Công thức làm mặt nạ trắng da cấp tốc tự nhiên tại nhà

Công thức làm mặt nạ trắng da cấp tốc tự nhiên tại nhà

Ngoài việc đi spa, thẩm mỹ với mức chi phí đắt đỏ hay sử dụng các loại mỹ phẩm làm đẹp đắt tiền để sở hữu một làn da trắng sáng. Ngay bây giờ chị em phụ nữ hoàn toàn có thể tự tạo ra những loại mặt nạ trắng da với nguồn gốc từ thiên nhiên cực kì thân thiện.

 Công thức làm mặt nạ trắng da cấp tốc tự nhiên tại nhà


Mặt nạ, quan trọng hơn là mặt nạ dưỡng trắng da là một sản phẩm không thể không sử dụng. Hiểu được tâm lý chị em, bài viết dưới đây sẽ chỉ sẻ đến các bạn 5 công thức làm mặt nạ trắng da tại nhà đơn giản nhất.

Mặt nạ dưỡng trắng da từ chuối

Chuối là một loại quả giàu vitamin A, một vitamin tham gia vào quá trình điều trị sắc tố da. Với các công dụng thần dược, mặt nạ từ chuối giúp làn da mịn màng, thoáng mát hơn rất nhiều. Ngoài ra chuối và mật ong kết hợp lại đem đến khả năng mờ thâm giảm mụn, ngăn ngừa lão hóa, giữ ẩm và làm sáng làn da. Các chị em sẽ sở hữu một làn da khỏe mạnh, bất chấp dù ngoài môi trường có nhiều tác hại xấu thế nào cũng không hề sợ.

Tiến hành thực hiện, nghiền nhỏ một trái chuối chín trộn đều cùng một muỗng mật ong và một muỗng nước cốt chanh. Thoa đều hỗn hợp lên da để tạo thành một lớp mặt nạ dưỡng trắng. Sau khoảng 15 phút các bạn có thể tháo nó ra và rửa sạch lại mặt bằng sữa rửa mặt. Sử dụng bông tẩy trang để thấm nước trên da mặt là xong.

Xem thêm : Dưỡng trắng da, mờ nám tức thì với mặt nạ khoai tây sữa chua

Mặt nạ từ sữa chua và dâu tây

Sữa chua không đường được sử dụng rất phổ biến trong các phương pháp đắp mặt nạ tự nhiên. Thành phần chính trong sữa chua hỗ trợ khả năng tái tạo tế bào da và cấp ẩm rất tốt. Vitamin C và axit salicylic trong dâu tây là hai dưỡng chất mạnh mẽ làm sạch dầu nhờn trên da. Kết hợp cùng nhau đem lại khả năng tái tạo bề mặt da, giúp da sạch sâu và trắng sáng hơn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị đó là 2 quả dâu tây chín và một muỗng cà phê nguyên chất, nửa hộp sữa chua không đường. Đầu tiên hãy xay hoặc nghiền nhỏ dâu tây trước, sau đó trộn đều mật ong và sữa chua đã chuẩn bị vào dâu tây để được một hỗn hợp đồng nhất. Sử dụng tay sạch thoa đều hỗn hợp lên da mặt. Vừa thoa vừa massage nhẹ nhàng để đạt được độ hiệu quả cao hơn. Nằm thư giãn và đợi lớp mặt nạ thấm dưỡng chất lên da. Cuối cùng rửa sạch lại mặt bằng nước mát là xong.

Xem thêm : Mặt nạ từ thiên nhiên sẵn có tại nhà

Làm mặt nạ từ lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng chất một số axit amin quan trọng trong việc thu nhỏ lỗ chân lông, ngăn ngừa lượng bã nhờn, dầu nhờn dư thừa. Giảm thiểu và ngăn ngừa các tình trạng nổi mụn do vi khuẩn gây ra. Hỗn hợp được pha từ lòng trắng trứng và tinh bột nghệ sẽ là một lớp mặt nạ dưỡng trắng da rất hiệu quả.

Đầu tiên các bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau : 1 lòng trắng trứng, 1 muỗng cà phê nước cam, 1 muỗng cà phê bột nghệ. Tiến hành thực hiện, trộn đều ba nguyên liệu thành một hỗn hợp. Khi hỗn hợp đã hòa quyện lại, thoa lên toàn bộ vùng da mặt để tạo thành một lớp mặt nạ. Massage làn da nhẹ nhàng. Giữ lớp mặt nạ trên da trong vòng 15 phút để đủ thời gian da mặt hấp thụ các dưỡng chất. Sau đó gỡ bỏ lớp mặt nạ và rửa sạch lại bằng nước mát.

Làm mặt nạ trắng da từ bột trà xanh và mật ong

Đây là một công thức khá sáng tạo. Sự kết hợp giữa trà xanh và mật ong đem lại nhiều công dụng hơn bạn nghĩ. Giữ độ ẩm cho các bạn da khô, điều tiết tuyến bã nhờn trên các lỗ chân lông. Mật ong chứa rất nhiều dưỡng chất tham gia vào quá trình điều trị da, làm dịu các vết đỏ do tổn thương mụn để lại.

Trộn đều 1 muỗng cà phê trà xanh và 1 muỗng cà phê mật ong. Sau khi hỗn hợp đã hòa quyện đồng nhất, thoa đều hỗn hợp lên toàn bộ vùng da mặt. Hỗn hợp khá dính nên đợi trong khoảng 20 phút để các dưỡng chất thấm lên da mặt. Sau cùng rửa sạch mặt là xong.

Mặt nạ từ nước vo gạo

Phần nước vo gạo cũng có thể tái sử dụng để tạo nên một lớp mặt nạ dưỡng da khá tốt. Với nguyên liệu rất quen thuộc là gạo, sau mỗi lần vo gạo các bạn chắt phần nước ra một chậu rửa mặt thật sạch. Phần nước này các bạn có thể sử dụng để rửa mặt thay nước máy cũng được.

Để tạo ra lớp mặt nạ trắng da nhanh nhất, các chị em để phần nước gạo lắng xuống, chắt phần nước thừa đi sẽ được một dung dịch sền sệt. Thoa đều hỗn hợp này lên mặt để được một lớp mặt nạ. Giữ trong khoảng 10 đến 15 phút rồi rửa sạch lại mặt bằng nước mát. Một công thức làm mặt nạ khá đơn giản phải không.
Với 5 công thức trên, việc tạo ra một lớp mặt nạ trắng da vô cùng đơn giản. Không cần phải bỏ ra một khoản chi phí lớn để đi spa hay mua mỹ phẩm, giờ đây các bạn có thể tự tạo cho mình những chiếc mặt nạ dưỡng trắng cực kì đơn giản mà đem lại hiệu quả bất ngờ. Hãy thử áp dụng một phương pháp và cảm nhận sự thay đổi của làn da nhé !

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO