Cách massage mặt hiệu quả trả lại vẻ tươi sáng cho làn da

Cách massage mặt hiệu quả trả lại vẻ tươi sáng cho làn da

Massage mặt tại nhà hàng ngày sẽ giúp làm thon gọn mặt, kích thích các huyệt đạo, giúp da tươi trẻ, hồng hào.

Các động tác massage giúp kích thích các huyệt đạo gíup máu lưu thông tốt hơn và đem lại lợi ích tổng thể cho sức khoẻ. Cách massage mặt hiệu quả cùng 3 sản phẩm sau đây sẽ mang lại kết quả tốt hơn nữa.

Massage mặt tại nhà với dầu dưỡng da

Tương tự như việc massage cơ thể, chúng ta cũng nên sử dụng dầu để massage mặt. Với kết câu trơn trượt sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện các động tác vuốt, kéo trên da. Nếu chúng ta thức hiện các động tác miết, vuốt, kéo trong điều kiện da khô sẽ khiến da dễ xuất hiện nếp nhăn và kích ứng.

Cách massage cho da mặt săn chắc

Ảnh: naturallivingideas

Đồng thời, dầu dưỡng da thường chứa hàm lượng cao các chất dinh dưỡng tốt cho da. Các dưỡng chất sẽ được đưa sâu hơn vào tế bào da bằng các động tác massage. Tuy nhiên, các bạn không nên dùng massage cho cơ thể cho mặt để tránh tình trạng kích ứng, bí tắc lỗ chân lông. Ngoài ra, các bạn cũng nên lưu ý lựa chọn dầu dưỡng da phù hợp với từng loại da để phát huy tối đa hiệu quả của việc massage.

Massage mặt tại nhà với serum

Serum thường chứa những thành phần tinh tuý nhất của bộ sản phẩm dưỡng da. Chính vì thế, cách massage mặt bằng serum dưỡng da sẽ giúp da hấp thụ nhiều nhất dưỡng chất. Nếu serum bạn sử dụng có kết cấu dày, đặc, sánh và có độ trơn thì chúng ta có thể massage mặt dễ dàng.

Cách massage mặt cho da đẹp

Ảnh: intothegloss

Tuy nhiên, đối với những serum có kết cấu lỏng hoặc thấm nhanh, chúng ta sẽ có phương pháp massage mặt khác. Thay vì dùng các động tác miết, kéo, chúng ta nên dùng đầu ngón tay vỗ nhẹ như hành động gõ đàn piano lên da mặt. Động tác dùng đầu ngón tay vỗ nhẹ sẽ giúp dưỡng chất thẩm thấu sâu hơn vào da, và kích thích sự đàn hồi của da mặt.


Bạn cũng có thể thực hiện động tác ấn áp với các loại serum dạng lỏng, nhẹ. Bạn chỉ cần nhỏ vài giọt serum vào tay, sau đó xoay nóng, ấn và áp 2 bàn tay lên mặt. Hơi nóng từ lòng bàn tay, cùng tác động lực sẽ đẩy dưỡng chất vào da tốt hơn.

Massage mặt tại nhà bằng máy

Ngày nay có nhiều máy làm đẹp được tích hợp khả năng làm sạch và massage mặt. Bạn có thể sử dụng serum, dầu dưỡng hoặc kem dưỡng da trước đó và kết thúc bằng việc sử dụng các máy làm đẹp. Các sóng rung sonic có trong các máy làm đẹp sẽ giúp thúc đẩy dưỡng chất vào sâu bên trong các tế bào da.

Nguyên tác massage mặt

Ảnh: grouphunt

Các bạn nên lưu ý vệ sinh kỹ lưỡng các máy làm đẹp và lau khô trước khi áp dụng vào cách massage mặt. Ngoài ra, tuỳ thuộc vào nhu cầu và làn da, các bạn nên lựa chế độ rung phù hợp để đạt hiệu quả tốt nhất.

Dù thực hiện cách massage mặt nào đi chăng nữa, các bạn cũng nên massage từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên để tránh việc da bị chảy xệ. Các động tác massage nên thực hiện nhẹ nhàng để tránh việc gây tổn thương cho da. Nếu da bạn đang gặp vấn đề như kích ứng, vết thương, sau khi thực hiện các liệu trình điều trị…. thì không nên massage mặt.

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO