Cách trị nám tại nhà tận gốc với nguyên liệu từ thiên nhiên hiệu quả nhất

Cách trị nám tại nhà tận gốc với nguyên liệu từ thiên nhiên hiệu quả nhất

Nám da, tàn nhang trên khuôn mặt luôn là một vấn đề các chị em trăn trở bấy lâu nay. Không cần tốn nhiều tiền vào các thẩm mỹ viện sang trọng, chỉ sử dụng các nguyên liệu đến từ thiên nhiên đã có thể hoàn toàn loại bỏ được vấn đề này.

Cách trị nám tại nhà tận gốc với nguyên liệu từ thiên nhiên hiệu quả nhất

Đa số sau một khoảng thời gian, những vết nám này sẽ mờ dần và biến mất. Tuy vậy, có một số trường hợp, những vết nám sẽ bám theo vĩnh viễn. Bài viết này sẽ chia sẻ đến các bạn 8 cách trị nám tại nhà hiệu quả nhất với nguồn nguyên liệu đến từ thiên nhiên.

Điều trị nám da mặt đơn giản bằng giấm táo

Đây là một trong những cách điều trị nám tại nhà rất hay. Trong giấm táo có đặc tính phục hồi lại màu sắc tự nhiên cho da. Nguyên liệu này sẽ giúp làn da rạng rỡ và tươi tắn hơn. Hợp chất hoá học beta-carotene giúp phục hồi những tổn thương gốc tự gây ra.

Pha loãng hỗn hợp giấm táo và nước sạch theo tỉ lệ 1:2. Thoa đều hỗn hợp vừa trộn lên vùng da mặt bị tàn nhang hoặc nấm, giữ yên trong khoảng 5 phút sau đó rửa mặt thật sạch lại bằng nước ấm. Mỗi ngày điều trị 2 lần ít nhất trong một tháng để có được hiệu quả tốt nhất.

Sử dụng mật ong, chanh và dưa leo để điều trị nám và tàn nhang

Bạn đã biết đến cách trị nám tại nhà bằng mật ong, chanh và dưa leo chưa?Do tiếp xúc trực tiếp nhiều với ánh nắng mặt trời cùng lối sống không lành mạnh dẫn đến tổn thương da do gốc tự do. Sử dụng hỗn hợp được pha trộn từ nước ép dưa chuột, mật ong và dưa leo để điều trị nám trên da mặt rất hiệu quả.

Pha trộn đều 3 nguyên liệu trên thành một hỗn hợp đồng nhất. Sau đó thoa đều hỗn hợp vừa trộn lên những vùng da mặt bị nám và tàn nhang. Để da nghỉ và thấm dưỡng chất trong khoảng 10 phút. Sau đó rửa sạch lại mặt bằng nước ấm và sữa rửa mặt. Điều trị một ngày 2 lần và cho đến khi da mặt cải thiện những vết nám và tàn nhang. Chỉ bằng cách trị nám da tại nhà đơn giản này bạn đã có thể lấy lại làn da thời con gái rồi.

Sử dụng hạt hạnh nhân điều trị da bị nám

Hạnh nhân chứa rất nhiều vitamin E, là vitamin rất cần thiết cho da mặt chúng ta, với khả năng chống oxy hóa tuyệt vời giúp việc điều trị nám và tàn nhang rất tốt. Kết hợp với mật ong, sữa tươi và chanh để xoá bỏ những vết nám trên khuôn mặt.

Để điều trị, các bạn phải ngâm hạt hạnh nhân trong nước qua đêm, xoay nhuyễn hạt hạnh nhân thành lớp mịn. Thêm một chút sữa tươi không đường vào để được hỗn hợp mịn hơn. Thêm và trộn đều mật ong và nước cốt chanh để hoàn thiện hỗn hợp. Thoa đều hỗn hợp lên da mặt và để qua đêm. Sáng hôm sau rửa sạch lại mặt bằng nước lạnh và sữa rửa mặt.

Điều trị trước khi đi ngủ trong 2 tuần liên tục. Theo dõi sự thay đổi của da mặt để tăng hay giảm thời gian điều trị cần thiết.

Trị nám bằng chanh tươi và mật ong

Kết hợp giữa chanh tươi và mật ong là cách trị nám da mặt tại nhà rất hiệu quả. Trong chanh chứa nhiều vitamin C kết hợp cùng với mật ong giúp dưỡng ẩm, chống tia UV đến từ mặt trời hiệu quả, làm mờ dần vết nám trên da mặt nhanh chóng

Trộn đều hỗn hợp nước chanh và mật ong theo tỉ lệ 1:1. Thoa hỗn hợp đã trộn lên vùng da bị nám, giữ khoảng 15 phút rồi rửa lại mặt sạch bằng nước ấm. Điều trị một ngày 2 lần cho đến khi da mặt có những dấu hiệu chuyển biến tích cực.

Cách trị nám tại nhà bằng nghệ và nước cốt chanh

Trong tinh bột nghệ chứa những hợp chân cân bằng sắc tố da, giúp làm mờ khuyết điểm và sáng da. Nghệ có tính oxi hoá rất mạnh, cân bằng và sản xuất ra melanin ngăn sự gia tăng sắc tố.

Trộn hỗn hợp nước cốt chanh và tinh bột nghệ thật đều và mịn. Rửa sạch mặt với nước rửa mặt, thoa hỗn hợp đều lên mặt và đợi trong khoảng 15 phút. Sau đó bạn chỉ cần rửa sạch lại mặt bằng nước ấm là được. Điều trị mỗi ngày một lần trước khi đi ngủ.

Điều trị nám, tàn nhang bằng mặt nạ bơ

Bơ chứa rất nhiều axit béo oleic và Vitamin C giúp tăng độ săn chắc và nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. Sử dụng trong một khoảng thời gian đủ lâu để cải thiện những vết nám và tàn nhang trên khuôn mặt.

Cắt bơ và bỏ vỏ, lấy phần thịt, dùng muống nhỏ nghiền nát bơ cho đến khi được hỗn hợp thật mịn. Đắp lên mặt thành mặt nạ trong khoảng thời gian ít nhất 30 phút. Sau đó rửa sạch lại mặt bằng nước ấm và sữa rửa mặt. Kiên trì mỗi ngày 2 lần và ít nhất trong 1 tháng để thấy rõ sự hiệu quả từ mặt nạ bơ đem lại.

Lưu ý : Trong bơ có nhiều latex là một enzym có thể gây dị ứng đối với một vài trường hợp. Hãy thử và theo dõi một vài lần trên da mặt trước khi sử dụng cách này để điều trị lâu dài.

Điều trị nám không phải ngày một ngày hai là có thể khỏi, cần sự kiên trì trong một khoảng thời gian mới thấy được hiệu quả. Bài viết đã chia sẻ đến các bạn 8 cách trị nám tại nhà vừa tiết kiệm chi phí, nguồn gốc nguyên liệu đến từ thiên nhiên an toàn mà rất hiệu quả. Lựa chọn cho mình một phương pháp và kiên trì điều trị để sở hữu một làn da tươi trẻ, mịn màng và trắng hồng nhé!

Trị nám da bằng khoai tây tươi

Trong khoai tây có chứa một hợp chất enzyme được gọi là catecholase có tác dụng ức chế các tế bào hắc tố melanocytes. Nhờ đó giúp hạn chế việc sản xuất melanin quá mức.

Các bước điều trị: Lấy một củ khoai tây sau khi rửa sạch cắt làm đôi. Sử dụng nước sạch thoa đều lên phần mặt cắt củ khoai tây. Sau đó dùng phần mặt cắt xoa đều lên vùng da đang bị nám nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ. Đợi sau 10 phút rồi rửa sạch lại mặt bằng nước ấm. Áp dụng phương pháp này một ngày từ 2 - 4 lần và liên tục trong vòng 1 tháng để thấy được độ hiệu quả tốt nhất.

Sử dụng nha đam và mật ong để điều trị nám da


Cách trị nám tại nhà bằng nha đam cũng được nhiều chị em áp dụng. Trong nha đam chứa hợp chất polysaccharide mucilaginous làm giảm mờ vết thâm nám, bảo vệ tia cực tím từ mặt trời. Hơn nữa nha đam còn giúp loại bỏ tế bào chết trên da và tái tạo lại những tế bào da mới.

Các bạn hãy trộn đều hỗn hợp nha đam và mật ong, để trong 10 phút để hỗn hợp được quyện lại nhất. Sau đó thoa đều hỗn hợp lên vùng da nám. Giữ hỗn hợp trên mặt trong 20 phút để những dưỡng chất ngấm sâu vào da. Sau đó rửa sạch lại mặt bằng nước ấm và sữa rửa mặt. Lau khô bằng khăn sạch. Điều trị mỗi ngày một lần và trong ít nhất là 2 tuần để thấy được độ hiệu quả.

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO