Các bước chăm sóc da toàn thân đúng cách giúp trắng hồng đều màu

Các bước chăm sóc da toàn thân đúng cách giúp trắng hồng đều màu

Mùa hè nóng nực, ánh nắng mặt trời gay gắt làm da bạn đen sạm, sưng đỏ. Hãy thử một trong những cách tắm trắng toàn thân tại nhà từ những nguyên liệu thiên nhiên sau đây, đảm bảo da bạn sẽ trắng hồng trở lại như xưa.

Làm sạch da và tẩy tế bào chết

Sử dụng kem chống nắng hàng ngày

Đừng quên thoa kem chống nắng cho toàn thân nếu muốn dưỡng da trắng hồng, đều màu. Cũng giống như da mặt, da cơ thể rất dễ bị ánh nắng tác động. Do đó, bạn đừng lơ là trước sự phá hủy âm thầm của tia cực tím lên da.

Ngoài ra, ánh sáng xanh từ điện thoại, máy tính, đèn huỳnh quang,…cũng là tác nhân khiến da bạn bị xỉn màu hơn. Vậy nên, dù bạn không đi ra ngoài cũng hãy sử dụng kem chống nắng hàng ngày.

Hãy khiến cho việc thoa kem chống nắng trở thành thói quen suốt đời của bạn. Điều này sẽ giúp bạn giảm được nguy cơ da sạm đen và các bệnh liên quan về da khác. Chọn kem chống nắng nên dùng loại có chỉ số SPF trên 30. Ngoài ra, nên kết hợp mặc áo khoác, đội mũ, đeo găng tay, chân,…để bảo vệ làn da.

Làm sạch da và tẩy tế bào chết

Giống như da mặt, da cơ thể cũng cần được làm sạch hàng ngày và tẩy da chết hàng tuần. Tuy nhiên, da body sẽ dày hơn so với da mặt nên các sản phẩm sử dụng cũng có thành phần mạnh hơn.

Bên cạnh đó, thay vì sử dụng nước lạnh bạn có thể thay bằng nước ấm (28 độ C) trong quá trình tắm. Điều này sẽ giúp lưu thông máu tốt hơn, đồng thời làm lỗ chân lông giãn nở loại bỏ triệt để bụi bẩn bám trên da.

Tùy vào cơ địa của mỗi người mà chọn sữa tắm phù hợp. Da dầu không nên sử dụng loại chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm có thể gây bết dính. Ngược lại, da khô không nên dùng loại chứa nhiều thành phần tẩy rửa sẽ làm da mất nước, dẫn đến tình trạng khô, bong tróc.


Nên lựa chọn sữa tắm phù hợp với da

Cơ thể chúng ta có cơ chế hình thành tế bào mới hàng giờ, hàng ngày. Da cơ thể cũng không ngoại lệ trong quá trình tái tạo này. Lớp da chết chất chồng lâu ngày không được làm sạch sẽ khiến da xỉn màu, sần sùi.

Do đó, bạn hãy thường xuyên tẩy tế bào chết cho toàn thân để thúc đẩy quá trình tái tạo, giúp da mịn màng và đều màu hơn. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm tẩy da chết có trên thị trường. Ngoài ra bạn có thể tự chế tạo loại tẩy da chết bằng các nguyên liệu thiên có sẵn tại nhà như:

Tẩy tế bào chết bằng đường và dầu oliu:

Nguyên liệu: 2 muỗng đường, ¼ muỗng cà phê dầu oliu.

Cách thực hiện:

Trộn đều các nguyên liệu, sau đó thoa trực tiếp lên da toàn thân.
Massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn để loại bỏ bụi bẩn dưới da.
Tắm lại với nước sạch.

Tẩy tế bào chết bằng bột yến mạch và sữa tươi:

Nguyên liệu: 1 chén yến mạch, 200ml sữa tươi.

Cách thực hiện: Trộn đều các nguyên liệu tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó massage lên da body từ 10 – 15 phút sau đó tắm lại với nước sạch.
Làm sạch và tẩy tế bào chết cho da toàn thân
Tẩy da chết đều đặn hàng tuần giúp da đều màu, mềm mịn

Tẩy tế bào chết bằng đường và cam tươi:

Nguyên liệu: 30g đường trắng, 1 quả cam tươi.

Cách thực hiện:

Cắt cam thành 2 nửa, sau đó nhúng trực tiếp vào đường và massage lên da body.
Massage cho đến khi đường tan hoàn toàn.
Tắm lại với nước sạch.
Công thức này nên áp dụng 1 lần/ tuần.

Bên cạnh đó, lựa chọn các loại tẩy da chết hóa học chứa AHA (10%), độ pH từ 3 – 4 sẽ góp phần làm da bạn trắng sáng nhanh hơn. Sau khi đã tắm và tẩy da chết xong, bạn nên xối sơ lại với nước lạnh để giúp lỗ chân lông thu nhỏ.

Lưu ý khi tắm:

Không tắm quá 20 phút, phòng tắm nên có chỗ thông gió.
Thả lỏng cơ thể khi tắm để giúp thư giãn, lưu thông mạch máu.
Kỳ cọ mạnh có thể phá hủy các tế bào trên da, khiến da ngày càng khô ráp, thậm chí nổi mẩn ngứa.

Massage toàn thân

Chắc hẳn ít người biết đến phương pháp bàn chải khô. Thay vì trong lúc tắm bạn dùng bông tắm để kỳ cọ cơ thể thì sau khi tắm xong, bạn hãy sử dụng một bàn chải sạch, có cán dài để massage tiếp tục cho cơ thể.

Điều này sẽ giúp lưu thông máu, đồng thời loại bỏ một ít tế bào chết còn sót lại trên da. Không những thế, nó còn giúp làn da trở nên hồng hào và đều màu hơn.

Lưu ý: Không chà mạnh, chỉ thực hiện nhẹ nhàng. Chải ngược chiều lông trong 10 – 15 phút. Sau một thời gian bạn sẽ ngạc nhiên vì hiệu quả mà nó mang lại.

Sử dụng sữa dưỡng thể

Trên thị trường có nhiều loại dưỡng thể cho từng loại da, việc bạn cần làm là lựa chọn một sản phẩm phù hợp, vừa túi tiền. Nên chọn mua ở nơi uy tín, sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, không có nhiều chất tẩy mạnh.

Ưu tiên loại có chứa các thành phần tự nhiên như vitamin C, B3, Arbutin, và đặc biệt không chứa thủy ngân. Sử dụng sản phẩm dưỡng sẽ giúp da bạn mềm mịn, trắng hồng.



Thoa sữa dưỡng thể khi da còn ẩm, giúp da hấp thu tốt dưỡng chất

Một số lưu ý bạn cần quan tâm:

Thoa kem dưỡng thể khi da còn ẩm là tốt nhất, điều này sẽ giúp các dưỡng chất thấm nhanh qua da và phát huy hiệu quả.
Sử dụng một lượng vừa đủ, không thoa dày có thể gây bít tắc lỗ chân lông hình thành mụn.
Kết hợp massage hình xoắn ốc sẽ giúp kem dưỡng thấm nhanh hơn.

Ăn uống và nghỉ ngơi khoa học

Chế độ dinh dưỡng sẽ quyết định sức khỏe của làn da bạn. Việc xây dựng một chế độ lành mạnh, đầy đủ chất sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn, nhờ đó làn da cũng sẽ mịn màng, trắng hồng tự nhiên.



Chế độ dinh dưỡng khoa học sẽ giúp da khỏe từ bên trong

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, bạn nên:

Uống đủ nước mỗi ngày: Thiếu nước sẽ khiến da bị khô, không có độ đàn hồi, đặc biệt là xuất hiện nhiều nếp nhăn do lão hóa sớm. Tùy theo thể trạng từng người mà lượng nước cần cung cấp khác nhau, nhưng trung bình người bình thường cần nạp 1,5 lít – 2 lít nước mỗi ngày.
Đối với da bị khô nẻ: Có thể bổ sung dưỡng chất qua việc ăn bơ, chế biến thức ăn bằng dầu dừa hoặc dầu oliu, kết hợp với các món ăn thanh nhiệt, giải độc để bổ sung dinh dưỡng từ bên trong.
Da xỉn màu: Cần bổ sung thêm vitamin C thông qua các loại trái cây cam, bưởi, quýt,…
Da bị lão hóa: Ăn hạt hướng dương, rau bina, bông cải xanh, đu đủ,…là cách cung cấp vitamin E ngăn ngừa quá trình da bị lão hóa.
Không sử dụng rượu bia, thuốc lá, chất kích thích. Bảo vệ cơ thể đồng nghĩa với việc bạn sẽ sở hữu được làn da khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, bạn nên xây dựng chế độ sinh hoạt hợp lý. Không thức quá khuya để cơ thể có thời gian thư giãn, thúc đẩy quá trình chuyển hóa, da dẻ sẽ tự nhiên được cải thiện. Kết hợp thêm các bài tập Yoga, thiền thả lỏng sẽ tốt cho hệ bài tiết, giúp da đều màu và khỏe mạnh từng ngày.
Một số lưu ý để chăm sóc da toàn thân đúng cách

Đắp mặt nạ ủ body

Việc chăm sóc da toàn thân muốn trắng hồng không thể nào thiếu bước mặt nạ ủ. Khi đã tẩy sạch sẽ tế bào chết, lúc này là lúc thích hợp để bạn cung cấp cho da những dưỡng chất cần thiết.

Ngoài sử dụng các sản phẩm có sẵn, bạn có thể tiết kiệm thay bằng các nguyên liệu thiên nhiên như mật>Sử dụng nguyên liệu thiên nhiên làm nạ ủ cho da toàn thân giúp dưỡng trắng an toàn

Một số cách làm mặt nạ ủ toàn thân bạn có thể tham khảo:

Mặt nạ nha đam dưỡng trắng hồng: Nha đam là nguyên liệu tốt trong làm đẹp do nó chứa nhiều axit amin và vitamin, cùng với nhiều khoáng vi lượng,…Nha đam rất dễ trồng, dễ mua nên bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà mà không quá khó khăn trong việc tìm kiếm nguyên liệu.

Chuẩn bị: Nha đam và mật ong

Cách thực hiện:

Nha đam rửa sạch, gọt vỏ lấy phần thịt trắng xay nhuyễn.
Đun nha đam với nước đến khi nước sắc lại.
Đợi nước nguội rồi cho mật ong vào khuấy đều.
Thoa hỗn hợp lên da sau khi đã tắm xong, massage nhẹ nhàng.
Giữ yên 15 – 20 phút rồi tắm lại với nước sạch.

Mặt nạ cà rốt dưỡng da trắng hồng: Cà rốt chứa nhiều vitamin A, cùng với chất chống oxy hóa, tốt cho cơ thể, đặc biệt là đẩy lùi lão hóa. Sử dụng cà rốt làm mặt nạ ủ cho da rất an toàn mà còn dưỡng sáng da hiệu quả.

Chuẩn bị: Cà rốt và sữa tươi không đường

Cách thực hiện:

Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ, xay nhuyễn.
Lấy bã trộn với sữa tươi không đường sau đó massage nhẹ nhàng lên body.
Giữ yên trên da 10 – 15 phút, tắm lại với nước sạch.
Phần nước cà rốt bạn có thể uống để hỗ trợ giảm cân hoặc trộn chung với sữa chua đắp mặt để dưỡng trắng rất tiện lợi.

Một số loại mặt nạ dưỡng da toàn thân


1.Tắm trắng toàn thân tại nhà từ bột gạo
Bột gạo giúp tẩy tế bào da chết và làm sạch bụi bẩn, bã nhờn trên da; từ đó làn da không chỉ sạch mịn mà còn trắng sáng hơn.
Cách làm:
• Trộn bột gạo với một ít sữa hoặc dưa chuột trong một chiếc bát.
• Khi tắm, bạn dùng nó chà xát lên da giống như sữa tắm.
• Rửa sạch lại toàn thân với nước mát.
• Mỗi tuần áp dụng 1-2 lần như vậy.
• Có thể thay thế bột gạo bằng bột mì hoặc bột đậu.
2. Cách tắm trắng toàn thân tại nhà từ sữa tươi
Sữa tươi là một trong những nguyên liệu tự nhiên giúp da trắng sáng, mềm mại và căng mịn nhất trong tất cả các loại. Đó nhờ vào a xít lactic và các chất béo có trong sữa tươi.


3. Tắm trắng bằng lá trà xanh tự nhiên
Trà xanh có chứa nhiều chất chống ô xy hóa mạnh mẽ, giúp làn da trẻ trung và khỏe mạnh hơn rất nhiều. Nó không chỉ làm da trắng hồng hơn mà còn giảm thiệt hại do ánh nắng mặt trời, ô nhiễm môi trường và lão hóa tự nhiên.
Tắm lá trà xanh còn giúp cơ thể thanh mát và ngăn ngừa các bệnh về da; rất thích hợp vào mùa hè nóng nực.
Cách làm :
• Cho 1 nắm trà khô hoặc 1 nhúm lá trà tươi vào nồi nước, đun sôi khoảng vài phút.
• Sau đó, đổ nước này vào nước tắm.
• Tắm như bình thường. Lau khô người bằng khăn mềm.
• Tắm hằng ngày đều được.
4. Tắm trắng bằng mật>Bột yến mạch giúp tái tạo tế bào da nhanh chóng.


Nguyên liệu chuẩn bị
• 1 bát con bột yến mạch
• 4 thìa cà phê mật ong
• 1 thìa cà phê nước chanh tươi.
Cách làm: Trộn tất cả các nguyên liệu cho thật đều, mịn và quánh lại. Sau khi tắm, bạn hãy thoa lên toàn bộ cơ thể. Những vùng da dễ bắt nắng như cổ, cánh tay, chân thì đắp dày hơn. Sau 20 phút tắm lại bằng nước ấm.

Trên đây là một vài mẹo gợi ý giúp bạn có thể chăm sóc làn da của mình ngay tại nhà trong tiết gây gắt của mùa hè. Đơn giản, tiện lợi nhưng cũng cần sự kiên trì và nhẫn nại trong quá trình điều trị bạn nhé! Chúc các bạn nhanh chóng sở hữu làn da mịn màng như ý!

Trong quá trình chăm sóc da toàn thân để da trắng hồng bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Việc chăm sóc da, dưỡng da cần nhiều thời gian để cải thiện. Do đó, bạn hãy kiên trì thực hiện đều đặn mỗi ngày thay vì tìm kiếm sản phẩm có tác dụng tức thời có hại cho da.
Khi da có các dấu hiệu kích ứng với các sản phẩm dưỡng trắng, hãy ngưng ngay và nên tham khảo ý kiến bác sĩ nếu trường hợp dị ứng nặng.
Lựa chọn sản phẩm phù hợp với da, cơ địa của bản thân, tránh sử dụng sản phẩm trôi nổi dễ làm mòn, giảm sức đề kháng của làn da.
Nếu muốn sử dụng sản phẩm chức năng bổ trợ dưỡng trắng, hãy nghe theo lời khuyên của bác sĩ hoặc những người có chuyên môn nếu không muốn da bị lão hóa sớm do thực hiện sai cách.

Trên đây là 6 bước chăm sóc da toàn thân đúng cách giúp trắng hồng đều màu bạn có thể tham khảo thực hiện. Để có làn da đẹp bạn phải mất nhiều công sức, do đó hãy chầm chậm thực hiện và tạo thành thói quen mỗi ngày để da phục hồi và khỏe mạnh từ bên trong.

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO