Dùng kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm như thế nào là tốt nhất?

Dùng kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm như thế nào là tốt nhất?


Các bước đơn giản nhất trong quy trình make up có lẽ nhiều người đã nằm trong lòng bàn tay, tuy nhiên làm sao để các bước đúng chuẩn và phát huy tác dụng tốt nhất thì lại cần lưu ý, đặc biệt là bước bôi kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có những thông tin hữu ích về lưu ý đó.

Vì sao cần dùng kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm

Tùy thuộc vào mục đích và yêu cầu mà mọi người thường sẽ có 5 hoặc 7 bước trang điểm cơ bản. Tuy nhiên với loại nào thì bạn cũng không thể thiếu bước dùng kem dưỡng trước khi makeup.

Thứ nhất, kem dưỡng trước khi make up giúp bạn bảo vệ da khỏi những hóa chất của mỹ phẩm. Mặc dù trong quá trình lựa chọn chúng ta đã chọn những loại mỹ phẩm tốt nhất nhưng không loại trừ khả năng chúng còn một lượng nhỏ hóa chất khiến da bạn sạm đen hoặc nổi mụn. Kem dưỡng sẽ giúp bạn tạo lớp bảo vệ khỏi các hóa chất đó.

Thứ hai, kem dưỡng ẩm giúp bạn cân bằng độ ẩm, da không bị khô, rạn nứt sau nhiều lớp makeup. Nhiều bạn có lớp makeup dày cộp và da bị khô nên tạo thành các vết loang nhìn rất mất thẩm mỹ. Hẳn bạn cũng không mong muốn điều đó nên hãy nhớ dùng kem dưỡng ẩm trước khi makeup nhé.

Nhớ thoa kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm để chăm sóc da

Thứ ba, dưỡng ẩm trước khi makeup giúp bạn có làn da căng bóng, mịn màng. Lớp kem chống ẩm có tác dụng rất tốt bởi đây là lớp nền giúp các loại phấn nền, cushion, phấn lót,… bám lâu hơn khi bạn makeup. Đặc biệt với khí hậu nóng ẩm tại Việt Nam, lớp kem dưỡng ẩm sẽ có tác dụng bất ngờ để giữ cho da khỏe hơn.

Thứ tư, kem dưỡng ẩm kết hợp nhiều tinh chất dưỡng giúp da bạn trắng, khỏe hơn. Không chỉ giúp hạn chế bã nhờn, làm da căng bóng, mịn màng, nhiều loại kem dưỡng còn kèm theo các tinh chất dưỡng giúp bạn có một làm da khỏe mạnh. Nếu tinh ý bạn sẽ thấy các spa cũng không hề bỏ qua bước này.

Thứ năm, kem dưỡng ẩm có mùi hương thơm dịu nhẹ, tạo cảm giác thoải mái dễ chịu. Rất tuyệt vời khi bạn phủ lên da mặt một lớp kem nhẹ nhàng lại có mùi thơm hoàn hảo phải không nào?

Kem dưỡng ẩm có tác dụng không tưởng khi makeup

Kem dưỡng ẩm có tác dụng không tưởng khi makeup


Các loại kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm được ưa chuộng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm, những người mới học makeup đôi khi còn lúng túng khi lựa chọn loại kem dưỡng cho mình. Nhưng đừng ham hố mua nhiều kem dưỡng ẩm nhé, da của bạn sẽ bị “bội thực” kem dưỡng, như thế cũng không tốt chút nào.

Trên thị trường có nhiều loại kem dưỡng ẩm của các hãng khác nhau, tùy thuộc vào nguồn tài chính, loại da, mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn cho mình một bé kem dưỡng ẩm phù hợp.

Đối với nhiều người kỹ càng, họ sẽ phân loại kem dưỡng ẩm cho mắt và kem dưỡng ẩm cho mặt khác nhau, cũng có người dùng kem dưỡng có cả vùng cổ. Tuy nhiên nếu chưa có điều kiện bạn cũng không cần phải quá cầu kỳ, đặc biệt là khi trang điểm theo phong cách nhẹ nhàng, tự nhiên.

Bạn có thể tham khảo các dòng kem dưỡng ẩm được ưa chuộng như Clinique, the body shop, Vichy, Innisfree,laneige,…. Kem dưỡng của các hãng được ưa chuộng thường giúp bạn cân bằng độ ẩm và điều tiết bã nhờn, da không bị nhạy cảm với nhiều mỹ phẩm khi makeup, đồng thời tạo sự nhẹ nhàng, thư giãn, thoải mái.

Trước khi sử dụng nhớ đọc kỹ thành phần, tác dụng, hướng dẫn sử dụng và các review về sản phẩm.Hiện nay không khó để tìm các bài review về kem dưỡng ẩm, tuy nhiên hay chọn các trang và kênh uy tín để có được nguồn thông tin chính xác nhất nhé!

Sử dụng đúng kem dưỡng ẩm

Sử dụng đúng kem dưỡng ẩm sẽ giúp cho da bạn căng bóng mịn màng


Lưu ý khi dùng kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm

Dùng kem dưỡng ẩm trước khi makeup là điều quan trọng tuy nhiên nếu không dùng đúng cách thì nó sẽ phản tác dụng. Đặc biệt với những bạn mới bắt đầu học makeup, nếu không cẩn thận sẽ khiến cho da nổi mụn và bị kích ứng. Hãy lưu ý các điều sau nhé:

Nên dưỡng ẩm 2-3 phút trước khi makeup để kem dưỡng thẩm thấu sâu vào da.
Không nên cùng lúc sử dụng quá nhiều kem dưỡng, đặc biệt là các bạn có làm da nhạy cảm sẽ rất dễ bị kích ứng.
Nếu bạn thuộc loại da dầu, ẩm ướt thì nên cân nhắc hoặc không nên sử dụng kem dưỡng ẩm.
Khi thoa kem dưỡng cần bôi và mát xa nhẹ nhàng từ dưới lên trên để kem thẩm thấu sâu vào da không bị chảy xệ.
Nếu có biểu hiện dị ứng với kem dưỡng ẩm hãy liên hệ ngay với bác sĩ da liễu.
Dùng kem dưỡng ẩm với một lượng vừa đủ tránh lãng phí.
Sau khi dùng kem dưỡng ẩm và makeup bạn nhớ tẩy trang kỹ càng.

Bạn hãy cân nhắc kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm nào tốt để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với làn da của mình nhé.

Với bài viết trên đây chắc hẳn rất nhiều người đã có thêm nhiều kiến thức bổ ích về việc dùng kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm đúng không nào? Chúc bạn lựa chọn được loại mỹ phẩm phù hợp với mình để có được màn makeup hóa trang thật xinh đẹp nhé!

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO