Retinol là gì và cách sử dụng retinol hiệu quả

Retinol là gì và cách sử dụng retinol hiệu quả

Được biết đến là một sản phẩm làm đẹp được xuất hiện từ những năm cuối thế kỉ 20. Có các công dụng điều trị mụn và ngăn ngừa lão hóa da rất tốt. Hiện tại được rất nhiều chị em tin dùng bởi độ hiệu quả mà nó đem lại. Nhưng vẫn có một số bạn vẫn đang băn khoăn về sản phẩm này. Bài viết dưới đây sẽ trả lời câu hỏi retinol là gì và công dụng của nó đem lại.

Retinol là gì và cách sử dụng retinol hiệu quả

Kết hợp với các sản phẩm skincare khác

Để da mặt có được hiệu quả tốt nhất nên kết hợp retinol với các sản phẩm chăm sóc da hằng ngày khác. Cần sắp xếp thứ tự sử dụng các sản phẩm này sao cho hợp lý. Các bạn có thể thực hiện quy trình chăm sóc da theo các bước cơ bản như tẩy trang, rửa mặt, toner, sử dụng retinol và các sản phẩm khác.
Qua bài viết trên, các bạn đã có thể tự trả lời câu hỏi retinol là gì và cách sử dụng retinol hiệu quả. Hãy cẩn nhắc kỹ tình trạng da của mình để lựa chọn một sản phẩm retinol phù hợp nhất với quá trình skincare của mình nhé !

Kiểm tra sự nhạy cảm trên da

Mỗi một làn da sẽ phù hợp với các sản phẩm khác nhau. Cần phải hiểu rõ tính chất da của mình để lựa chọn sản phẩm sao cho phù hợp. Nếu không làn da sẽ dễ gặp tình trạng kích thích và dị ứng. Trước khi sử dụng retinol, hãy test một chút lên vùng da bàn tay. Nếu thấy xuất hiện tình trạng da đỏ ửng hay sưng tấy thì phải ngừng sử dụng sản phẩm ngay. Điều này cho thấy da của bạn không phù hợp với retinol.

Xem thêm : 20 bí quyết dưỡng da từ các chuyên gia, da liễu trên toàn thế giới

Cách sử dụng retinol hiệu quả

Retinol cũng giống như các loại mỹ phẩm khác. Trước khi dùng cần tìm hiểu kỹ về các thành phần, đặc tính xem có phù hợp với mình không cũng như cách sử dụng sản phẩm. Để sử dụng retinol một cách hiệu quả, cần thực hiện các bước đúng quy trình.

Retinol là gì?

Retinol là dưỡng chất có nguồn gốc chính từ vitamin A, với các chức năng duy trì, tái tạo, bảo vệ và sản sinh collagen cho da. Retinol được coi như một sản phẩm mỹ phẩm với các mục đích điều trị mụn, kháng khuẩn, ngăn ngừa tình trạng lão hóa da và điều trị nếp nhăn.
Thành phần chính trong retinol là các gốc ancol OH-. Khi sử dụng retinol lên da mặt, các hợp chất ancol này sẽ được oxy hóa thành andehit, andehit sau một thời gian sẽ chuyển về dạng acid. Các acid tác dụng lên phần da và biểu bì dưới da, làm bong tróc các tế bào cũ đã lão hóa, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da mới.
Retinol còn được xem là chất bổ sung chống hoặc ngăn ngừa tình trạng thiếu vitamin A của da mặt. Được Tổ chức y tế Thế giới xếp vào danh mục những loại thuốc thiết yếu. Qua đó cho thấy retinol là một loại thuốc an toàn và cần thiết cho con người.

Xem thêm : Loại kem ban đêm tốt nhất, chị em đang săn lùng

Tần suất sử dụng Retinol

Khi mới bắt đầu sử dụng, các bạn không nên dùng retinol như một sản phẩm skincare hằng ngày. Mỗi tuần nên sử dụng retinol từ 2 đến 3 lần, giống với tần suất tẩy tế bào da chết trên mặt. Cần phải cho da mặt làm quen với một dưỡng chất mới. Khi thấy sản phẩm phù hợp với mình, có thể tăng tần suất sử dụng retinol lên.

Lựa chọn nồng độ phù hợp

Retinol là một dưỡng chất với nhiều nồng độ khác nhau từ 0,2% đến 2%. Đối với các loại da nhạy cảm nên ưu tiên các loại chứa nồng độ thấp để không gặp các tình trạng retinol tác dụng mạnh lên da. Với các bạn có làn da dầu hay da hỗn hợp có thể sử dụng retinol chứa nồng độ cao hơn. Không nên sử dụng retinol nồng độ quá cao, để da thích ứng quen và tăng dần nồng độ một mức từ từ.

Retinol có tác dụng gì?

Bản chất là hoạt chất mỹ phẩm và có mặt trong rất nhiều các sản phẩm chăm sóc da. Retinol hoạt động như một thành phần liên kết các tế bào da, trung hòa các gốc tự do sâu bên trong da. Retinol sẽ tác động đến các tế bào của làn da, thẩm thấu và thúc đẩy quá trình tái tạo, phục hồi tế bào, sản sinh collagen. Retinol hỗ trợ việc trị mụn và kháng khuẩn rất tốt. Làn da sẽ trở nên khỏe mạnh và tươi trẻ hơn.

Retinol tham gia vào quá trình chống lão hóa làn da rất tốt. Ngoài việc dưỡng ẩm, chống nắng bảo vệ cho làn da, các tế bào da rất cần các thành phần tăng cường hoặc sản sinh collagen. Retinol chứa hầu hết các hoạt chất này và được sử dụng để điều trị lão hóa da rất tốt. Giúp làm da giảm thiểu các vấn đề sạm, nám, thâm, tàn nhang. Ngăn ngừa các ảnh hưởng xấu từ môi trường xung quanh tác động lên làn da.

Retinol cải thiện lỗ chân lông và các vấn đề liên quan đến mụn. Đã được rất nhiều chị em sử dụng trong quá trình trị mụn, retinol phát huy tốt hiệu quả một cách bất ngờ. Một số sản phẩm điều trị mụn chuyên dụng không mang lại hiệu quả tốt bằng retinol. Loại bỏ các tác nhân gây mụn như dầu thừa, bụi bẩn, tế bào chết tích tụ dưới lỗ chân lông. Làm giảm thiểu lượng dầu nhờn thừa, thông thoáng lỗ chân lông.

Ngoài ra, retinol còn có tác dụng kháng khuẩn và chống sung trên bề mặt tế bào da. Dù là mụn bọc, mụn trứng cá, mụn ẩn hay mụn đầu đen đều có thể cải thiện và xử lý.

Lời ngỏ

Học hỏi từ những sai lầm của bạn. Mọi người đều mắc sai lầm, nhưng cách bạn đối phó với chúng là điều quan trọng. Hãy học hỏi từ sai lầm của bạn và sử dụng chúng như một cơ hội để phát triển. KinhNghiemQuy chia sẽ kinh nghiệm làm mẹ, kinh nghiệm chăm sóc e bé, kinh nghiệm gia đình, kinh nghiệm tài chính, kinh nghiệm giáo dục con, kinh nghiệm thú cưng, kinh nghiệm trong cuộc sống giúp bạn tránh được những sai lầm. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích bằng việc click vào các quảng cáo trên website là bạn đã ủng hộ cho đội ngũ của chúng tôi. Xin chân thành cám ơn.

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO