "con rùa vàng", thế mà cô đã bỏ đứa bé mới chưa đầy 2 tháng tuổi, ra đi với tấm vé du học Úc, không một lời từ biệt và chỉ để lại lời nhắn: “Sáu năm, đợi đến một ngày em có thể đứng ngang hàng với anh, em sẽ trở lại tìm anh”.

6 năm sau, Thừa Nghiệp- một doanh nghiệp lớn mới thành lập mở rộng thị trường tại Trung Hoa đại lục, nhanh chóng bứt phá, vượt qua những tập đoàn hùng mạnh nhất trong nước, chiếm lĩnh thị trường.

Đừng nói với anh ấy tôi vẫn còn yêu – Lục Xu

Câu chuyện kể về mối tình thời niên thiếu của nam, nữ chính dẫn đến họ là những người trẻ của mười năm sau, họ gặp nhau lần đầu tiên năm 15 tuổi. 

Một Trần Tử Hàn thông minh, lãng tử lại thích một Vương Y Bối trẻ con, ngốc nghếch, anh luôn bên cạnh yêu chiều những sở thích của cô vô điều kiện. Nhưng Y Bối không đậu đại học, mẹ cô không an tâm với sự bền lâu của mối tình thời học sinh của con gái mình, bà đề nghị Tử Hàn rời xa Y Bối.

Một năm sau, Y Bối thuận lợi lên đại học, họ gặp lại nhau, tiếp tục mối tình gian giở và những ngây ngô lúc ban đầu. Nhưng xã hội vốn dĩ vô cùng phức tạp, nó đưa con người vào những thách thức của chuyện áo, cơm, gạo, tiền. 

Cả anh và cô chưa đủ chính chắn để cùng đối mặt, cô trẻ con không chấp nhận cái nhìn của anh. Họ một lần nữa rời xa, tự hỏi đây có phải là kết thúc?

“Tình yêu mà em muốn nó đơn giản đến nực cười. Vì quá đơn giản thế nên mới lại khó khăn. Em hy vọng mình được làm diễn viên chính trong chính câu chuyện của em và anh là diễn viên phụ. 

Quá khứ, em coi anh là trọng tâm của cuộc đời mình, nhưng hiện tại, em lại vô cùng ghét bản thân mình vì vẫn không thể không có anh. Cuối cùng em đã rõ, em đang tham lam cố gắng đi tìm một tình yêu công bằng. Chỉ đơn giản là em yêu anh, và anh cũng yêu em, chứ không phải tình yêu em dành cho anh nhiều hơn anh dành cho em”.

Thời niên thiếu không thể quay lại ấy – Đồng Hoa

Nếu bạn đang đọc tác phẩm này và bạn còn trẻ, xin hãy nhớ đối xử với những người bạn gặp thật dịu dàng, không phải vì sự cảm kích của anh/ cô đối với bạn, mà là để sau này, khi bất chợt nhìn lại, bạn sẽ thấy trong tuổi thanh xuân của mình có ít điều phải ân hận hơn.

Đằng sau mỗi câu chuyện có thể là rực rỡ màu sắc, cũng có thể không rực rỡ màu sắc, nhưng, tất cả đã là một bộ film nhựa bị kẹt hình. 

Cho dù chúng ta mỉm cười, hay rơi nước mắt, đều chỉ có thể mãi mãi đứng lại ở đầu bên này của thời gian, lặng lẽ quan sát sự tan và hợp, được và mất trên màn hình ở đầu thời gian bên kia. Đấy chính là tuổi thanh xuân, chỉ đến khi nó đã rời bỏ ta, ta mới có thể nhìn thấy rõ nó.

Các tác phẩm trên có thể không nổi tiếng nhất nhưng đều là các cuốn tiểu thuyết ý nghĩa mà bạn nên đọc một lần trong đời. Biết đâu nó sẽ thay đổi suy nghĩ, nhìn nhận của bạn theo hướng tích cực về tình yêu, về cuộc sống. Hãy thử tìm đọc và bạn sẽ không phải hối hận đâu.

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO