Bí quyết dưỡng da, làm đẹp da với 5 loại trái cây mà phụ nữ không nên bỏ qua

Bí quyết dưỡng da, làm đẹp da với 5 loại trái cây mà phụ nữ không nên bỏ qua

Những ngày nóng bức thế này, nhiều lúc chúng ta chỉ muốn ngồi trong phòng điều hoà mát mẻ, nhâm nhi món nước uống mát lạnh thay vì phải ra ngoài. Tuy vậy, cuộc sống bận rộn khiến chúng ta không thể không đối diện với thời tiết nắng nóng đến khó chịu đó.

Nắng nóng là nỗi ám ảnh của cơ thể và làn da. Đất nước chúng ta lại đang bước vào thời điểm nóng bức nhất trong năm. Cái nóng có thể được giải quyết tạm thời bằng một chai nước lạnh, một căn phòng điều hoà hay tắm bằng nước lạnh. Tuy nhiên, những giải pháp tức thì đó có thể không tốt cho sức khoẻ và da.

Đu đủ

Đu đủ là một trái cây với thanh mát, phù hợp để giải nhiệt trong ngày hè oi ả. Thức quả của miền nhiệt đới nóng ẩm này là chứa giàu dưỡng chất vitamin A, C và chất xơ. Đây còn là nguồn cung cấp chất chống ôxy hoá, giúp cải thiện sức khoẻ và đường tiêu hoá.

Công dụng nổi bật của đu đủ là chống lão hoá và tăng cường độ đàn hồi cho da. Để tận dụng những lợi ích này, mặt nạ đu đủ chính là giải pháp dễ dàng và tiết kiệm. Hãy chuẩn bị một nửa chén đu đủ chín, 2 thìa cà phê sữa tươi nguyên chất và 1 thìa cà phê mật ong. Bạn hãy cắt đu đủ thành miếng nhỏ và xay nhuyễn. Sau đó trộn cùng sữa tươi và mật ong thành hỗn hợp mịn. Với mặt nạ này, đu đủ giúp làn da khô trở nên mềm mại, và mật ong cùng sữa tươi giúp làm dịu da và trắng sáng da.

Dưa hấu

Dưa hấu lấy ra từ ngăn lạnh, bổ đôi ăn ngay hoặc chế biến thành ly nước ép mát lành chính là một cách giải nhiệt tuyệt hảo giữa trưa oi bức. Đây là nguồn cung cấp dồi dào vitamin C giúp tăng sức đề kháng và thúc đẩy sản sinh collagen cho da. Trong dưa hấu cũng chứa các khoáng chất giúp giảm huyết áp, lượng đường và tốt cho tim mạch.

Lợi ích khi ăn dưa hấu là không thể chối cãi. Thế nhưng bạn đã biết đến công dụng của nước dưa hấu đối với da? Xịt khoáng từ dưa hấu sẽ lập tức làm dịu và nâng niu da giữa nắng Hè. Bạn có thể thực hiện xịt khoáng này tại nhà với công thức vô cùng đơn giản sau:

  • Cắt dưa hấu thành từng miếng tam giác nhỏ.
  • Cắt phần thịt dưa đỏ để ăn hoặc làm nước ép tuỳ sở thích. Lưu ý vẫn lưu lại một chút phần đỏ này trên vỏ dưa. Đừng vội bỏ đi phần vỏ này mà hãy cho vào ngăn mát tủ lạnh ít nhất 10 phút.
  • Xay phần vỏ mát lạnh này và ép lấy nước trong. Bỏ phần nước trong này vào bình xịt là bạn đã có cho mình xịt khoáng dưa hấu tự nhiên rồi đấy! Hãy sử dụng xịt khoáng này trong ngày để làn da được bảo bọc trong làn sương ẩm mát.

Dứa

Một món trái cây chua chua, ngọt thanh là món trái cây tráng miệng giải nhiệt tuyệt vời cho ngày nắng nóng. Giống như dưa hấu, dứa là loại trái cây giàu vitamin C. Bên cạnh đó, chất chống ôxy hoá trong dứa hỗ trợ chống các bệnh về tim mạch, tiểu đường và ung thư. Trên phương diện làm đẹp, dứa có khả năng đẩy lùi dấu hiệu lão hoá của da. Ngoài ra, dứa còn chứa AHA có công dụng tẩy tế bào chết, trị mụn và làm da trắng sáng hơn.

Mặt nạ dưỡng da là một cách tận dụng dưỡng chất từ dứa. Để thực hiện, bạn hãy gọt vỏ và cắt nhỏ thành miếng. Sau đó, mang phần dứa đã được cắt này xay nhuyễn và chắt lấy nước cốt. Mặt nạ dứa phát huy công dụng tốt hơn khi kết hợp với mật ong cùng tỉ lệ. Sau khi hoàn thành, bạn hãy đắp hỗn hợp trên da trong khoảng 10 phút và rửa lại với nước ấm. Mặt nạ từ dứa này giúp giải phóng làn da khỏi tế bào chết và tình trạng bí tắt. Làn da khi được dưỡng bởi dứa sẽ trở nên sạch sẽ, trắng sáng hơn.

Xoài

Xoài ướp lạnh là món trái cây ngọt lịm chiều chuộng cho cơ thể sau ngày dài nóng bức. Đây là loại quả giàu vitamin A, C, E và chất xơ hoà tan giúp cơ thể khoẻ mạnh và tăng sức đề kháng.

Ngoài việc giúp giải nhiệt, xoài còn là loại trái thúc đầy sự sản sinh collagen và bảo vệ làn da khỏi tác động của môi trường. Để thực hiện mặt nạ xoài chống lão hoá, bạn hãy chuẩn bị hai quả xoài và một lòng trắng trứng. Đầu tiên, bạn hãy đánh đều lòng trắng và trộn cùng xoài nghiền nhuyễn. Sau đó đắp hỗn hợp lên da cho đến khi khô và rửa lại bằng nước lạnh. Mặt nạ xoài hoạt động hiệu quả trong việc nâng tông da, làm mờ nếp nhăn và trả lại làn da căng bóng và trẻ trung.

Cam

Cốc nước ép cam mát lạnh chính là “cứu tinh” giải nhiệt cho cơ thể giữa trưa nắng chói chang. Chứa dồi dào vitamin C, chất xơ, chất chống ôxy hoá và khoáng chất có lợi, cam giúp tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ hệ tiêu hoá.

Cam cũng là một trái cây mang lại vô vàn lợi ích dưỡng da. Một trong những cách dưỡng da từ cam chính là mặt nạ cam – chuối. Đây là công thức vô cùng đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Để thực hiện, bạn hãy chuẩn bị nước cam ép cùng một quả chuối với lượng bằng nhau. Sau đó, hãy nghiền nhuyễn chuối và trộn đều cùng nước ép cam. Vậy là bạn đã hoàn thành hỗn hợp mặt nạ cam – chuối! Sự kết hợp này giúp làm dịu da khỏi thời tiết nóng rát và cấp ẩm tức thì cho da.

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO