Kiềm dầu,chăm sóc da dầu nhờn hiệu quả

Kiềm dầu,chăm sóc da dầu nhờn hiệu quả

Da tiết quá nhiều dầu sẽ gây ra các vấn đề nghiêm trọng như lỗ chân lông to, nổi mụn và các vấn đề lão hóa khác. Vậy, làm thế nào để kiểm soát dầu cho da nhờn hiệu quả? Nếu chị em đang gặp tình trạng này, hãy áp dụng ngay những cách kiềm dầu cho da nhờn mà Kinhnghiemquy chia sẻ dưới đây để lấy lại sự tươi trẻ và khỏe khoắn cho làn da.ững

Kiềm dầu,chăm sóc da dầu nhờn hiệu quả

Xem thêm:  Chăm sóc da dầu, lỗ chân lông to

Đắp mặt nạ đất sét để kiềm dầu cho da nhờn


Chức năng chính của mặt nạ đất sét là thấm hút dầu thừa, bụi bẩn và thải độc cho da. Nếu muốn kiềm dầu cho da nhờn thì đắp mặt nạ đất sét là giải pháp bạn không nên bỏ qua. Các hạt đất sét sẽ có nhiệm vụ hút sạch bã nhờn, tế bào chết và trả lại cho bạn làn da khô thoáng, mịn màng. Tuy nhiên với phương pháp này bạn chỉ nên dùng tối đa 2 lần/tuần, mỗi lần đắp mặt nạ đất sét không được quá thời gian 15 phút, nếu không đất sét sẽ hút ngược lại dưỡng chất đã cung cấp cho da của bạn.

Kiếm soát dầu cho da nhờn bằng mặt nạ đất sét

Dùng giấm táo để kiềm dầu cho da nhờn

Nước ép dưa leo cũng là một nguyên liệu bạn không nên bỏ qua. Bạn chỉ cần dùng bông tẩy trang thoa một ít nước ép dưa leo nguyên chất lên mặt vào mỗi tối trước khi ngủ, sáng hôm sau bạn sẽ có làn da mềm mượt mà không bóng dầu.Dùng phấn rôm kiềm dầu cho da nhờnVì có chứa bột talc trong thành phần nên phấn rôm có khả năng hút nhờn, ngăn tiết mồ hôi. Đồng thời nếu bạn là người hay trang điểm thì dùng phấn rôm sẽ không làm ảnh hưởng đến lớp trang điểm của bạn. Bạn có thể dùng loại phấn rôm dành riêng cho trẻ em sẽ không sợ gây kích ứng da. Tuy nhiên hãy nhớ tẩy trang vào cuối ngày nhé, để tránh tình trạng da bị bí tắc dẫn đến sinh ra mụn.

Đừng quên dưỡng ẩm cho da dầu

Rất nhiều chị em quan niệm rằng da dầu lúc nào cùng nhờn nên kiềm dầu cho da thì không cần phải dưỡng ẩm. Tuy nhiên, các chuyên gia chăm sóc sức khỏe lại khuyến cáo hoàn toàn ngược lại. Theo nhiều nghiên cứu đã cho thấy vì da tiết quá nhiều dầu cho bề mặt nên bên trong lại bị khô. Do đó, chúng ta cần dưỡng ẩm hàng ngày cho da dầu nhờn. Bên cạnh đó, chị em cũng đừng bỏ qua bước cân bằng da, xịt khoáng và thoa kem chống nắng.

Chị em có thể tiết kiệm thời gian mà vẫn bảo vệ được da đó bằng cách chọn kem dưỡng ẩm chứa ít nhất 30 SPF trở lên. Như vậy, chúng ta có thể thấy, dưỡng ẩm chính là cách kiềm dầu cho da nhờn không thể bỏ qua.

Dưỡng ẩm chính là cách kiềm dầu cho da dầu không thể bỏ qua

 

Chọn dòng phấn nền kiềm dầu khi trang điểm


Đây là bí quyết trang điểm kiềm dầu cho da nhờn mà Kinhnghiemquy gợi ý trong bài viết này. Theo chuyên gia trang điểm thì các loại kem nền có chứa khoáng là sản phẩm tốt để dưỡng da. Kem nền chứa khoáng thường lỏng và rất nhẹ, cho khả năng ngăn cản sáng tốt nên giúp da mặt dầu nhờn thêm phần rạng rỡ mà vẫn không bị bết dính.

Các loại kem nền có chứa khoáng là sản phẩm rất tốt để kiềm dầu cho da nhờn

Xem thêm: Cách chăm sóc mụn ẩn, thâm viêm tại nhà

Da dầu không được quên thoa kem chống nắng

Thoa kem chống nắng là yêu cầu bắt buộc đối với tất các loại da, vì vậy để kiềm dầu cho da nhờn chúng ta cũng không thể bỏ qua sản phẩm này. Điều đó có nghĩa là khi phải ra khỏi nhà, chị em cần sử dụng kem chống nắng để bảo vệ tốt nhất cho da. Tuy nhiên, đối với da dầu nhờn chuyên gia khuyên bạn nên tìm mua các loại kem chống nắng có thành phần chứa oxit kẽm hay titanium dioxide để ngừa mụn. Đặc biệt, chị em không nên dùng kem có sử dụng chất tạo hương liệu và gốc dầu.

Rửa mặt đúng cách để kiềm dầu cho da nhờn

Khi tìm hiểu về cách kiềm dầu cho da nhờn, chúng ta luôn phải quan tâm đế vấn đề rửa mặt. Rửa mặt là biện pháp chăm sóc da cơ bản mà tất cả các chị em đều làm, tuy nhiên rửa mặt đúng cách thì không phải ai cũng biết. Đối với da nhờn chị em nên tránh chà xát mạnh bởi có thể gây tổn thương da, đặc biệt là sau khi tẩy trang da rất nhạy cảm. Bên cạnh đó, chúng ta cũng chỉ nên chọn các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ. Những loại sữa rửa mặt chứa chất tẩy rửa mạnh sẽ làm cho bề mặt da khô và da lại càng tăng cường tiết dầu, khiến tình trạng thêm tồi tệ.

Kiềm dầu cho da nhờn nhờ rửa mặt đúng cách

Kiềm dầu cho da nhờn có khó không?

Đặc điểm của da dầu nhờn là làn da lúc nào cũng trong tình trạng bóng nhẫy do tuyến bã nhờn hoạt động quá mức. Điều này khiến những ai đang sở hữu làn da này luôn tìm cách kiểm soát lượng dầu thừa sao cho hiệu quả. Kiềm dầu cho da nhờn thật sự không khó nhưng bạn phải thật chịu khó và kiên trì.

Chăm sóc da thường đã phức tạp, chăm sóc cho da dầu còn kỳ công hơn rất nhiều. Tuy nhiên nếu bạn yêu làn da của chính mình và mong muốn da mình ngày càng đẹp hơn, mịn màng và tỏa sáng hơn thì hãy chịu khó tuân thủ các nguyên tắc chăm sóc da dầu bên trên và thực hiện chăm chỉ mỗi ngày nhé.

Kiềm dầu cho da nhờn không khó bạn nếu bạn chịu khó chăm sóc da mỗi ngày

Trên đây là 11 bí quyết kiềm dầu cho da nhờn mang lại hiệu quả cao theo gợi ý của chuyên gia được Kinhnghiemquy tổng hợp và chia sẻ. Hy vọng đã giúp chị em tìm ra cách kiềm dầu cho da mặt phù hợp để khắc phục tình trạng khó chịu này, giữ cho làn da luôn sạch thoáng và tươi trẻ.

Sử dụng giấy thấm dầu để kiểm soát dầu nhờn

Nhiều bạn có thói quen dùng tay lau mặt khi cảm giác làn da bị nhờn rít. Tuy nhiên điều này không giúp bạn kiểm dầu cho da nhờn hiệu quả mà còn khiến vi khuẩn trên tay có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với da mặt. Thay vào đó bạn hãy dùng giấy thấm dầu, sản phẩm này được sản xuất nhầm mục đích hút đi lượng dầu thừa mà không gây tổn hại cho da của bạn. Khi sử dụng, bạn chỉ nên dùng giấy thấm dầu chạm nhẹ nhàng lên vùng da đổ dầu và tuyệt đối không chà xát mạnh sẽ gây tổn thương da. Sau khi thấm hết dầu trên mặt bạn nên dùng xịt khoáng để cấp ẩm lại cho da.

Dùng mặt nạ thiên nhiên kiềm dầu


Ngoài mặt nạ đất sét, còn một cách kiềm dầu cho nhờn mà bạn có thể áp dụng là đắp mặt nạ làm từ nguyên liệu thiên nhiên. Bạn nên sử dụng xen kẽ các loại mặt nạ để vừa kiểm soát nhờn vừa cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh.

Nguyên liệu có tác dụng kiềm dầu tốt nhất là giấm táo, cách đơn giản nhất là bạn pha giấm táo với nước lọc và thoa lên da, phương pháp này vừa có tác dụng kiềm dầu vừa làm sạch lỗ chân lông hiệu quả. Hoặc bạn có thể dùng nước chanh và lòng trắng trứng để làm mặt nạ kiềm dầu cho da nhờn. Mặt nạ này vừa kiềm dầu thừa tiết ra trên da vừa giúp bạn cuốn bay tế bào chết và mụn cám trên mặt.

giấm táo là nguyên liệu kiềm dầu cho da nhờn hiệu quả

Xem thêm: Mặt nạ từ thiên nhiên có sẵn tại nhà

Hãy nhớ tẩy tế bào chết định kỳ cho da dầu nhờn

Một trong những cách kiềm dầu cho da mặt nữa mà chị em nên sử dụng là hãy thực hiện tẩy tế bào chết định kỳ. Tẩy tế bào chết giúp chị em loại bỏ được lớp vảy sừng, bã nhờn cứng đầu bám bên ngoài, làm sạch lỗ chân lông của da. Từ đó, làn da mới bên trong khoe được vẻ đẹp tươi sáng. Tuy nhiên, chị em hãy lựa chọn các loại nguyên liệu từ tự nhiên phù hợp với da dầu và chỉ nên thực hiện tối đa 2 lần/ tuần để không bào mòn cũng như kích ứng da.

Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng đến sự tiết dầu của da

Khi thực hiện các biện pháp kiềm dầu cho da nhờn thì chế độ dinh dưỡng cũng được các chuyên gia lưu ý vì các yếu tố bên trong cơ thể cũng là một trong những nguyên nhân khiến da tiết dầu. Những người sở hữu da dầu có thể uống 1 ly cocktail mỗi ngày và ăn cay 1 lần/tuần. Những loại thực phẩm và đồ uống này tuy không trực tiếp khiến da tiết dầu nhưng lại khiến bạn ra mồ hôi nên không phải là lựa chọn hoàn hảo. Bên cạnh đó, chuyên gia cũng khuyên chúng ta nên ăn nhiều các loại rau xanh họ cải, củ quả có màu đậm (như cà rốt, ớt chuông, bí đỏ,…) và các loại hạt ngũ cốc để giảm sự tiết dầu trong da.

Kiềm dầu cho da thì chế độ dinh dưỡng là vấn đề không thể bỏ qua

Chọn sản phẩm chăm sóc da giúp kiềm dầu cho da nhờn

Cách kiềm dầu cho da nhờn hiệu quả là chúng ta nên ưu tiên các sản phẩm chăm sóc da không chứa dầu và ít hóa chất để hạn chế tối đa sự tăng tiết dầu quá mức. Các loại sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm hay kem chống nắng,… nên là sản phẩm gốc nước để không làm tăng dầu cho da.

Nếu da dầu nhờn của bạn đã bị nổi mụn, các chuyên gia khuyên bạn nên sản phẩm chăm sóc da mặt có chứa 2% axit salicylic. Tỷ lệ axit salicylic này đủ để giúp phân hủy các bã nhờn đọng lại trong các lỗ chân lông to nhưng lại không khiến da bị khô quá mức.

Ưu tiên sử dụng các sản phẩm kiềm dầu cho da mặt không chứa dầu và ít hóa chất

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO