Nám là gì? Có những hiện tượng nám da thường gặp nào?

Nám là gì? Có những hiện tượng nám da thường gặp nào?

Da mặt là một trong những bộ phận rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương nhất trên cơ thể. Hầu như những tác nhân không tốt từ môi trường bên ngoài và nội tại cơ thể đều có thể khiến làn da mặt của bạn phải đối diện với nhiều vấn đề. Một trong số đó phải kể đến tình trạng nám sạm da.

Rối loạn tăng sắc tố da xảy ra ở từng mảng da, làm cho da có màu sẫm hơn bình thường. Các vị trí hay tiếp xúc với ánh nắng mặt trời như mặt, cổ, cánh tay... là các vị trí thường hay bị nám da. Đặc biệt là nám da trên mặt thường đối xứng hai bên.

Đây là hiện tượng thường gặp ở phụ nữ ngoài 30 và rất khó để trị dứt điểm. Bài viết này sẽ cung cấp đến bạn đọc thông tin về hiện tượng nám là gì? Có những loại nám nào trên làn da của phụ nữ?

Cách phân loại các hiện tượng nám là gì?

Rối loạn tăng sắc tố da xảy ra ở từng mảng da, làm cho da có màu sẫm hơn bình thường. Các vị trí hay tiếp xúc với ánh nắng mặt trời như mặt, cổ, cánh tay... là các vị trí thường hay bị nám da. Đặc biệt là nám da trên mặt thường đối xứng hai bên.

Nguyên nhân phải trị dứt điểm nám là gì?

Nhiều người bị nám những vì nó không có ảnh hưởng gì đến sức khỏe nên vẫn không có các biện pháp chữa trị. Nhưng sự thật là nám ảnh hưởng đến ngoại hình và tinh thần của chúng ta rất nhiều. Không giống với các hiện tượng trên da khác, nám da là vấn đề cứng đầu và có khả năng lây lan sang những vùng khác. Nếu như bạn không điều trị thì mảng nám sẽ có xu hướng lan rộng ra và sẫm màu hơn. Chính vì vậy khiến phụ nữ càng trở nên tự ti và khép mình lại.

Một làn da khỏe đẹp, không khuyết điểm luôn là mơ ước của bất kỳ người phụ nữ nào. Nhưng để nuôi dưỡng được làn da đó không hề dễ dàng. Hi vọng sau khi đọc bài viết, bạn bạn đã hiểu hơn về nám là gì và có những loại nám nào. Từ đó biết cách mua sản phẩm dưỡng da và có hướng điều trị phù hợp để trả lại làn da mịn màng.

Nám là gì?

Chúng ta vẫn thường nghe đến những sản phẩm chống nám da nhưng không phải ai cũng hiểu đúng nám là gì và biểu hiện của nó trên da mặt cụ thể như thế nào? Nám thường bị nhầm sang với các vết sạm hay vết thâm, tàn nhang trên da. Nám da lại là hiện tượng khó điều trị hơn rất nhiều.

Nám da hay còn có tên tiếng anh là Melasma hoặc Chloasma, đây là một trong những dạng của rối loạn sắc tố da vẫn thường xảy ra nhất. Nó bắt đầu xuất hiện trên làn da của chúng ta khi tế bào melanin tăng đột ngột, quá mức cho phép. Hệ quả là dẫn đến những mảng, đốm sậm hơn tông màu da của bạn rất nhiều.

Những vị trí thường bị nám là gì? Đó là gò má, sống mũi, trán hay cằm. Có thể thấy rằng tất cả những vị trí này đều là điểm nổi bật nhất trên khuôn mặt. Nếu có tình trạng nám thì sẽ rất dễ bị lộ và gây ra sự tự ti khi đối diện với người khác. Không loại trừ một số trường hợp nám xuất hiện ở các vị trí khó thấy hơn như cổ, cánh tay, bàn tay.

Nám da chỉ làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của khuôn mặt, ngoài ra nó không có tác động xấu gì đến sức khỏe. Vì đây là một dạng tăng sinh sắc tố trên da lành tính. Nên nếu như bạn cảm thấy da của mình có vùng thẫm màu, gây ngứa ngáy, đau rát thì đó không phải là hiện tượng da bị nám.

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO