Những nguyên nhân phổ biến gây rụng lông mi

Những nguyên nhân phổ biến gây rụng lông mi

Rụng lông mi là một vấn đề nan giải của khá nhiều chị em phụ nữ. Ngoài việc ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà nó còn gây ra các cảm giác khó chịu cho đôi mắt. Trong một ngày dài làm việc mà lông mi rụng khiến mắt cườm nhờn liệu có làm việc được không? Lông mi rụng nhiều còn phản ánh lên rất nhiều hiện tượng của cơ thể. Hãy tìm hiểu những nguyên nhân phổ biến gây rụng lông mi ở bài viết dưới đây.

Mắc chứng Trichotillomania

Chứng Trichotillomania xuất hiện ở những người thích cảm giác được giật tóc. Hội chứng này khiến con người luôn trong cảm giác muốn bứt tóc, bứt lông mày hay cả lông mi. Thường bị quen tay và khiến lông mi của bạn rụng dần theo thời gian. Đây không phải thói quen bẩm sinh mà được phát triển từ thói quen xấu như xoắn tóc, vuốt mi, vuốt mày. Một số người hay bị stress cũng dễ dàng phát sinh ra hội chứng này nhằm nhổ hay kéo tóc, bứt lông mi để giải tỏa căng thẳng
Để đối phó với thói quen xấu này, cần giải toả tâm trí, ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên và bổ sung dinh dưỡng đầy đủ để cơ thể thoải mái, khỏe mạnh và thư giãn.

Viêm bờ mi mắt

Bệnh này khá ít gặp nhưng cũng là một nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng rụng lông mi. Viêm bờ mi mắt bị gây ra do sự phát triển quá mức của các vi khuẩn trên vùng da yếu ở mí mắt. Một nguyên nhân khác gây ra bệnh này có thể do da bị dị ứng hay tắc nghẽn tuyến đầu mí mắt, khiến mí mắt sưng đỏ, ngứa ngáy gây ra tình trạng rụng lông mi.
Với bệnh này cần đến thăm khác và nhận lời khuyên từ các bác sĩ uy tín. Không nên tự xử lý khi không có hiểu biết hay dùng tay dụi lên mắt, điều này sẽ khiến bệnh tình trở nên nặng hơn, rất dễ bị nhiễm trùng.

Tại sao lông mi hay rụng?

Lông mi dài, dày và cong vút là điều các chị em đều mong muốn sở hữu để đôi mắt thêm phần thu hút. Nhưng để có được một hàng mi như vậy là điều không dễ dàng. Chúng ta phải đối mặt với rất nhiều nguyên nhân làm rụng lông mi. Phổ biến là những nguyên nhân chính sau đây.

Lông mi rụng có mọc lại được không?

Bản chất của lông mi cũng không khác gì nhiều so với tóc. Trải qua ba giai đoạn phát triển, lông mi sẽ rụng đi và thay mới. Ở giai đoạn ban đầu mới mọc, lông mi rất nhỏ và chỉ nhú ra khỏi hàng mi. Trong thời gian này các bạn vẫn có thể nối mi được để nhìn hàng mi một cách tự nhiên hơn. Nhưng cần phải cẩn thận và nhẹ nhàng vì khi này hàng mi rất yếu ớt, dễ bị tổn thương.

Giai đoạn catagen, có nghĩa là giai đoạn mi ngừng nghỉ để chuẩn bị rụng thoái hoá. Thời điểm này thời điểm lý tưởng để nối mi vì độ bền và tuổi thọ của lông mi đang ở trạng thái tốt nhất. Thời gian lông mi phát triển được một nửa vòng đời, khi này lông mi đã cứng cáp và khỏe mạnh. Giai đoạn telogen là thời kỳ cuối cùng của lông mi. Khi này lông mi sẽ rụng để bắt đầu một vòng chu kỳ mọc mi mới.

Lông mi rụng như thế nào?

Mỗi ngày các bạn có thể rụng đến bảy sợ lông mi là một điều rất bình thường. Lông mi sẽ liên tục trong chu kỳ thay mới, điều này không đáng lo ngại. Và khó có thể nhận biết, tuy nhiên trong bốn mùa, mùa xuân và mùa thu là thời gian mà lông mi sẽ rụng nhiều hơn.

Xem thêm : Mắt sẽ gặp vấn đề gì khi thường xuyên ngồi máy tính

Rối loạn nội tiết tố

Các bệnh lý liên quan đến chứng rối loạn cường giáp, tuyến giáp, suy giáp là những nguyên nhân phổ biến tác động đến phần nang lông mi và rất dễ làm lông mi rụng. Để đối phó với tình trạng này, cần tham khảo sự tư vấn của những chuyên gia hay bác sĩ sức khỏe để hiểu được tình trạng. Biết cách xử lý và chế độ ăn uống sao cho phù hợp. Có thể kết hợp sử dụng các loại dầu gội thảo dược, massage nhẹ nhàng vùng mi mắt. Rối loạn nội tiết tố không chỉ ảnh hưởng đến việc rụng lông mi mà còn gây ra rất nhiều bệnh khác trên cơ thể chúng ta.

Bị dị ứng Mascara

Trong quá trình make up hay làm đẹp, chúng ta không còn xa lạ với một dụng cụ đó là mascara. Một dụng cụ làm đẹp quen thuộc mà các chị em đều có. Chỉ cần làm vài thao tác cơ bản là có thể sở hữu một hàng mi dài, dày và cong vút, tạo điểm nhấn cho đôi mắt của mình. Tuy vậy, việc sử dụng mascara cũng mang theo một vài rủi ro đến cho hàng mi.
Trong mascara có một số chất hoá học đặc biệt, có thể tác độ lên lông mi làm lông bị yếu và dễ rụng. Hơn nữa, quá trình tẩy trang sau khi make up cũng làm hàng mi đang yếu ớt rụng đi vài sợi. Tốt hơn hết chúng ta nên hạn chế và không sử dụng mascara nhiều.

Lười tẩy trang

Nhiều chị em sau những bữa tiệc thường lười tẩy rửa lớp trang điểm, sau nhiều lần sẽ để lại một số ảnh hưởng lên hàng mi của chính mình. Không chỉ nguyên làn da mà cả mí mắt đều có nguy cơ bị nhiễm trùng do vi khuẩn tích tụ trên lớp trang điểm. Với vùng da yếu như mắt, hãy tẩy trang nhẹ nhàng và thường xuyên, chú ý không chà tay quá mạnh nếu không hàng mi yếu ớt sẽ bị rụng đi.

Hàng mi là một bộ phận cực kỳ yếu ớt và nhạy cảm. Chỉ cần một vài thao tác hay tác động nhẹ cũng đủ khiến lông mi của chúng ta bị tổn thương Vì thế đừng để lông mi rụng vô tội vạ, cần có các biện pháp chăm sóc và dưỡng mi thật kĩ càng. Muốn sở hữu một ánh mắt thu hút thì trước hết hãy chăm cho hàng mi của mình tốt hơn đã nhé các chị em.

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO