Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời cho câu hỏi:” Ăn gì đẹp da chống lão hóa”.

Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời cho câu hỏi:” Ăn gì đẹp da chống lão hóa”.

Đối với chị em phụ nữ, việc giữ cho làn da luôn được tươi trẻ và mịn màng là điều rất khó khăn, nhất là khi phải thường xuyên tiếp xúc với môi trường bên ngoài hay làn da bị ảnh hưởng bởi nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong số đố thì dấu hiệu lão hóa da cũng không phải là ngoại lệ, và đặc biệt hơn nữa đây cũng chính là vấn đề khiến cho phái đẹp phải lo ngại vì dấu hiệu này thường liên quan đến yếu tố tuổi tác, sắc tố da trong cơ thể.

 Ăn gì đẹp da chống lão hóa”

Xem thêm : Thực phẩm chống lão hóa từ bên trong

Lão hóa da là gì?

Lão hóa da là quá trình các chức năng hoạt động của tế bào da bị suy giảm đáng kể; bên cạnh đó thì hệ tuần hoàn máu và hệ bạch huyết cũng sẽ bị suy giảm, từ đó gây tác động đến cấu trúc nền của da và làm cho các mao mạch dưới da bị tổn hại, ngoài ra thì quá trình đào thải độc tố ra ngoài cũng sẽ bị suy yếu. Qua những dấu hiệu trên về cấu trúc da và các chức năng hoạt động của da, làn da khi đó sẽ có những dấu hiệu thay đổi một cách rõ rệt.

Dấu hiệu của lão hóa da

Như các bạn đã biết, sau tuổi 25 là da chúng ta bắt đầu có những dấu hiệu rõ rệt của sự lão hoá rồi. Điều đó được thể hiện ở những nếp nhăn, tình trạng da chạy xệ hoặc bong tróc trông khá mất thẩm mỹ.

Nguyên nhân gây ra lão hóa da

Thông thường hiện tượng lão hóa da xuất hiện là do việc tiếp xúc quá nhiều ánh nắng mặt trời, và chỉ một tỉ lệ ít khác là do di truyền để lại. Những nguyên nhân khác gây ra dấu hiệu lão hóa thường được chia ra thành 2 nhóm cơ bản là:

Nhóm nguyên nhân nội sinh (lão hóa da nội sinh): Nguyên nhân này thường xuất phát từ dấu hiệu của tuổi tác. Khi phụ nữ càng về già các sợi collagen trong tế bào da sẽ mất dần, đồng thời các sợi đàn hồi (elastin) bị teo mỏng đi, từ đó quá trình sản sinh tế bào cũng bị hạn chế đáng kể. Làn da sẽ trở nên mỏng và mất đi độ đàn hồi cần thiết, đồng thời làn da cũng sẽ không được cung cấp đầy đủ độ ẩm thiết yếu dễ hình thành nên các nếp săn sâu.

Nhóm nguyên nhân ngoại sinh (lão hóa da ngoại sinh): Những nguyên nhân là bởi các yếu tố bên ngoài gây ra sự oxy hóa cho làn da. Ngoài ra những yếu tố khách quan này cũng góp phần không nhỏ trong việc hình thành các gốc tự do gây tổn hại đến các tế bào da. Các gốc tự do phát triển theo quá trình lão hóa da sẽ làm tác động đến hoạt động của tế bào da và đồng thời làm xuất hiện thêm một số dấu hiệu khác về da.

Khi tế bào da bị chịu ảnh hưởng bởi những tác động trên, các sợi collagen và elastin sẽ dần bị thoái hóa, kéo theo đó là những biến đổi khác trong cấu trúc da và hình thành nên các nếp nhăn bên trong. Ngoài ra sắc tố da cũng sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều bởi nhiều yếu tố môi trường bên ngoài, khiến cho làn da trở nên sậm đi và xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn đặc biệt là làn da mặt. Tất cả những dấu hiệu này đều cho thấy rõ rệt quá trình lão hóa và ảnh hưởng do lão hóa da gây ra.

Để cải thiện những dấu hiệu về lão hóa này, có rất nhiều phương pháp trị liệu cũng như ngăn ngừa hiệu quả trong đó là chế độ dinh dưỡng lành mạnh cho mỗi ngày. Các chuyên gia dinh dưỡng nhận định rằng, ở người bình thường nếu có một chế độ ăn uống khoa học sẽ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và đồng thời nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, khi đó cơ thể sẽ có thể hạn chế quá trình lão hóa một cách hiệu quả.

Một số loại thực phẩm giúp đẹp da, chống lão hoá có sẵn ở Việt Nam nên sử dụng

Nội dung đang cập nhật

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO